Selena 13

19 0 0
                                    

▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼▼

Third Person P.O.V

pagkatapos ng hindi sabihin ni vince kung ano meron sa kwartong iyon lumabas si selena ng condo ni vince at naglakad lakad sa hallway hanggang mapadpad siya sa room 204.

NO ENTRY ✘

Dahil sa nakasulat lalo sa na intriga kung ano meron sa loob nito dahan dahan niya binuksan ang pinto. nanunot sakanya balat ang lamig ng silid na ito ng pag kaapak niya.

Dahan dahan siya pumasok sa silid na sobrang dilim.  Di niya mapigilan ang kaba na kahit multo siya natatakot padin siya.

Hinanap niya kung saan ang bukasan ng ilaw ngunit pag pindot niya sa switch hindi rin ito umilaw mukha naman sinadya talaga na pantayin ang ilaw.

Hinanap niya ang outer at dahan dahan niya binuksan ang ilaw.
Nagulat siya sakanya nakita.

Ang pulang sapatos niya ay naroon. Na hinahanap niya bago niya malaman na patay na siya.

Nakakita rin siya ng mga larawan sobrang luma. Sila ni sarah! halis di na niya makita masyado dahil sa pagkaluma nito ngunit namumukaan naman niya si sarah. Tumulo saglit ang kanya luha. Ngunit agad din tumahan at tumatak sa isip bakit andito ang pula sapatos at luma larawan nila ni sarah nun sila ay bata pa.

Selena P.O.V

bakit?  bakit sila may larawan ni sarah dito.

At bakit andito ang lumang sapatos ko. 

Naghanap pa siya ng mga magamit ng buksan niya ang drawer nakita niya ang isang kwintas at damit na may dugo dugo.

Bigla sumakit ang kanya ulo at napahawak sa ulo niya.

may bigla bigla nag flash back sa isip niya.

{FlashBack}
Third person.

Isa kamay ng lalaki ang bumabalik sa isip ni selena habang sinusuot sakanya leeg. Nasa isang madamo at may ilog sila at sa panghuhula ni selena ay parang sila ay nag pipinic sobrang saya nila.

Ngunit bigla nagbago ang nasa isip niya at napalitan ng isang lalaki at babae kamay at may hawak na kutsilyo.

Sinasaksak siya nito at siya ay walang magawa.

--

Selena P.O.V

Sumakit lalo ang ulo ko ngunit bago mag blank ang paningin ko nakita ko...

nakita ko ang sarili ko.. 

napakadami at parang nasa isang aquarium na malaki naka stock... 

bakit ako andon bakit may gamit ako dito bakit...  bago ko pa matuloy tuluyan na ng black ang paningin ko..

A/N: yun pag sakit ng ulo ni selena yun parang nagbiblick siya parang nawawala pagin kaluluwa basta ganon.
--

Vince P.O.V

Kanina ko pa hinahanap si selena mga tatlo oras na ko hinahanap sya pero kahit ano bakas niya wala ako makita.


Nagtampo ba siya kasi di ko pinakita yun laman ng kwarto?

Shit.

Sana naman hindi.

Magpakita ka na selena asan ka ba.

Pano kita hahabapin...

--

Palubog na ang araw ngunit hindi ko parin mahagilap ang bruhang multo yon. 

Di ko na sana siya hahanapin kasi mukhang nagtampo.

Ngunit pag balik ko sa akin condo.
Nakakita ako ng isang anghel.
Napakaganda babae.

Ngunit bago ko pag pantasyahan bigla ko niyakap siya kahit tumagos sakanya ang aking yakap.

Pero kahit ganon gusto ko padin siya yakapin.

Napansin ko na hindi siya gumagalaw at parang lanta na gulay at nakapikit. 

Nagaalala agad ako at unti unti nag sink in saakin isip ang nangyayare.

Nagpanic agad ako at kinuha ang susi ng kotse at tumakbo na papunta kotse.

Alam ko naman magiging maayos siya don sa condo ko. Kaya agad ako umalis at pumunta sa mansion ni vanessa nang nagpapanic.

Dahil sa nangyari kay ella...

-----

Another lame chapter.

SELENA (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon