Chapter 7: What Am I Going To Do?

1.7K 45 0
                                    

Araw ngayon ng exam namin ngayon , So it means ngayong araw din namin aaminin ni Xander sa kanilang lahat, ang tungkol sa "Arranged Marriage "

Sumasakit ang ulo ko kapag iniisip ko ang tungkol dito. Ayoko naman pakasalan ang taong hindi ko naman mahal,Sino nga ba matinong tao ang mag papakasal sa taong kinaiinisan mo at sa taong hindi mo mahal diba?

Kasalukuyang nasa Room ako ngayon at inaayos ang aking gamit,Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanila ang tungkol samin, Si kuya kasi alam na dahil kambal ko naman sya.

Lumabas na ako ng room para pumunta sa tapat ng Admin Office. Hihintayin ko kasi yung kumag eh, sabay na daw kaming pumunta sa Tambayan ng apat.

Nag tataka pa nga ako kung bakit nandun yun sa A.O.! Baka naman may kalokohan na naman. Bumukas na ang pinto ng A.O.
At iniluwa nito ang poging nilala-- este Abnormal na si Xander.

"Oy panget bilisan mo dyan, nag iintay na sila dun" aba sya pa may ganang mag reklamo, eh sya na nga inintay dyan.

Habang papunta kami sa tambayan, walang nagsasalita sa amin. Siguro dahil iniisip nya rin kung paano namin sasabihin sa kanila.

"Kinakabahan ka ba?" Nakataas ang kilay nyang pag tatanong .Sungit talaga eh.

" Malamang, hindi ko alam pano sasabihin sa kanila eh"ano kaya magiging reaksyon nila kapag nalaman nila,Iiyak? Mahihimatay,?Magpapakamatay,? Ay ang OA na ata.

"Huwag kang mag alala, andito lang ako "Hinawakan nya na ang kamay ko at hinila papunta sa tamabayan.

Minsan napapaisip ako ang weird talaga nito ni Xander. Minsan masungit,minsan baliw, minsan seryoso. Bipolar lang ang peg  PUTA!!mababaliw ako dito, pano kaya kapag naging asawa ko na ito?

Nakarating na kami sa tamabayan, pag pasok namin lahat sila nakatingin sa amin. Ang weird, lalo tuloy akong kinakabahan  buti na lang nag salita si Cass.

"Couz,bakit mo kami pinapunta dito?" Tanong ni Cass, tumingin naman ako kay Xander tumingin din sya sakin at tumango.

Tinignan ko naman sila isa- isa , Si Kambal naka smirk lang, tsk mukang walang balak tulungan kami sa pag papaliwanag-_- .

Si Ian naka serious face lang , Si Jake naman ngumiti sa akin ,nginitian ko na lang din. Si Krista naman mukhang naguguluhan sa mga nangyayari, At si Cass na hinihintay kung bakit nga ba namin sila pinapunta dito.

" Uhh guys ,kasi ......kasi... Ano... Me and Xander are ---" napatigilan ako sa pag salita ng biglang sumagot si Xander

"Engaged" Pagkasabi na pagkasabi ni Xander ay sabay sabay silang sumigaw ng

"WHAT!!??? SILAng lahat yan ,maliban lang kay Miguel na naka ngiti, at kay Ian na napabuka lang ang bibig pero agad ding sinara

"Ahh, oo eh mag fiance na kami, pero...pero hindi naman namin gusto ang isat-isa eh, napilitan lang talaga kami. Promise, hindi ko talaga sya gusto." Pag dedepensa ko sa kanila. Urghh bakit kasi kailangan pa tong mangyari eh.

" Hindi nyo gusto ang isat-isa, tapos mag ka holding hands kayo?" Sarcastic na sabi ni Andrea. Kaya napabitaw kami sa isat isa ni Xander.

" oo nga, Yan ba ang hindi gusto ang isat isa " Aist, isa pa to eh.

"Ughhh guys tumigil nga kayo. Hinila nya kasi ako, papunta dito eh." Tumigil naman sila.
Kinuwento ko sa kanila lahat lahat para maliwanagan sila tungkol dun sa Arranged Marriage, sa kasal, sa Lahat.
Hindi pa din sila makapaniwala.

"Ahh kaya pala lately napapansin namin na lagi kayong mag kasama.   KAYA pala " sabi ni Cass

"Pano ba yan, magiging Mrs.Gonzales kana Mei" Napaisip naman ako sa sinabi ni Jake. Magiging Gonzales na nga ako, So ibig sabihin hindi na kami pwede. Nalungkot naman ako dun.

Im Secretly Married To A Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon