#VISITOR..
Jhie's POV
Saturday pala ngayon .namimiss ko na yung bhestfriend ko nagbakasyon kasi sila ng fam niya sa Mindanao ee nextweek pa balik nila . haysst wala tuloy akong makasama mag gagala sa kung saan saan .
Humiga nalang ako sa kama ko tutal sabado naman ngayon at wala naman akong mga assignments na gagawin kaya matutulog nalang muna ako.
Naalimpungatan ako sa lakas ng pagkakakatok sa pintuan ko. Pisti sino ba yun?
pagbukas ko ng pintu bumungad sakin si mama at naka ngiti pa .
Ang creepy ni mama ngayon!Oh ma ? Baket po ?:tanong ko kay mama .
Anak may bisita ka sa baba;nagulat naman ako sa sinabi ni mama sino kaya yung bisita na yun? .
Ahhm sino daw po ma?:tanong ko uli
Si joseph daw anak. Schoolmate mo daw sya kaibigan mo narin :):ika ni mama .
Uhh si Joseph.
Whaaaaat joseph ? bakit daw po
Andito sya? :gulat kong tanogAno namang nakain niya at pumunta sya dito at pano niya naman nalaman ung bahay ko?
Stalker ko ata tong isa nato eeh!Anak babain mo nalang kaya para malaman mo yung sagot sa tanong mo.:pagkasabi ni mama bumaba na siya
Nagpunta narin ako ng cr para mag hilamos at toothbrush. Makapagsuklay narin at nagbihis narin ako baka akala niya. Mataba na nga dipa marunong mag ayos .duhhh !
bumaba nako at nakita ko siya siya sa Sofa nakaupo.
Hmm hi.:bati ko sa knya nagulat ata .
Uhh hello gela :) :sabi niya sabay ngiti.
Ano palang ginagawa mo dito ? At pano mo nalaman na dito ako nakatira?:sabay sabay kong tanong sa kanya.
Uhh. A...ano kasi malpit lang bahay namin dito sa village nyo.tapos nung time na pauwi ka sinundan kita hehe kaya ayon nalaman ko na dito pala bahay nyo hehe:haba naman nun haha .pero bakit nga sya andito? Hayss bahala na nga.
Hmmp gela :tawag niya.
Oh?:sabi ko na naghihintay ng sasabihin niya.
Gus....:di niya natapos sasabhin nya ng may nag doorbell sa labas.
Sino naman yung nag ddoorbell sa labas kung makpag doorbell akala mo . walang doorbell sa bukid nila. Ops sa bagay wala naman talaga diba? k payn mabuksan na nga .
Sino ba yan ?:pataray kong tanong!
Hoy bat ba ang tagal tagal mong buksan gate niyo? Ang inet inet kaya dito! :ayy alam niyo na kung sino yung nasa Gate? At kung sino yung Makapagdoorbell ? malamang sa malamang yung KUMAG NA UNGGOY yun opo sya yun.
Hoy tutunganga ka nalang ba dyan dimuko pagbubuksan? Aba baboy kana nga bingi kana? Ano na istatwa kana dyan kasi nkakita ka ng gwapong nilalang na katulad ko galaw galaw din hoyy:makapag dadak dinaig pa babae.
Sino may sabing papapsukin kita? mahiya ka uy wala kang karapatan pumasok sa pamamahay ko nuh .dyan kana!;at akmang tatalikud nako ng nagsalit si UNGGOY
Kung gusto mo pang mabuhay buksan mo to. :ika niya abat. Makapag utos kala mo santo?! Bwiset!!
Bakit kaba andito huh? Pano mo rin nalaman yung bahay ko? stalker rin ba kita?;sabi ko sa knya
Wagkang feelingera malamng hinatid kita nung nag date tayo kaya alam ko bahay nyo!.:ayy ou nga pala pahiya ako dun pero wala kong pake
Buksan muna to baka pumanget pako!;hambog
Pinagbuksan ko na kawawa naman. Baka kuno pumanget siya. As if naman Gwapo siya e panget naman talaga. Baka pumanget lalo ang ibig niyang sabhin. Tss !!
May bisita ka yata baboy?;sabi niya sabay tingin kay joseph
Pake mo ba ?:sabi ko tas inirapan ko pakialamero kasi!
Gela sino siya?:tanong sakin ni joseph. Nangiti pa. Gwapo niya talaga pag nangiti ay talandeee haha .
Ay yang kumag na unggoy? Ewan ko nga kung sino yan eeh! Baka may ededeliver na TUBIG!:sabi ko natawa naman si JOSEPH.
Ang kapal ng mukha mong Sabhan ako ng ganyan BABOY KA TALAGA!:nangangalaiting sabi niya
Lampake makyu!:sabi ko sabay alis .
Pumunta muna ko sa Kitchen kukuha ng meryennda baka sabhin ni joseph diko manlang sya pinag meryennda. Yung kumag aysus Ayown? Okay lang diko pakainin yun. Sino ba sya duhhh. Asa siya .
Pabalik nako sa SALA NG pababa naman si mama galing Langit este Sa taas pala hehe bad ko XD!
Ohh anak mukhang may isa kapang bisita ah mga manliligaw mo ba yun? Aba dalaga na anak ko at ang HABA NG hair Healthy pa;papuri oh insulto? Nasamid tuloy ako bigla. Si mama kasi kung ano ano pinagsasabi.
Ewan ko sayo Ma
Balik napo ko dun :);sabi koHmmp seph oh Meryennda ka muna :) :tinanggap niya naman
Tumingin ako sa kabilang side nakakatawa mukhang nag aantay yung Unggoy na alokin ko rin hahaha ASA . pero joke .
Tumayo siya at sabay sabing
Aalis nako!:walang ganang sabi nya
Anyare dun? Haysr bahal siya sa buhay nag iinarte !
A/N
Hi sa mga nagbabasa :)
At sa mga magbabasa palang kung meron hihihihi.
Maraming thanks po sainyo !
Pasensya na kayo kung Hndi sya gaanong kaganda huh? pero susubukan ko pong pagandahin hehe. :) thanks po ulit .Comment VOTE AND SHARE
THANKS :*
YOU ARE READING
the handsome & the baboy girl
Teen Fiction(STILL EDITING) May isang nilalang na ubod ng gwapo at yaman . at may isa namang ubod ng Taba! Na nagngangalan ERIC AT ANGELA Paano pag nagtagpo ang mga lanDAs nila? May chance bang mahulog ang loob ni Eric kay Angela...