Selena 1

79 3 0
                                    



Selena P.O.V 

Saan kaya pupunta yun dalawang yun?sundan ko nga. 

Sunod lang ako ng sunod sakanila hanggang makarating kami sa----BUROL?!
Ha?Bat sila pupunta sa burol? sino namatay? At bakit Nandito si mama?Si inday? Si Eric? 

Tumutulo?Tumutulo luha nilang lahat? Sino ba tong namatay na toh? At bat nila iniiyakan?

Unti unti unti lumapit sa kabao na yun at unti unti tiningnan ang mukha niya!

Ha?A-ano toh? b-Bat ako andito?A-ako ba yun namatay?B-bat ako ililibing?


Patay na ba ko?

Kaya hindi nila ako makita kanina? 

Kaya ba lahat ng kausapin ko parang walang nakita? 

Kaya ba para ako tanga na nagsasalita? 

Kaya ba di ako makita ni sarah? 

K-Kasi patay na ko?.......

Huh? Paano? 

Paano ako namatay? wala ako maalala. 

P-Pero Bakit si vincent nakikita niya ko? 

Tiningnan ko ang lahat! Paano ako namatay?
Iniiyakan nila ako dahil nakahiga ako dyan at tulog! 

Pero ang kaluluwa ko eto andito pinapanood sila umiyak!

Ano bang nangyari?

Habang ako nagdadrama may sumulpot na kambing sa harap ko. 

"Ay! Kambing" gulat ko.

"Ang gwapo ko naman kambing" smirks.Aniya

"Nakikita mo talaga ako vincent?Paano?PATAY NA PALA AKO WALA AKO ALAM!" ani ko.

"Secret ko na yun. Oo patay ka na" Aniya.

"Pa-secret secret pa tss.Leche ka kausap kita kanina pero di mo man lang nabanggit na PATAY na pala ako.buset" Ani ko.

"Bakit nagtanong ka ba?" aniya.

"Punyemas" ani ko.

"Oh Easy lang.Haha pano ba yan di ka magugustuhan ni kuya kasi PATAY KA NA HAHAHA" aniya. 

"Tss" ani ko.

"Ay nagalit hahahaha." aniya. 

May sumulpot nanaman babae. Ano ba tong araw na toh andami kababalaghan tas andami sulpot ng sulpot -.-.

"Huy vincent sino nanaman yan kausap mo?" at itong si sarah parang baliw na naghahanap ng tao sa paligid ni vincent.

"Ah Wala ahaha.Tara na dun sarah damayan natin si eric at sila tita" ani ya na Nagpacute.

At eto nanaman ako scene iniwan nanaman ako ng dalawa irap na lang ako ng irap pero--
tama ba narinig ko?! Si-- ERIC? ANDITO?CLOSE KAMI?! 

At agad ko naman tiningnan si Eric na..na tumutulo ang luha?Close talaga kami? Bat siya umiiyak?Mahalaga ba ko sakanya?....

Totoo ba toh? tss.. Nevermind. 

Sarah P.O.V

parang baliw si vincent lagi kinakausap yun hangin baka nga nasiraan na tlga ng ulo.. HAHAHA kawawa naman siya tsk tsk. 


"Hayysss. Mamimiss kita bestie Ingat ka dyan sa langit ha!"Ani ko Habang nakatingin sa mga ulap.


Makauwi na nga at lumalim na ang gabi pagalitan pa ako ng ina ko.

Paalam muna ako kay tita. 

"Titaa! Uwi na po ako kasi baka hinahanap na ako ni mama. Condolence na lang po, Wag na kayo umiyak siguro maging masaya na lang tayo kay selena at andun na siya sa langit at nagpapahinga tahan na tita ha!Bye po." Ani ko.

"Bye Vincent,Eric uwi na ko"
ani ko sabay ngiti.

"Ingat ka sarah" Ani Eric 


"Salamat" Ani ko. 


At tuluyang na umalis at umuwi. 


Sa Bahay.

"Ma,Andito na po ako." ani ko.

Ha? hindi sumagot si mama? Baka tulog na. Well tulog na rin ako at mag tatrabaho pa ko haaaay! Nakakapagod. Higa sa kama. Tingin sa kisame hayss. Sana ayos ka lang bestie. 

Ngumiti na lang ako, at pumunta banyo para maghilamos.

Napatingin ako saglit sa Salamin.
"Hmm parang kakaiba parang may itim.."Ani ko

Di ko na lang pinansin at tuloy sa paghilamos 

Kaya lang pagtingin ko sa salamin. 

M-May--- BABAE? Tinitigan ko ng mabuti at napagalaman 
s-si---BESTIE TOH AH? Bat hindi mukha ko ang nakikita ko? 

M-May--- BABAE? Tinitigan ko ng mabuti at napagalaman s-si---BESTIE TOH AH? Bat hindi mukha ko ang nakikita ko? 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"WAAAAAAAAH!"




------------------------------------------------------------------------

Abangan...


SELENA (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon