Meisha's POVPababa na ako sa hagdan ng biglang may tumawag ng pangalan ko sa likod, at pagkalingon ko si Miguel pala.
" Oh? Problema mo? " taena ma lelate ako nito eh.dadaan pa ako sa 7/11 eh.
" Wala, akala ko kung sinong panget." Tsk, yun lang pala ang sasabihin eh.
Bumaba na ako at dumeretso sa kusina, nandun kasi si mama.
" Ma! Alis na po ako." Sabi ko.
" take care sweetie." Lumabas na ako sa bahay namin at naglakad na lang papunta sa 7/11.
Pagdating ko sa 7/11 hinanap ko na yung mga mallows, choco-choco, stick-o, at dutch milk.
Pumunta na ako sa counter, para bayaran lahat ng pinamili ko, pag ka tapos kong bayaran lahat, inilagay ko na sa paper bag lahat.
********
Pag kapasok ko pa lang ng University, naka tingin na sila sakin.Muntik ko nang maka limutan, hindi na pala ako mukhang nerd ngayon, dahil napag isip isip ko na kailangan ko na talagang ibalik ang totoong ako, dahil sa pag babago pati ang mga kaibigan at pamilya ko nag aalala na sa akin.
"Ang ganda naman nya, bago kaya sya dito?"
" Girl mukhang may nakahigit na kay Angela ah"
"Wow ang ganda, liligawan ko sya pre"
" witiwiw sexy, miss pa kiss"
Napa irap na lang ako sa mga naririnig ko, Dumiretso na ako sa Room namin, at as usual naririnig ko nman ang mga positive and negative comments nila sakin.
Pumunta na ako sa upuan ko, binulungan naman ako ni Xander na mag uusap kami mamaya sa Garden ng school mamayang recess.
" Oo na" yan na lang ang nasabi ko. Napa tss na lang sya, May napapansin ako sa dalawa, kay Cass at Andrea, hmmm mukhang hindi nila ako namumukaan ah! Hindi kasi nila ako pinapansin eh.hahaha may naisip akong kalokohan.
Tinignan ko naman si Angela, naka tingin syang masama sa akin, whahahha mukhang ok to ah! Sunod ko namang tinignan ang paligid ko, yung mga classmates ko nakatingin sa akin, si kuya ayun natutulog, si Jake naka tingin sa ibang side, mukhang nalungkot ako kasi tuwing pumapasok ako lagi nya akong binabati eh. Tinignan ko naman si Ian, nakatingin lang sya sa Cellphone nya, pati sila hindi ako nakikilala, Hahahahaha.
" Hoy, Miss Sungit, muka kang tanga, tumatawa ka dyan mag- isa." Tignan mo tong lalaking to, paepal. Hindi ko na lang sya pinansin.
Lesson
Lesson
Lesson
Then BOOM , recess na .pinuntahan ko nman ang dalawa na nag uusap, Binatukan ko si ate Cass at pinalo ko naman ang pwet ni Andrea .Ewan ko lang kung hindi pa nila ako ma aalala.
"Shit, ano ba? Sino ka ba huh? -Cass
" My ghod, Close ba tayo? Para paluin mo ang butt ko?" Drea.
" Hoy, mga bruhilda ang O.A nyo ah, ang hina lang kaya nun." Sabi ko sila,Gulat yung mukha nilang nakatingin sa akin, kung titignan nyo si Drea at Cass nako matatawa ka talaga.
" Mei/ Couz ?" Sabay nilang sabi sa akin.
" One and only" hahahaha nakakatawa talaga.
" Oh my god, Mei ang ganda ganda mo ,hindi ko alam na ikaw pa rin pala ang katabi ko kanina, dadakdakan dapat kita eh! Kasi akala ko inagawan ka ng upuan." Hindi makapaniwalang sabi ni Drea.
BINABASA MO ANG
Im Secretly Married To A Campus Prince
Teen FictionPaano kapag yung inaayawan mong tao, ay sya ang mapapangasawa mo? Whoaaa im secretly married to the campus prince? Alamin natin ang mangyayari sa kanila. Written by;: Dark_Ice13 By: dailyn tongcua