Prologue

6.4K 107 6
                                    

Hi guys, I hope na mabasa nyo yung story ko sana wag kayo mag babash kung sakaling panget man itong ginawa ko, thank you.
Pa follow din po at i f-follow back ko din kayo promise,
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

6:01 am

Nagising ako ng may Nagpopoke sa tagiliran ko. sa akin, si kuya pala. Bakit parang madaling -madali sya? Teka! Anong oras na ba? Pag ka tingin ko 6:01 na pala, pakshet!!!! Male - late na ako..

"Hoy Mei hindi ka paba tatayo dyan huh?"sigaw sakin ni kuya.

"Ito na nga eh, Bakit hindi mo kasi ako ginising ,kuya naman eh!!!" Nakakainis kasi eh! Hindi nya ako ginising male- late pa kami nito eh! Di bale kami naman may ari ng school eh.. whoaaaaaa * evil laugh*

" ngayon lang din ako nagising eh" pag mamaktol ni kuya.

"K."

****************

Tapos na ako maligo, magbihis nag suot lang naman ako ng mahabang palda at longsleeve, syempre hindi mawawala ang malaki kong salamin........ Pagkatapos nun bumaba na ako, nag aantay na pala si kuya. Kumuha na lang ako ng sandwich at dun ko na lang kakainin sa kotse mamaya.

"Alis na kami Ma!" Nag pa alam na kami ni kuya at sumakay na sa kotse, sya ang nag dadrive.

****

Sa wakas narating na namin ang G.U.( GOLDEN UNIVERSITY ) 4 mins. Na lang bago mag start ang first class ko. My ghad ka unang araw ng pasukan ma le- late ako. Gosh hindi mangyayare yun. Ayaw ko pa nman sa lahat ang nale late. Oo umaabsent ako minsan nag di ditch pero minsan lang naman hahahhaha :)

Nakarating na ako sa classrom saktong dating din ng Science teacher namin, Umupo na ako sa vacant seat sa center Row, as usual nakatingin sakin ang mga classmate ko hindi dahil maganda ako kundi dahil nerd ako NERD ok na? Btw yun nga naka death glare sila sakin yung iba naman mukang nandidiri. So? The hell i care baka nga mas maganda pa ako sakanila kapag nakita nila ako totoong ako. Oo tama kayo ng pagkakabasa totoong ako . Hayss baka malalaman nyo din sa TAMANG PANAHON. Hahahha Aldub lang??

"Uy ikaw na" sabi sakin ng katabi ko, nag papakilala na pala. Tumayo na ako at...

" Hi im Meisha Romero, 17 years old " kakatapos ko lang mag pakilala nang may bumato sakin sa likod.

" yuck nerd!!!! Hindi ka nababagay sa school nato , ANG PANGET MO!!!! Sigaw ng lalaki sa likod. Tapos may sumigaw na namang babae maganda sya kaso yung ugali. Bitch, oppss totoo naman kasi eh *pout*.

" Oo nga alam mo bang mga high class lang nakakapasok sa school nato at magaganda, pano kaba nakapasok dito huh? Dapat ipa kick out ka eh" aba namumuro na to ah! Alam nyo bang anak ako ng may ari ng school na to! Ikaw kaya i pa kick out ko dito.

Umupo na lang ako, hindi kasi ako lumalaban eh! Ayoko din kasi ng gulo eh!

~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Wohoaaaaa guys nagustuhan nyo ba prologue ko? Pa vote and comment naman po oh! Plsss!!
* puppy eyes* k. Oa na hahahah
Sa next chapter nyo malalamn ang mga upcoming characters.

Keep supporting lang huys
Hope you like it.

Pa follow guys
.
DailynTongcua

Im Secretly Married To A Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon