HAPPY ENDING

1.8K 77 3
                                    

Naglalakad ako sa isang cheap na lugar actually isa syang mall slash park. Argh! Nakakapanuyo ng fonda kaya ayaw ko sa mga ganitong kind of place. And guess what? Its my second time here. Yes! Bitch you hear it right.

Nilibot ko ang paningon ko at sa paglibot ko mas lalo lang ako naimbyerna.

AYALA PARK

Ayan ang nakabalandra sa harapan ko. Sabi ko sa sarili ko di na ako babalik dito pero dahil sa punyetang Timmy yon ay wala akong choice.

Kanina ko pa tinatawagan ang pamenta. Out of coverage area ang baklang hudas. Mamaya talaga sakin yang pamenta na yan. Malilintikan sakin yan.

Ang lakas ng loob para papuntahin ako dito at sya naman ang wala. Ang kapal talaga ng mukha ng pamentang yon.

Sabi kasi nya samahan ko raw sya magshopping at first ayaw ko nga. Ganda ba sya? Pero later on pumayag din ako. Kapalit ng new huda beauty collection nya so who am I to disagree. That's so fetch!

Pero mukang may masasampal ako ng kabilaan ngayon. Di ko sinasabing si Timmy pamenta ito ah! Pero parang ganon na nga. Kanina ko pa dinadial ang phone nya kaso ayaw nya sagutin. Hmm, I smell fishy! Mukhang may pinaplano ang pamenta ah.

"Mamaya ka saking pamenta ka. Ulo mo lang walang latay. Leste!" Bulong kong sabi.

So, naglalakad lakad ako. Kung nong unang punta ko dito ice cream ang dala- dala ko. Now? Milktea. Nilibot ko ang paningin ko.

Ako lang ba?

Ako lang ba talaga ang maganda dito?

At tulad nga sinabi ko masyado akong maganda para yumuko kaya taas noo akong naglakad. I don't give a fck sa mga matang nakatingin. Makakita ba naman ng isang nilalang na tulad ko. Libu- libong mga matang nakatingin sakin. Titingin tingin pa kala mo naman ang gaganda. Sarap pagsampal samapalin ng reyalidad.

I decided to walk around muna and of course di uso sakin ang window shopping. Shopping galore ang peg ko for today.

Forever21..

Uniqlo...

BENCH..

PENSHOPE..

H&M..

Omg! So tiring di na ako nadala. Dapat di na ako nagprimadona shoes limited edition. Medyo di bagay sa lugar, sa weather, sa ambiance lalo na sa mga taong nandito. Mga hampaslupa! Ang nakakatawa pa kung sino ang mga nagwiwindow shopping lang sila pa yong mga makatingin sakin wagas. What's new? Ugaling hampaslupa.

Nilibas ko ang Victoria Secret Perfume ko at nagspray sa paligid ko.

"Ang baho! Ang daming basura." Litanya ko. Talagang nilakasan ko para marinig ng mga hampaslupa na di nila ako kalevel. Ew!

And then I started to walk again to brag how I'm rich.

Taas noo akong naglakad habang dala dala ko ang mga binili ko from my shopping galore. Uulitin ko masyado akong maganda para yumuko at masyado akong mayaman para mahiya sa mga taong nandito. Alam ko! Alam kong pinagtitignan nila ako. Hanggang window shopping lang kasi kaya di makarelate ang mga hampaslupa sa dami ng pinamili ko. And I forgot to say na di ako marunong tumabi? So, ngayon alam nyo. Adjusting isn't my style. Sila ang magadjust sakin. Di pa pinapangak ang makakabog sakin.

Pero mukhang may mga tao talagang gustong masampolan ko.

"Mygoodness! My coat!"

Awwts. Natapon?!

Sayang naman 'tong milktea ko. Natapon sa damit nya. I don't know nga kung damit ba matatawag yong suot nya.

"Don't you see my coa-*

Toni BAKLITA SEASON1 [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon