ATTITUDE 8

3.4K 147 8
                                    

Nacancel ang pagbabar sana namin ni David dahil na rin sa sobrang kupad nyang kumilos at dahil na rin sa ex ko na bigla bigla na lang susulpot na parang kabute. Tss!

Almost two days na akong hindi pumapasok sa school KO. Wala lang parang gusto ko lang magisa. It's not because of my ex, pwede ba?!

Nakamove on na ako. Actually nung nakita ko sya nandidiri ako na pintulan ko sya. Natatawa na lang ako, ganun pala kababa ang taste ko before? Mygosh. Buti na lang nagising ako sa katotohanan.

Kaya ako nagleave hindi dahil sa ex ko just because...

I'm mentally tired.

In thesis,

In business,

And in my life!

Pwede naman siguro magpahinga diba?! Sa totoo lang. Mas nakakapagod kapag napagod ka mentally kasi hindi mo alam kung paano ka magpapahinga unlike sa physical. Pwedeng itulog mo lang. Napabuntong hininga na lang ako. What to do?!

Pero,

Paano ang school KO?! Paano ang mga yaman ko? Ayokong maging pulubi.

Biglang tumunog yung phone ko. Nakita ko naman si David.

"Hey, cheer up!"

Hindi ko alam pero napangiti ako sa text nyang yun. Sinabi ko rin naman sa kanya na magtatake ako ng leave ng mga dalawang araw. And this is the second day. Sobrang bilis ng araw! Ganun na ba ako kapagod? Na hindi ko man lang namalayan na buong maghapon na pala akong nakahiga. And siguro, malaking pasasalamat din ni Gori kasi nagday off ako para asarin sya.

Tss, iba epekto sakin ng pagod ah. Bumabait ako!

Biglang tumunog ulit yung phone ko.

Si Teddy.

"Toniiiii?! Wazzup! Buhay pa ba you?! Punta ka here sa bar." Nilayo ko agad ang phone ko sa tenga ko.

Kahit kelan talaga! Parang nakalunok ng microphone.

"Oh?." Walang gana kong tanong.

"Balita ko. Nagkita kayo ng ex mo?" This time si Alex naman ang nagsalita.

"And who's that jerk, again?"

"Ernest, Robbie."

"Yeah, I saw you last time. Bakit kayo magkahawak ni Rozer ng kamay?"

Napatayo ako ng kama nang wala sa oras.

"Whaaat?!" Nawala bigla ang emote emote kong pagod.

"Well! Hindi yun ang inisip ng madumi nyong utak!" Dagdag ko pa dahil sa katahimikan na binigay nila sakin.

"Edi the more na dapat mas pumunta ka dito!" Si Alex,

--

"Oh? Really. Bakit hindi mo chinika on us?!" Teddy after kong ikwento magmula sa nakausap ko si Timmy hanggang sa pinagtripan ko yung Rozer,

"Nagtanong ba kayo?"

Nandito kami ngayon sa bar ni Robbie. As usual. Tamang chikahan lang and chismis time lalo na sa mga bored kong kaibigan. Ganyan minsan ang habit namin. Nachismis ko na rin sa kanila ang buhay ko at yung mga pinagdaanan ko.

Hays, I can't believe na naging kaibigan ko sila.

--

Three years ago,

Habang naglalakad ako at pinatay ko sa isip ko si Timmy ay biglang may bumangga sakin.

Si Robby.

Toni BAKLITA SEASON1 [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon