Chapter 9

999 17 0
                                    

Chapter 9

Heart to heart talk

"Anak, anak gising na. May pasok ka pa. Mag a-alas nwebe na. 9:30 pa naman klase mo." Tapik doon tapos yug-yug naman. Tumayo ako at pa pungas-pungas sa mata ko

"Nak? May sakit ka ba? Ganyan ka ba ka tiyaga mag aral? Jusko! Ang laki na ng eyebags mo!" tinutukan niya pa yung mga mata ko.  Haaaaay kung alam niyo lang ma kung bakit ang laki ng mga eyebags ko.

"Bumangon ka na diyan at mag-ayos. Ako na kukuha ng mga kelangan mong libro sa study table mo."

Bumangon na ako at nag unaaaaaat! Hayyyy ina-antok pa talaga ako. Madaling araw na ng makatulog ako. Bago ako matulog kagabi, binasa ko muna yung diary ni Ranz. Ahehehe bakit ba, trip ko ehh. Natatawa ako na kinikilig na na-iinis tuwing binabasa ko yun. Lalo tuloy akong na e-excite makita siya. Ayyy ano ba Nyliz umagang-umaga! Mabuti pa maligo na ako!

Papunta na ako ng banyo. Si Mommy naman, ina-ayos yung mga kelangan kong dalhin sa school. Hahaha kahit na college na ako, siya pa rin uma-ayos ng gamit ko at yung mga libro at notebook na kelangang dalhin, siya narin nag lalagay sa bag ko. Kaya mahal ko tong si Mommy ehh.

Hinubad ko na yung mga damit ko at nag shower na. Yiiiieeee ang lamig ng tubig!!

"Nak, dadalhin ba tong kulay green na notebook? Ayy notebook ba to?"

Naku patay! Yung diary ni Ranz! Oo nga pala! NA IWAN KO SA STUDY TABLE KO KAGABE! PATAY! Baka mabasa niya! Shit! Agad kong kinuha yung towel at kahit na may shampoo pa yung buhok ko, lumabas ako sa CR!

"Mommy mommmy wag! Akin na yan!"

Hawak hawak na ni mommy yung diary ni Ranz. Lord pls! Sana hindi buksan ni mommy yung diary na yan. Kasi si mommy, bago pinapasok yung notebook ko sa bag, tinitignan niya muna yung laman ng notebook ko. Kung may mga notes ba akong na isusulat. Kulit nga ehhh. Teka! Lagot sana hindi buksan!

Nagulat siya na ewan. Lumabas ba naman ako ng di tapos maligo, at may SHAMPOO pa talaga sa ulo!

"Ano ba laman nito nak? At--" di palang niya tinatapos yung salita niya, nagsalita na ako

"Mommy wala po! Akin na po yan. May mga importanteng naka lagay diyan. Tsaka ano-"

"Ano?! O___o"

"Ahhhh ano po. Basta sa classmate ko po yan. Wag mong pakelaman mommy pls pls akin na yan." Tumakbo ako at kinuha yung diary na hawak ni mommy.

"Ayyy ayoko ng ganyan Nyliz ahhh. Ayoko ng may nililihim ka" Ehh ayoko nga kasi malaman niya yang tungkol sa Lovelife ko! Nahihiya ako! Kaya nga ayokong mag share kay mommy tungkol sa crush-crush ehhh huehue

Ms. KJ meets Mr. Sungit  Part 2 (A Ranz Kyle Viniel E. Fan Fiction Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon