" Chapter One "

1.1K 22 2
                                    


Mark , was standing infront of the wall glass. Nakatanaw siya sa kalawakan habang may malalim na iniisip. Nasa opisina siya ngayon, sa loob mismo nang kanyang Five Star Hotel dito sa Palawan.

Narinig niya ang dalawang beses na pagkatok sa pintuan at di nagtagal ay bumukas rin ito. Nanatili siyang nakatanaw sa labas ng Hotel. Nasa 5th floor kasi ang office niya at ng buong staff nito.


" Sir Mark, Ibabalita ko lang po sana sa inyo na may napili na po tayung official raffle winner. " Luis said, The Manager of His Hotel.

Hindi niya ito nilingon.

" It's good to hear that. Well, asikasuhin niyo ng maayos ang magiging VIP ng Hotel natin. Bukas na bukas ipadala niyo na sa kanya ang Plane ticket para agad siyang makapunta dito. Gawin niyo lahat para maging maayos ang pag ii.stay niya dito. Understood? " ma-awtoridad niyang sabi.

" Yes Sir. Kami na po ang bahala. " anito saka umalis na.

******************************

Busy si Jane sa pag aasikaso ng mga bagong dating na bulaklak sa kanyang flower shop. She is a well good Business Woman, at ito ang napili niyang negosyo. Marami nang branches ang flowershop niya sa buong Kamaynilaan at successful naman lahat ng 'to dahil sa kanyang pagsusumikap.

" Jane, ..... Jane..... Hija... " tawag sa kanya ni Manang Fe, ang right hand niya sa kanyang business.

" Po??? " aniya habang inaamoy pa ang mga bulaklak.

" May tawag ka. Sagutin mo muna ito parang importante yata ito ey , dahil ikaw mismo ang gustong maka usap. "

" sige po. "

Lumapit na siya sa may counter para doon sagutin ang tawag, nandoon kasi ang telepono.

" This is Jane Sanchez, speaking. Sino po sila? " aniya sa kabilang linya.

" Ms. Sanchez, We are so Glad, to have a winner atlast. In behalf of our Boss, & to all staff of the Hotel Imperial , we congratulate you for being the Lucky Winner of our Raffle Promo. 👏 "

Na speechless siya ng ilang minuto dahil sa narinig habang nakangising nakatingin sa matanda.

" Ms. Sanchez, are you still there? "

" yes, yes, I'm still here. Na speechless lang ako. I'm so glad ako ang napili niyo, di ko ma imagine ang buhos ng swerte sa akin ngayon. 😅😅 Thank you so much. " Pinipigilan niya talagang lumundag at tumili ng tumili dahil sa saya.

" It's our pleasure Ms. Sanchez. 😉 . By the way Bukas na bukas ipapadala na namin sayo ang Plane ticket mo. Para makapunta kana kaagad dito, so for now, pack you're important things to bring, & tomorrow you will be here soon. 😊. "

Pagkatapos na tawag ay kaagad niyang niyakap ang matanda.

" Manang Fe.. Ang saya saya ko talaga.. "

" dapat lang na sayo mapunta ang premyo na yan. Atlast, makakapag relax ka din. Sa tanang buhay mo, lagi ka nalang stress at pagod. Alam ko yun, dahil ako na nag alaga sa inyo ng kapatid mo,nung high school pa kayo simula nang mamatay ang mga magulang niyo. Kaya deserve mo talaga yan, so grab it. Ako na ang bahala dito at sa kapatid mo. Wag kanang mag alala. I.enjoy mo dapat yan, dahil minsan lang yan. "

Tumango lang siya bilang pagtugon na may ngiti sa mga labi. 😆😊😁

" Meeting My Ex Again "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon