Chapter 5 [ A biq Flashback ]

53 9 0
                                    

  May qana akonq maq UD nqayon dahiL ... naTapos ko na anq ESSAY ko sa FiL .! hAhahahaha :D

  perO merOn pa sA enqLish :(

  aTleasT nabawasan _ hahaha

kayA'T e - dedicaTe ko 2 sa inyO lahaT mqa reaDers :)

   LOVE YOU GUYS ^_^

  PLEASE LIKE AND VOTE ^_^

MICKEY's POV :

  Everyday , I met Luke at the school campus and its not really easy to forget the pain that he still in my mind especially in my heart .. [ CharoT ] I just pretend to be alriqht , that I'm happy but the truth is .........

No , I'm not :( .

  I just hope that one day he will realize that everytime I see him , I try to hide all my tears away and he will comfort me, but I think , that sounds IMPOSSIBLE :|

Well , continuinq my daily life , I qo to school everyday with a dyinq soul and mindless body ..

  A/N [ readers , hindi qanyan c author huh .! hahaha ]

One day , nakita ko sa TV anq isanq " scary" news . Kasi may isanq bus na nawalan nq brake at nahuloq sa banqin . Anq daminq namatay at anq iba ay malubha pa anq situation at the hospital . Aftet that news , biqla akonq naq

    FLASHBACK

' Mice , pupunta ba anq parents mo today ? '

' Oo naman Shirley . I know na excited sila sa Graduation ko ! Siyempre , sino banq maqulanq anq hindi dadaluhan anq kaniyanq anak sa memorable day nito ! '

'Nasaan na nqa sina tito and tita  ? '

' Ahh ... Siquro nasa office pa ! Tatawaqan ko nalanq baka male-late na sila .'

'Oo nqa , tawaqan mo na kasi malapit na tayonq maq-start. '

     - Mickey Callinq -

' Hello Mom , nasaan na po kayo ? '

' Ahh ... papunta na kami nq daddy mo diyan babu ! Just wait for us , in a few minutes we will be there .'

' Okay po . Siqe mom , bye ....

    I love You !'

' Bye . I Love You too , babe ! '

' Inqat po kayo .'

' Oo naman ..... '

  ( Call ended )

      - Proqram Starts -

Emcee :

    Okay let us all welcome our elementary qraduates and let us start with .......

  Isa - isa nanq tinawaq nq emcee anq mqa names namin hanqqanq natawaq na rin ako . Before I qo to stairs to qet my diploma , tuminqin-tinqin muna ako sa paliqid , pero hindi parin dumaratinq sina mommy . Hanqqanq matapos na kaminq kumanta jq qraduation sonq namin ..... at hanqqanq sa matapos na anq event , wala pa rin sila . Tears started to qo out of my eyes and immediately pick my phone and dialled them but no one answered . Paranq ako lanq ata anq walanq parents dito at naqtinqinan na sa'kin anq mqa tao dahil para akonq tanqa sa tabi , umiiyak na paranq bata habanq hinahampas-hampas sa sahiq anq toqa ko .

' Mice , tama na ! Baka na-traffic lanq anq mommy at daddy mo . Tawaqan ko nalanq ulit .'

' Hindi talaqa sila sumasaqot eii ! Shirley , tinqin mo ba , mahal ako nq parents ko ? '

' Huh ? Ano banq klasenq tanonq 'yan ! Alam mo na mahal ka nila at kunq hindi mo man 'yan naramdaman nqayon , siquro there's a reason for that ! Paano ka ba na hindi nila mamahalin eii , naq-iisa kalanq eii ... '

    ( Still cryinq )

' Eii bakit hindi man lanq sila humabol sa qraduation ko ? Sana hindi nalanq ako naqpunta-punta oa rito , ito tuloy naqmukha akonq tanqa . Buti ka pa , nandiyan anq mama't papa mo samantalanq ako , ni anino man lanq ... WALA ! '

  ( Cellphone Rinqs )

' Mice, tika lanq huh! Sasaqutin ko lanq 'to , may tumatawaq kasi , baka importante .'

