Chapter 14:[The New Babe]

22 2 0
                                    

Shirley's POV:

  Ang galing naman ni Mickey and I'm so proud of her achievement. Hay naku, ewan ko ba kung bakit I don't have that beautiful talent like my bestfriend. Minsan nga ay naiingit ako sa kanya kasi sisiw lang sa kanya ang paggawa ng mga poems, stories, songs at kung anu-ano pang gusto niyang isulat.

( Cellphone rings )

Kring .. Kring .. Kring ..

"Ahh, hello babe? May problema ba ? "

- sagot ko sa kabilanh linya -

" Wala naman. Gusto ko sanang yayain kang mag-dinner with me ngayon, kung available ka?"

- Sagot naman ng Babe ko :) Tatanggi pa ba ako ? Eiii ! Hahaha! Kilig ang lola niyo ...

" O, sige. Hindi naman ako busy ngayong gabi eii  Magbibihis na muna ako "

"Sige Babe, Bye, I love You "

" I love you too babe ! "

Oh my God!!! (Kilig Mode) Ang sweet talag ng Babe ko ^_^ . Excited much ako !

"Mice ?"

"Ano 'yon Shirley?"

"Magpapaalam lang sana ako"

"San ka pupunta?"

"Uhhmm, May bibilhin lang ako bookstore. Babalik din naman ako"

"Ahhh.. O, sige. Mag-ingat ka huh "

Pasensya na Mickey if I lied to you. Baka ano kasi ang isipin mo if ever you'll know about this, but I promised......someday, you will get to know all of these. As in, lahat-lahat.

Mickey's POV:

Ang saya naman ni Shirley after pumunta sa bookstore. Siguro, may extra pera 'yon dahil may binili pang cute na purple teddy bear. Well, heto na naman ako nanonood ulit ng movie ni Troy Andrews. Hindi ko mapigilang kiligin kasi naman ang ganda-ganda talaga ng story at ang gwapo-gwapo pa niya! Baliw na ata aki sa kanya kasi everytime na papasok ako sa school, walang minuto na hindi ako magde-daydream. Minsan nga ay muntik na akong masagasaan kasi habang naglalakad ako, ini-imagine ko na nagkita raw kami ni Troy tapos naging close kami at lagi na niya akong niyayaya sa mga dinner at date. Hanggang isang araw daw ay nagising nalang ako sa isang mansion at katabi ko si Troy, hindi lang katabi kundi yakap-yakap niya pa ako sabay bati ng "Goodmorning my dear Mickey" Akala ko talaga na true-to-life na 'yon yun palq muntik na akong mamatay kasi 'yong lasing na driver ay nawala ng preno at papunta sakin 'yong walang control niyang sasakyan. Buti nalang ay hinila ako ni Shirley dahil pagnagkataon, sementeryo ang bagsak ko, hindi ko na sana makikita si Troy if tuluyan akong namatay! Sayang din naman 'yon. Sa sobrang obsession ko sa kanya ay napuno na ng mga pictures niya ang cellphone ko pati narin 'yong scrapbook ko at hindi nakuntento......pati personal information niya or shall we say "biography" niya ay dinikit ko na rin sa walls ng apartment ko! Hay, buhay nga naman parang Life !!!!!!! 

- - - -

Itutuloy .......

A|N :

Mga Friends :)

pAki basa narin itong story na gawa ko talaga :) Please ito yung link sa baba ohh ! ^_~ Oneshot lang to :)

http://www.wattpad.com/26920363?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_writing

"Hey, Daydreamer!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon