Chapter 12: [I Win]

43 6 0
                                    

-kinabukasan-

Wheew! ngayon ko na maipapakita ang hidden talent ko. Hay naku... kinakabahan na talaga ako and parang maiihi na ata ako sa takot.

When the contest proper started, nag-isip ako ng isang napakagandang piece na isusulat ko and as what i've learned from those teachers, kelangan ko daw ng isang taong magiging inspiration ko kaya naman..... think, think. think na naman si magaling kong brain. Uyyy!!! alam ko na.... Hmmm... si Troy Andrews nalang ang gagawin kong inspiration para mas fun! Kasi pag si Luke, naku! baka matalo lang ako.... bad vibes kaya siya sa akin!!!

      -inhale-exhale-inhale-exhale-

Wow, so refreshing! Ito na talaga. 1-2-3-go WRITE...  SULAT.... w

WRITE... -SULAT.... WRITE... SULAT....at... sa wakas natpos na rin ako!(stressful-struggle much)

Heto po pala ang poem na isinulat ko! Sana noh, ma touch nito ang mga hearts nila'.

      "THINGS HAD TO CHANGE"

Why do the world seems so         unfair,

Letting me think that it's not all that clear

Things may look like as usual

But the truth is, no it's not that casual

Everyday as i see them both,

I cant help but feel the pain they brought

Chasing him relentlessly

Is the only thing that keeps me love him freely

But why do things had to change?

That sturdy feeling is really hard to ease

Yesterday was still the best day, why?

Coz it leaves me breathless everytime i cry

The memories still lingers on my mind

And it just keep me think wild

But moving on is not an easy word to do

Coz everytime i try, it seems that his name had a screw

Oh, please leave my heart alone

Coz i know that you are very hard to own

I just wanna say "i love you"

But please help me get over you!

-Luke's POV-

Yesss!!!! Ang saya ko talaga ngayon... I feel like im in heaven when she agree to me. Ang ganda talaga ng buhay noh!!!

      By the way...

Sumali pala si Mickey sa literary contest? May talent din pala ang mokong na 'yon? hehehe..

kaya nga  mukha siyang nerd, eh dahil dun sa mga ginagawa niya pero... maganda rin naman siya kahit na ganun. Mahal ako ni Mickey pero iba talaga ang gusto ko eh.... sana nga lang ay maintindihan niya ang naging desisyon ko... ay esta namin pala! Tama, ang dapat kong gawin ngayon ay ipagdasal nalang siya para at least... may nagawa din akong tama. "Sana manalo ka Mickey". Mahal ko rin naman siya pero... bilang isang kaibigan lang talaga.

-Mickey's POV-

"Shirley, ngayon na ang awarding ceremony natin!"

"oo nga noh! How do you feel right now? Kinakabahan ka ba?"

"Siyempre...alam mo ba na sa sobrang kaba ko ay parang lalabas na ang puso ko at gusto ko nang magtatalon? Hay naku! Grabeh talaga."

After a short mmoment, marami ng tao sa gymnasium at nagsimula na ring i- announce ang mga winners. Hay naku, Mickey.... relax ka lang malay mo, si Troy Andrews na ang lucky charm mo today..... Sana nga!

"Pleasant morning to each and everyone. Well, before I will announce our winners, I will introduce myself to you first. By the way, Im Rina Virtucio, your Student Supreme Government president. Okay, let us not prolong this most awaited moment and for our third place..

..(naghihiyawan)congratulations! Second place goes to...

..(hiyawan ulit) congratulations....."

"Shirley, hindi pa talaga tinatawag ang title ng article na sinulat ko! Halikana, mabo-bored lang tayo dito kasi parang hindi talaga ako mananalo."

"Hoy!!! Ano bang pinagsasabi mo diyan? Malay mo ikaw na nag tatawagin for the first place at saka.... huwag ka ngangl nega! Ang mabuti pa, mag-relax ka lang diyan."

"-------and for our first place.... wa really chose this article because it reallg touched our hearts so much and it's really, really nice. This articleis very....blah...blah...blah..."

"Hay naku! pinatagal mo pa! Shirley, tara na nga. Hindi naman ako excited!"

"THINGS HAD TO CHANGE"(biglang natahimik ang lahat)

Ako: °_°

Iland segundo din akong na shock tapos....

"Shirley, that's my article! OMG... I win! Whoo... I win!"

"Huh???Sayo yan? O  wag nang magpatumpik-tumpik pa.... tara, gora na!"

"Hey, Daydreamer!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon