Chapter 10 [ The New Prospect ]

43 8 0
                                    

Vince's POV :

  These past few days , paranq i-feel somethinq FISHY! Fishy in a way na paranq may mali. Hindi ko alam kunq ano pero may mali talaqa.

Hindi naman sa wala akonq tiwala kay Shirley pero pakiramdam ko there's another person that Shirley wants to meet ?! ....

  want to Love ?!.....

at kunq ano man 'yon ......

' yon anq di ko alam . Kapaq niyaya ko kasi nq date , laqi nalanq siyanq BUSY . Kunq hindi siya busy , may sakit siya. Minsan nqa naisip ko na baka ayaw na niya akonq makasama ...........

Pero sana huwaq naman ! Dahil kunq meron nqanq somethinq sa kanya , hindi ko alam kunq anonq maqaqawa ko.

Mickey's POV :

' Hmmmm ... paranq may somethinq ka !'

' Somethinq ? Anonq somethinq ?'

' Yonq nqiti mo ! '

' Bakit , anonq meron sa smile ko ?'

' So sweet !!!! '

' Bakit , natikman mo ba ? LUL '

' Hindi ! Paranq inlove ka , bestfriend !'

' Haaaaayyyyy !!!! Sinabi mo pa ?'

' Kanin0? '

' Sino pa ba ?'

' Kay L-luke ? '

' Hindi ! Ano ka ba Shirley , I'm tryinq to forqet him tapos ikaw ..... siya anq laqi monq naiisip . '

' Sorry na poh ! Huwaq kananq maqalit ! '

' Oo ! Hindi naman ako qalit ! Basta ...... I'm inlove with TROY ! Eventhouqh it seems na he's unreachable, I don't care kasi I still believe in maqic ! A very beautiful maqic that will make everyone happy ! '

    Anq hirap namanq maka move-on especially when talkinq about ..... when talkinq about ...... Troy Andrews ! Hindi 'yonq qaq*nq Luke huh , baka akalain monq namimiss ko siya .... hindi naman talaqa, kasi qalit ako sa kanya at bakit naman ako maqhihirap sa paqhahabol sa kanya , wala naman siyanq kwentanq hayop ! Tamah !!! Uqalinq hayop  kasi siya pero alam mo ba na mas lalo siyanq qumaqwapo paq naq-uuqalinq hayop ? Ay ! este pumapanqit pala !

Hay naku , tonq dila ko talaqa pinapahamak na naman ako

' Hoy Mickey ! Ano banq nqininqiti -nqiti mo diyan ? Para kanq abnormal ! '

' Shirley naman ! Ba't mo ba ako iniistorbo ? Anq qanda na kaya nq daydream ko . Ikaw talaqa kahit kailan , panira ka ! Hay naku !!! '

' Sino banq kasama mo dun sa walanq kwentanq daydream mo ? '

' Sino pa nqa ba kundi si ....... '

' Kundi si ? ........ si LUKE ?'

' Ano ba Shirley ! Si Luke na naman ? Hindi noh ! Si Troy Andrews anq nasa daydream ko ... Bakit paranq laqi monq nami-mention si Luke ?'

' Ahhh., wala lanq ! Wala na kasi akonq ibanq maisip eii . Pasensya  na Mickey , siqe matutuloq na muna ako . '

' Matutuloq ka na ? Siqe bahala ka ! Pero alam mo? effective nqa naman pala 'yonq movinq pinahiram mo sa'kin .... super duper !!! '

' Sabi ko sa'yo eii !!'

' I'm qonna watch it aqain ... over and over aqain .'

' Huh ? Bakit ? '

' Coz I'd just love too . '

  ( smirks )

A/N :

  Sorry sa late UD ^_^

   aT thanks po talaqa sa mqa naqbabasa sa story na ito ..

  I appreciated all your efforts to wait the next UD , sano po patuloy lnq sa paqbabasa at paqvovote ^_^

   LAB Ü ALL :-*

nexT uD will be posted maybe on saturday or tomorrow :)

"Hey, Daydreamer!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon