Chapter Nine

30 6 0
                                    

Jonax Nikko Yu

"O-Ohh" bigla kong naiusal nang marinig ko ang sinabi ni Gian.

May gusto siya sa akin? I'm glad to hear that. But there something bothering me... Si Kuya.

FLASHBACK[Sa Living Room]

"Who live in the pineapple under the sea... Spongebob Squarepants!"

Sa gitna ng aming panunood ng Spongebob na-amoy namin ni Kuya ang amoy ng...Red Velvet Cake!!! Nagkatitigan kami ni kuya pero bago tumayo at pumunta sa kusina ay agad ko siyang hinarang.

May gusto lang akong linawin *smirk*

"Oopps! Not so easy Hyung" Nangunot naman ang noo ni Kuya Mikko at tinitigan ako ng masama. Haha di mo ko matatakot sa ganyan. "What?"

"Si Gian" Lalong nangunot ang noo niya at talagang mukhang pinapatay na ako sa isip niyan. "Oh? What's with Gian?" Ngumisi ako sa kanya. "I Like Her" that's a fvcking LIE.

Natigilan siya sa sinabi ko. Tsk Tsk. Masyadong Obvious. Jealous. Confirm may gusto ito kay Gian. At never pa ako nagkamali sa kutob ko.

"A-and? Why are you saying that to me? I. Don't. Fvcking. Care." Denial. Masiyadong nakakabading yon Hahaha.

"Ah talaga ba?" Nang-iinis kong sabi. "Oo" tanggi niya. "Kahiman?" Saka ko inilapit ang mukha sa kanya. Hahaha namumula na talaga ang mukha niya sa... Hiya at Galit.

Imbes na sagutin ako ay tumayo na siya kaya tumayo na rin ako papuntang kusina. Ya know, Kapag matakaw... Kumain haha.

Pagkarating namin don, hindi kami napansin nung dalawa na mukhang nagchichismisan. Aba Close pala sila? Di ako nainform. Sa lakas ng boses ni Noona, tiyak na rinig namin yung usapan.

"S-Secret lang natin to Ate Lex ha?" Secret? Alin? Recipe? Ano kaya pinag-uusapan nila. Nanatili lang akong nakikinig gayon din si Kuya. Wala akong ideya sa pinag-uusapan nila kasi lutang ako. Aminado naman ako don haha.

"So...Sino nga?"

Hhmm. Mukhang tungkol sa Love Love Love!  Tumili si Noona eh. Ganyan yan pagnamimilit na paaminin ang mga tao tungkol sa LOVE. Wala namang lovelife.

"Si N-Nikko po"

O__________O

Tumingin ako kay Kuya na mapait na nakangiti. Napangiti na lang ako kasi... Jealousy attacks.

Kuya...

END OF FLASHBACK

"Nice one Gian...Haha" ouch. May pait. May ampalaya. Di naman ako makatingin ng deretcho kay Gian na mukhang mas takot pa dahil narinig ni Kuya kesa sakin. Ako ba talaga ang gusto mo Gian?

Eh bakit apektado ka sa ipinakitang emosyon ni Kuya?

Kung hindi siya apektado mas papansinin niya ako kesa kay Kuya. Dahil mas iisipin niya ang mga narinig ko kesa sa mga narinig ni kuya.

"Hey Gian! Ikaw ha! May tinatago ka palang pagtingin sakin... Tsk. Tsk" Napatungo naman siya sa sinabi ko. Ang Cute niya hehe. Mukhang napahiya siya sa sinabi ko kaya inaya ko na siyang kumain.

"Waaaah! Ang cute niyong tingnan dalawa, Dongsaeng two. Bagay kayo" Napatungo naman si Gian sa sinabi ni Noona. Aish, Makiramdam naman Noona, Nahihiya na yung tao oh! -____________-

"Dongsaeng two tawagin mo na nga kakambal mong may regla" ayaw ko sanang tumayo kaso pag-inutusan ka ni Noona, you must obey Her. If you don't wanna die young then...follow her.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I love you PANGETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon