Mae POV:
Kanina pa ako dito sa condo ni Mico nag paiwan ako sa kanya dito at pinapunta ko siya sa hospital para my magupdate kong ano nang nangyayare sa daddy.
Ohh my gaad ano na kay nangyare sa daddy ko hindi ko mapapatawad sarili ko kong may nangyare sa kanya na masama.
Dumating ang mahaba habang oras at tumunog ang cellphone ko dali dali ko naman iyong kinuha.
.
.
.
.
.
Calling Mico
.
.
.
.
.
.
Kinakabahan ako baka may masama siyang ibabalita sakin nooo think positive ika nga nila."H-e-l-l-o M-ico okay lang ba si daddy.?" Nauutal na sabi ko kinakabahan talaga ako eh.
"Relax Mae your dad is fine."
"Ohhh thanks god." Maluha luha kong sabi sa kanya.
"Dont cry please. Nasasaktan pag nakikita kitang umiiyak o naririnig man lang."
"Sorry Im happy lang kasi okay lang si dad."
"Gising na pala siya at hinahanap ka niya. Wait me there okay. susunduin kita jan."
"Talaga gising na si daddy. Okay I wait you here. "
"Nasabi ko na pala yung tungkol sa napagusapan natin na agree kana sa kasal natin gusto kang makita ni tito para malaman nila na totoo ang sinasabi ko."
"Okay kakausapin ko si dad but baka galit pa sa akin si mommy natatakot ako baka pagalitan niya ako pag pumunta ako jan.?"
"ako ang bahala okay.! Punta na ako jan hintayin mo ako ha."
"Okay bye."
I ended the call.
Nagbihis ako agad para pag dating ni Mico eh ready na ako para makapunta na ako sa hospital.Lumipas ang ilang oras at dumating na siya sumakay ako agad sa kotse niya kasi gusto ko na talagang makita si daddy at makapagsorry na ako sa kanya .
"Mico galit ba sa akin si daddy at mommy."tanong ko sa kanya habang nasa biyahe kami papunta sa hospital.
"Sa tingin ko hindi galit ang daddy mo mahal ka kaya nun. Pero ang mommy yan ang hindi ko alam."
"Ahh okay."
Lumipas ang 30 minutes nakarating na kami sa hospital.
Kinakabahan akong bumababa sa kotse.
"Mae relax okay andito lang ako."
"Salamat ha."
HHWW ang ginagawa namin kasi kinakabahan talaga ako eh.
Pagkapasok namin sa room ni dad tumago ako agad sa likod ni Mico baka pagalitan ako ni mom kasi andito ako sa hospital eh.
Sumilip ako para makita si dad nakita ko siyang nakangiti sa akin eh. At kinaway niya ang kamay niya para lumapit ako sa kanya.
Lumapit naman ako agad kay daddy at niyakap siya doon na bumuhos ang kuha ko na kanina ko pa pinipigilan.
"Daddy im so sorry. Kasi dahil sa akin nasa hospital ka. Dahil sakin kaya ka andiyan.
"Shhh baby hindi mo naman kasalanan eh. Alam ko naman na nabigla ka sinabi ko sayo." Sabay punas niya ng luha niya.
"Daddy papayag na po ako sa kasal namin ni Mico basta huwag mo lang kaming iiwan ni mommy hindi na kita susuwayin pangako."sabay taas ng kanang kamay.
"Hindi ko kayo iiwan ng mommy mo okay. Sa birthday mo iaanounce natin kong kaylan ang kasal mo."
"Okay dad. I love you so much akala ko iiwan mo na ako eh."
"I love you more baby. Hindi yun manyayare."
Lumingon ako kay mommy nakita ko siyang umiiyak kaya lumapit ako at niyakap siya.
"Mommy Im sorry dahil sakin andito si daddy. Napakawalang kwenta kong anak pinapahamag ko ang sarili kong daddy."naluluha na sabi ko
"Shhh huwag mong sabihin yan baby. Sorry sa mga nasabi ko sayo. Natatakot kasi ako baka mawala ang daddy mo hindi ko kaya."
"Okay lang mom. Kasalanan ko naman eh. I deserve that word mom."
"Sige mom dad we need to go. Tapos na kasi ang visiting hour eh baka mapagalitan pa kami."
"Sige bye baby."nagwave lang ako sa kanila.
Sobrang saya ko okay na kami ng parents ko. Hindi na talaga ako gagawa ng ikakagalit ng mommy ko at daddy ko.
"Mico thank you sa pagsama mo sa akin ha."sabay yakap ko sa kanya.
"Okay lang yun para sa taong mahal ko naman eh." Nagblush ako agad sa sinabi niya.
"Ikaw talaga. Tara date tayo treat ko."
"Hindi dapat ikaw ang magaaya na magdate tayo dapat ako. Ako kaya ang lalake sa ating dalawa.
"
"Haha ako na muna please(puppy eyes) sa susunod ikaw na ang maglilibre sa date natin""Okay wala na akong magagawa eh nagpapacute kana eh. Para kana tuloy aso niyan."
"Loko ka sa ganda kong to mukha akong aso ha."
"Hindi ka naman maganda eh."pagbibiro niya.
"Okay!! Hindi pala ako maganda di hanapan kita ng bride mo na maganda hindi pwedeng pangit bride mo.?"
"Hala hoy hindi maganda ka kaya. Ayoko nga na magpalit ang ganda kaya nung bride ko."
"Hoy hoy sabi mo mukha akong aso tapos sasabihin mo maganda ako nakakaloko kana ah."sigaw ko sa kanya.
"Binibiro lang naman kita eh. Sorry na po."
"Okay lang. Lokohin daw ba ako. Tara na nga date na tayo."
"Tara na nga baka mag away pa tayo dito eh."
Pumunta kami sa mcdo doon kami kumain naglibot libot lang kami sa mall. Pagkatapos namin sa mall umuwi na kami sa condo niya doon ulit ako matutulog eh.
End of POV
Van POV:
Nasa mall ako ngayon kasama ang girlfriend ko kuno na ginagawa kong rebound. Kasi hindi naman pala ako mahal ng taong mahal ko eh.
Nakita ko siya kasama niya yung kaaway namin sa gang. Ang saya saya niya na kasama ang gang nayun.
Bakit nasasaktan pa din ako. May girlfriend na nga ako sa iba naman ang attention ko. Ehh sa hindi ko naman to mahal eh.
"Babe kanina pa kita kinakausap ah bakit hindi ka sumasagot. Sino ba diyan ang tinitignan mo ha.?"
"Ahh babe wala tara uwi na tayo. Mag gagabi na oh.!"
"Sige babe tara na."
Umuwi na kami agad kasi ayaw ko ng makita ang taong mahal ko na may kasamang iba. Nasasaktan ako eh ginusto ko naman to eh.
End of POV
Maria POV:
alam kong nakatingin ka sa kanya alam kong mahal mo ang kaibigan mo. Hindi mo man sabihin sakin nararamdaman ko yun. Hindi ako makakapayag na makuha ka niya sa kin . Kahit na mamatay man ako akin kalang Van akin ka lang.
End of POV.
~short update
Im sorry guys kong ngayon lang ako nakapagupdate kasi naman po nagkaemergency kami sa bahay eh. Bawi na lang po ako sa inyo.
YOU ARE READING
Arrange Marriage To A Gangster (On Going)
Підліткова літератураUnang kita ko palang sa kanya hate ko na siya kasi isa siyang lalaking napakaungentleman pero hindi ko inaasahan na mahuhulog ako sa kanya and his a GANGSTER.At mamahalin ko pa ng lubos.