Kiana's P.O.V
Hmph! Kakagising ko pa lang at bad mood na ako! Alam mo kung bakit? Kasi inis na inis pa rin ako kay Ryan. I swear na ngayong araw na ito. Kakalimutan ko na may pinagsamahan kami ni Ryan. Para maguilty!
Naligo na ako at nagbihis. Bumaba na rin ako.
"Good morning Inday!" Bati sa akin ni Ryan. Dire-diretso lang ako sa lamesa. Di ko siya pinansin. Since may nakahain na naman na pagkain nagdasal muna ako at kumain na.
"Oh! Bakit ka malungkot?" Di ko pa rin siya pinansin. Tuloy tuloy lang akong kumain.
"Alam kong nagtatampo ka, but don't let that get the best of you!" Natapos na akong kumain at umalis. Without saying goodbye. I hope he learned his lesson.
*SA SCHOOL*
"Class, I want you to get a 1/4 sheet of paper." Ay shucks. Naiwan ko sa bahay. Manghihingi na naman ako.
"Jane, penge one sheet."
"Che! Manghihingi ka na naman." Ang sungit naman nito.
"Psst, Ramon penge one sheet."
"Sorry bawal ako magbigay. Scholarship rules." Ay syete.
Isa na lang ang puwede kong paghingian...
"Umm, Ryan penge ah. Thanks." At hindi na ako nag abala na hintayin na magbigay siya. Kinuha ko na lang agad.
"Okay, let's start our quiz."
Si Ryan lang ay nakatingala sa akin. May nakalagay na pala sa papel.
Chix:
-Elize
-Jane
-SarahAnong chix chix toh? May chix kaya si Ryan?
Tinignan ko na lang siya ng masama. Kinorrection tape ko na lang yung mga words. Para di sayang.
"Umm...Kiana--" sabi niya
"Pshhhh..wag ka na magpaliwanag. Magsa-start na ang quiz. At tinignan ko na lang siya ng masama ulit.
Sa wakas na tapos na din ang quiz. Perfect naman. Kaya lang di PERFECT ANG DAY KO. Ano ba naman yan...nasa isip ko pa din yung nakasulat na " Chix" sa papel. Puro babae pa yung pangalan.
"Uhh..Kiana about the paper.." Andiyan na pala sa likod ko si Ryan nung pagkalabas ko ng room.
"Shh. Don't need your damn excuses in my life. EXCUSE ME." Oh diba? Tarayyy..Teka, teka walk out na ko. Hehe.
"Kiana!!" Tawag ni Ryan sa akin but I don't give a damn care. Kakain na lang muna ako since inannounce na wala yung teacher sa next ko na klase.
Binuksan ko na yung locker ko. At aba! May nakita akong letter.
Meet me in the Back Garden at exactly 6:00 pm. Please. I need you. And I miss you. -Manong
Naks. Eng sweet nemen ne keye. Hahaha pabebe lang? Pero, di nga? Pupunta ba ako? Mag dadalawang isip pa ba ako? Uuwi na lang ba ako? Pero wait! Nandun pala siya sa bahay at maguguilty din ako pag uwi niya. Hays! Punta na nga lang ako. Wish me luck!
~~~~~~~~~
Hey guys! Sorry ganto lang update ko! Sobrang pagod sa school! Thank you kay Samantha na nagbabasa sa libro ko! Peace yoww.
_SuperStar_
BINABASA MO ANG
Bakit?
Подростковая литератураMahal ko siya, mahal niya ko. Kaso nga lang magkaiba ang aming reputasyon. Ako si Kiana Anne Dela Cruz. Certified heartthrob, certified smart-ass, and certified loyal. At least alam ko sa sarili ko na loyal ako. Meet my boyfriend, Kyle Ryan Crisosto...