  After sinaqot ni Shirley anq tawaq sa phone niya , hindi ko ma-qets anq expression sa mukha niya . She's shocked at naluluha-luha pa . Ano kaya anq nalaman niya ? Tanunqin ko nqa , baka hindi lanq ako anq problemado , baka siya rin .... Hay naku ! Paq naqkataon , may karamay na rin ako !

' Ahh .... Shirley , what happened ? Ba't paranq kwaresma anq mukha mo ?'

' Eii ... Ano kasi eii ! Ahhh ... Mice , huwaq ka sananq mabibiqla huh ?! '

  Ano kaya anq sasabihin ni Shirley sa'kin ? Paranq kinakabahan ako eii .. feel ko there's somethinq wronq dun sa tawaq na 'yon ! Hay ! Ano ba 'to , naluluha na rin ako ... ay , kanina pa pala ako umiiyak noh ! Hehehe ! Nakalimutan ko ata , but seriously ano kaya 'yon .

' Bakit is there somethinq wronq ? '

' Anq mommy at daddy mo kasi ... ....'

' Whhaatt ?! Anonq nanqyari ? '

' Naaksidente sila eii ! Naqkaroon kasi nq aberya anq brake nq sasakyan niyo kaya hindi sila nakapaqpreno nunq may naq-overtake sa kanila at dire-diretso anq paqtakbo nila hanqqanq nahuloq sila sa banqin , but before that , nabanqqa nila 'yonq isa panq-sasakyan sa harapan nila and that car ay nabanqqa rin sa isanq bus na ikanamatay nq limanq pasahero . '

[ Shocked ]

'o.O w-hat ?! Naaksidente sina mommy at daddy ? Na -rescue na ba sila ? '

Hindi ko na piqilan anq mqa luha ko sa paqbuhos ! Eh sino banq hindi maiiyak paq nalaman monq naaksidente anq parents mo . Well , I just hope na buhay pa sila Sana nqa . Sino nalanq anq maq-aalaqa sa'kin ? Sino nalanq anq maq-aalala pa ra sa'kin ? Sino nalanq anq maqmamahal sa'kin paq wala na sila ? Wala na !

' Shirley , sumaqot ka !!! Na rescue ba sila ?! '

' Oo Mickey pero , its too late na ! Dead on the spot anq parents mo ! ( cries ) Ginawa nila anq lahat pero wala na talaqa eii ! Sa dami nq injuries na natamo nila , hindi na nila kinaya . Hindi na sila naka - survived .! '

' Hindi pwede yan ! No !!! Mommy , Daddy , huwaq niyo naman akonq iwan . Okay lnq naman sa'kin kunq hindi kayo naka-attend sa qraduation ko pero , huwaq namanq qanito ! Hindi ko po kayanq mabuhay maq - isa .!!! '

Lintik na buhay 'to . Bakit ba kailanqanq manqyari anq lahat nq ito ? Kunq alam ko lanq , edi hindi ko nalanq sana pinapunta sina mommy at daddy dito . ! After nunq nanqyari , umuwi na ako sa bahay maq-isa . Oon nqa ! maq-isa nalnq ako .... sino pa ba anq iba konq kasama , edi anq sarili ko nalanq . I understand Shirley if hindi na siya sumama sa'kin sa bahay kasi busy sila sa party nila . Imbes na maqse-celebrate kami today , eto .... naqluluksa anq buonq pamilya ;(

   And that traqedy happened just 3 years aqo :(

A/N :

  Nakaka-iyak na Chapter :(

  Thanks sa naq basa :)

Please Vote anq comment ...

  Bye 2013 :)

   Hellow 2014 <3

Have a Blessed day everybody ^_^

   Next UD , i think mqa Saturday or Sunday quro ....

#Lablots<3

&quot;Hey, Daydreamer!&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon