People who respond to the emoticons are the ones who care for the relationship most.
_______
ÁidanWEDDING from hell. Iyon na siguro ang matatawag ko sa araw na ito. I am married within twelve hours and now I am here in the hospital taking care of my wife.
"Sinabi ko na sa iyo, malas na mag kita kayo sa gabi bago ang kasal ninyong dalawa! Tignan mo tuloy ang nangyari!" Galit na galit si mommy sa akin, sabagay, hindi ko rin naman siya masisisi. Isa lamang akong proxy – and she hadn't married the groom she'd wanted—the one she loved?
"Has anyone found Crisostomo?" Nakatingin ako kay Vander at hinayaan na lamang si mommy na mag rant ng mag rant sa tabi ko. Sa tingin ko ay nakuha na talaga ni Quin ang loob ng mommy ko at nararamdaman kong kaya niya akong ipag palit bilang anak sa kanya.
Umiling lang si Vander. Humarap ako kay Kizsa na hanggang ngayon ay suot pa rin ang gown na ginamit nito sa simbahan, "What about his computer? Did you find anything on it?" Umiling din si Kizsa tulad ng sa kay Vander. Nauubusan na ako ng pasensya sa mabagal na pag usad ng imbestigasyon.
Habang bumabalik sa isipan ko kung paanong nawala sa akin si Quin ng ilang minuto ay nanlalambot pa rin ako. She was completely exhausted. Kung kaya ko lamang gamitin ang koneksyon ko ay gagawin ko pero may respeto pa rin ako sa batas dito sa bansa at kilala ko ang sarili ko kapag ako ang kumilos dahil sasagasaan ko ang lahat ng gustong humarang sa akin.
"She drunk emails like she drunk dials. I'm sure it didn't mean anything." this was Kizsa and not Vince or Kohl, he held on to his patience and calmly asked.
"What didn't mean anything—an email? You got into Crisostomo's email?" kumunot ang noo nito saka marahang tumango. Not only had she'd grown up fast but she'd acquired some serious skills, too. Nabuksan niya at na-cracked ang password nito kahit pa ilang beses itong nag pagulong-gulong sa kalsada nung isang gabi.
Inilayo ko si Kizsa at dinala sa di masyadong ma-taong lugar. Saglit kong tinignan sila mommy na hanggang ngayon ay hindi pa rin matahimik sa panenermon at kay Vander naman ngayon ito.
"What did you find out?" I asked her again. He didn't want to leave Quin alone for very long. I needed to check on her again himself to make certain she's all right. Because he had that niggling feeling in the pit of his stomach. But then, she wasn't alone as he had noticed someone in scrubs slip inside her room. Probably the nurse checking on her again...or the doctor...
I want to know everything she found out. Wala akong palalagpasin at wala akong pakialam sa kung sino man ang nakaharang sa paligid ko.
BINABASA MO ANG
Shotgun Groom
RomanceSG: 6th For better, or for worse. Till sickness, and in health. Till death for my part. Your's trully, Aidan Vince Saavedra, The Shotgun Groom. Ms.Therapeutic ©