Chapter 5 : Fiance

1.8K 45 1
                                    


Meisha's POV

Linggo ngayon at wala akong ginagawa. Si miguel kasi may pinuntahan, hindi ko nga alam kung saan eh!! basta ang sabi nya lang ay kasama nya yung babaeng maganda.

Hayss sino kaya yun na cu curious na naman ako. Si mama at papa naman nasa baba, may pupuntahan pa nga daw kami mamaya eh, importante daw yun, kaya kailangan presentable ang ayos ko.! Mamayang 6:00 pm pa naman yun eh.

Habang nagmumuni muni ako dito sa kwarto ay naisipan kong mag make up, its been a year since yung huli akong nag ayos ng sarili ko. Simula kasi nung nangyare, nakalimutan ko na din mag ayos eh! Haist! Ayoko na, gusto ko na yun kalimutan pero mahirap.

Unti - unti kong tinanggal ang salamin ko at nag ayos na.

Pag katapos ng 15 minutes ay natapos din ako. Ang ganda ganda ko. Hahaha joke pero totoo hahaha, dati wala pang 5 mins. Natatapos na ako sa pag me make up, pero ngayon naka abot ng 15 mins.

Tinignan ko ulit ang sarili ko sa salamin, simple lang ang pag ayos ko pero napaka ganda.naisipan ko namang mag picture,

Clickkk.

Ayan ang ganda, sinave ko na sa gallery ko. Mag seselfie pa sana ulit ako ng may kumatok.

Binuksan ko na at nakita kong si mama pala yon.

"Wow! Ang ganda naman ng anak ko, buti naman at nag ayos ka ulit. Ay remind ko nga pala anak, magbihis kana ng makaalis na tayo. " sabi ni mama, niyakap ko naman si mama.

" opo mama, magbibihis na po ako." Agad naman akong nag bihis, napili kong suotin ang blue dress ko.favorite ko to eh." Sa wakas masusuot na ulit kita " natapos na akong magbihis, at agad ng bumaba.


Nakita ko naman si papa at mama na naka upo sa couch.

"Nandyan na pala ang baby ko eh, ang ganda mo naman anak "sabi ni papa. Hayss na miss ko sya, lagi na lang kasi nasa business trip ang parents ko eh, kaya sobra ang pag ka miss ko.

" thank you pa, teka san po ba tayo pupunta? " tanong ko kay mama at papa."may dinner tayo kasama ang mga gonzales anak, may sasabihin din kami ng mama mo." Ano naman kaya ang sasabihin nila. Sumakay na kami.

********

G Resto

Kasalukuyan kaming papasok ng G Resto, pumunta kami sa VIP room, at laking gulat ko ng.....

"Ikaw?" Sabay naming sabi ni Xander, oo tama kayo si Xander nga.

Umupo na kami, ilang minuto din nag kwentuhan ang mga magulang namin. Hindi ko naisip na sila pala ang tinutukoy ni papa na Gonzales, haist.. bakit ba kasi kailangan pang makipag dinner eh.

Tinignan ko naman si Xander, nag lalaro lang sa phone nya, katabi ko lang kasi sya eh. At ako ito, naka busangot. Maya maya lang ay nag salita si papa.


"Ang main reason kung bakit may nagaganap na dinner ngayon ay dahil nagkaroon ng partnership ang pamilya natin at ang pamilya Gonzales. Napag kasunduaan namin kayo na













MAGPAKASAL"


" ANO?/ WHAT?" sabay na tanong namin ni Xander.


" Ma, Pa? Pero bakit? " tanong ko kanila mama, ngumiti lang sila at nagtawanan, huhu, ipapakasal na nga nila ako sa enemy ko tapos tatawanan pa nila ako! Ang unfair.


Im Secretly Married To A Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon