Chapter 22

49.5K 1.2K 127
                                    

Devonne POV'S

It's been two days, since pumunta ako sa hideout nila Ace. And until know it's still bugging me, the one that ace told me. Tsk, hindi ako nakatulog ng maayos mukha tuloy akong multo.

Walang klase ngayon dahil ngayon yung preperations ng mga sasali, at yung homeroom teacher namin. May sasabihin kaya andito kami ngayon room.

By the way naka-ordinary kaming lahat dahil hindi naman kami komportable kapag nagprapractice kami.

"Okay! Good morning class, sorry sa pag hintay. Andito ako ngayon dahil sasabihin ko na ang magrerepresent ng klase natin." Oo nga pala, merong representative each classrooms para sa competitions. Tsk, Dani nilang alam. Andami na kayang participants. Buti nga onti lang yung elite schools ehh. Tatlo lang. Hahaha.

"Okay, as I was saying. The one who represents our class is no other than, Mr. Montereal, Cameron, Park, Kang, Scott, Miller, Ms. Takashi, Eloise Takashi, Smith, Lewis, Bricks, and Brown. The twelve of you, will represent our class. Good luck, guys! I know you can do it!" Woah, hindi ko akalaing pipiliin kami ahh.

"Eww, bakit sila pa. Pwede namang Sila Prince Ace lang ehh. "

"Agree, ako. Puro weak lang naman sila ehh."

"Oo nga!"

Ayaw niyo kami? Edi kayo ang sumali, tignan nga natin Kung anong kaya niyo. Tsk, mapapahiya lang kayo.

"Shut up, class! Wala ng kokontra, my decision are final. They are the one who represent our class, they are strong and not weak compare to others." Ma'am said, that's what I like to our homeroom teacher.

"Class dismiss." Lumabas na sila at kaming 12 nalang ang natira, I think paguusapan namin ang mga sasalihan namin.

"So ano na?" Tyler said.

Dahil sa walang gustong umimik ako na ang nagsalita.

"Basketball, soccer, volleyball. Lahat tayo maglalaro, yung sobra for sub nalang. Next, sa competitions dancing, battle of the bands, tayong lahat din. Kayo ng bahala kung sino ang ilalaban sa singing competition. And for the rest sports and competitions kayo na ang magdecide." I said, woah ang haba nun ahh.

"Dev! Ang haba nun ahh? Yun na ata ang pinakamahaba na sinabi mo." Xander said.

"Tsk." Yan nalang ang nasabi ko.

"Gun firing, taekwondo and racing." Ace said. Nice choice huh?

"Badminton, and skateboarding" Jake

"Track & Field, and swimming Competition." Zaiden

"Track & field." Tyler

"Fencing." Chase

"Singing, and badminton." Xander

"Badminton, and Track & field." El

"Gun firing." Ava

"Taekwondo" dree

"Fencing" manda

"Swimming, and singing." Alex

"I guess, sakin na yung iba. Archery, racing, ice skating, and skateboarding then. For the pageant I want Eloise and Jake. Walang aangal, that's final." I said.

"Geeze, may magagawa pa ba ako?" El said.

"Tsk." Oh diba ganda ng sagot ni Jake ehh. Psh

Pagkatapos naming mag-meeting tungkol sa mga gagawin namin sa School Festival umalis na ako dun, wala naman ng gagawin. Tsk.

The Nerd's Secret (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon