"Ugh, I really hate Mondays!!" tanturms ko habang nakaupo sa vanity dresser ko.
Nakatingin lang ako sa sarili ko sa salamin. Habang nagmumugto ang eyebags ko dahil sa sobrang puyat. Puyat sa party from Robbie's bar, wala lang gusto ko lang ienjoy ang last night ng bakasyon ko.
But,
Two hours lang tulog ko! Utang na loob, wag n'yo kong kausapin. Nagdidilim ang paningin ko,
A knock disturbed me from my tanturms.
Tss,
Sino ba itong katok nang katok at sino rin s'ya para pagbukasan ko s'ya ng pinto.
Duguin ang kamay n'ya sa kakatok pero di ako tatayo, tch.
Bigla naman bumukas ang pinto, pero nakadama agad ako ng masamang hangin kaya napatingin ako sa pinto, at kita mo nga naman. Kung nakakapaglakad lang talaga ang salitang pangit, walang duda. S'ya ang makikita.
Ang pangit. Napakapangit!
"Ikaw talagang bata ka! Halos duguin na yung kamay ko sa kakatok di mo pa buksan--*
"BUHAY KA PA PALA WENDY?!" takang tanong ko sa sugo ng kapangitan.
By the way, I want you to meet. Wendy....She's half human, pure GORILYA. At bitchesa din sya.. At proud pa!
S'ya lang naman ang mayordoma sa mansion at s'ya rin ang nagsisilbimg mata ng aking magaling na ama para sakin mula nang iwan nila ako magisa
at talikuran dito.At iyang si Gori dinaig pa ang cctv kung makamasid yan sakin, bawat galaw ko. Dapat alam n'ya pero dahil ako si Toni Baklita...manigas s'ya kakaalam.
Pero,
Nakabalik na pala s'ya. Sayang, kala ko magtatagal pa s'ya sa ospital. Di ko 'man lang ako nakatunog. Edi sana may pawelcome home party akong paso para maospital s'ya ulit.
Ang sad!
Iba talaga kapag masamang damo, extended ang buhay.
"ANONG ORAS NA AH!"
Aba't ang lakas talaga ng loob.
Nanliit ang singkit kong mata at tinignan s'ya. Wala bang magawa itong gorilya na ito at kumatok lang para magtanong kung anong oras!
"Oras? Okay.. Wait." pasweet kong sabi saka kinuha ang alarm clock ko at binato ko sa kanya.
"ORAS MO NA PARA MAMAALAM!" Pashneyang 'to...."
Ganyan ako maglambing.
Actually sa sobrang paglalambing ko sa kanya nilalaglag ko ang vase from 2nd floor at tumama sa kanya kung minsan naman inaapoyan ko ang hawakan ang mga kaldero para mapaso sya.
Meron pa,
Pag sobrang bored ko. Sinusunog ko ang mga damit n'ya minsan nilalagyan ko ng asin ang kape nya tas pag sinipag ako.... Papalitan ko ng dishwashing ang shampoo nya. Something like that,
BINABASA MO ANG
Toni BAKLITA SEASON1 [UNDER REVISION]
De Todo[UNDER REVIEW AND REVISION] [[INSPIRED FROM AVAH MALDTA BY SIMPLYCHUMMY]] Synopsis: LET'S MEET TONI PINAGPALA..... ANG BAKLANG PINAGLIHI SA SAMA NG LOOB. ULITIMO PAGHINGA MO AY MAMATAHIN N'YA, DI MARUNONG NGUMITI KUNG NGINGITI MAN DI DAHIL SA SA...