Gian Sera Salvador
"Tapos itong x ito ang magiging equal. Ano gets mo na?"
"I fvcking didn't understand it. Ulitin mo"
What the!? Ang hirap na nga ng punishment niya pero mas kinoconsidered ko na pambubully ito. Kanina kasi sabi niya ang punishment ko daw ay tuturuan ko siya pero makakauwi lang ako pagnagets na niya.
"Hoy kapre pang78 times ko na itong uulitin! Anong oras na pati oh! 8:30 na! Nako yung kapatid ko wala pang pagkain dun!"
"And for a hundred times, would you stop calling me kapre? And your brother just finished his dinner a few minutes ago"
The fudge!? At pano naman niya nasabi ha? Atsaka tigilan ko siya?argh! Asa siya nga to laging panget tawag sa akin. Bahala siya jan kapre pa rin tawag ko sa kanya.
"Ah talaga ba? Pano mo naman nasabi?"
Ni hindi nga niya kilala si Gino. Kinuha niya yung phone niya tapos may kinulikot doon, hindi ko makita kasi kaharap ko siya at nakafaceback sakin yung cellphone niya. Hanep naka Iphone, edi siya na! Siya na itong mayaman.
"Here...see? Nagpost lang siya kanina sa status niya saying:" Just finished eating dinner with the gangs! Salamat Bro's!" Tamo ka, kumain na siya kaya wag ka ng mag-alala napanget ka lang lalo ang bastos tingnan so don't worry be Panget"
Simula kanina wala akong hindi narinig na nagmula sa bibig niya ang salitang...PANGET.
Buti na lang kumain na pala si Gino, pero di manlang nagtext o tumawag sakin.
Tumingin ako kay Kapre na hagas na nakatingin sakin, problema nito? Sabog nanaman eh.
"Tinitingin-tingin mo jan? Ayusin mo na nga yan!"
"Iniisip ko lang kung paano ka nakakasurvive sa ganyang itsura? Siguro kung nagkaganyan mukha ko magtatago na lang ako forever at di na lalabas ng kwarto"
Lintik na kapre na ito. Walang magawa sa buhay kung hindi ang laitin ako. Badtrip, bakit nga ba ako pumayag na maging tutor nito ni kapre? At first malalait lang ako ng sobra nito.
"Walanghiya to! Uuwi na nga ako!"
"Edi umuwi ka sinong tinakot mo aber?"
Argh. Nakakainis talaga siya!
Tumayo ako mula sa pagkakaupo sa harap ng study table at inayos yung mga gamit ko. Lalabas na sana ako ng kwarto ng may biglang nagbukas ng pinto dahilan para matamaan ang mukha ko. Ilong ko sheeeeeet!
"Bro Kamu-- Geez! I'm sorry! Sorry talaga di ko napansin may tao pala"
Aray ilong koooooo. Potching ina naman oh!
"Ouch ang sakit, waaaah! Ilong ko"
Habang hawak ko ilong ko dahil pakiramdam ko talaga any seconds dudugo ito. Naramdaman ko naman na may umalalay sa akin paupo sa swivel chair sa tapat ng study table ni kapre.
"Miss ayos ka lang ba?"
Pasalamat ka boy kung sino ka man dahil nagpakita ka ng pagiging 'gentleman', siguro kung si Kapre ito tumatawa na ng sobra dahil nakapoints nanaman siya sa pangpepeste sa akin.
"What are you doing here?"
Aba iba ang tono ni kapre ah? Nangyari dito? Lagi kasi tong parang nakadrugs, laging High. Alam niyo yung parang hyper lagi? Oh baka naman sakin lang siya ganon. Sus, siguro dahil lagi niya kong trip ya know Bully attittude.Dahil nga busy ako sa aking ilong na nakakaiyak sa sakit. Ni hindi ko manlang pinasadahan ng tingin yung nakabunggo sakin. Pero naagaw nito ang atensyon ko sa unti-unting pagtatalo nila ni kapre.
BINABASA MO ANG
I love you PANGET
Teen FictionYour Imperfection makes my whole day.... Your Unexplained mind makes me crazy... Your Ugliness makes me fall and fall and fall in love every single day, every hours, every second counts. I am deeply inlove with you, Gian.