Kiana's P.O.V
Asaan na si Ryan? Hay nako baka mabawasan grade niya. Wow. Concerned. Biglang may pumasok. Si Ryan.
"Sorry sir, masakit lang po talaga yung tsiyan ko kaya natagalan po ako sa banyo." Sabay hawak sa tsiyan. I could tell na nagpapanggap lang to.
"Yes, I understand your my top student. You wouldn't miss a class. But please make your explanation English since we are in English class. Go!" No doubt magagawa niya yan.
"Sorry sir, I had a really bad stomach ache that's why I had to stay long in the rest room. I'm truly sorry sir." Oh diba? That's my guy hehehehe.
"Ok then. Please sit down on the vacant seat next to Ms. Kiana." At tumingin ako sa kanan ko. Ay tange. Di ko namalayan yun ahh. Nakaupo lang siya listening quietly pero I could tell na may iba siyang iniisip. Ano kaya yung ginawa niya. He was with Jaz diba? And he looks upset talaga.
"Ok class. You're dismissed." Sabi ni Sir. Hay salamat. Makakatanong na rin ako kay Ryan.
"Ryan!" Sabi ko.
"Oh?"
"Bakit wala ka kanina?"
"Ah masakit tsiyan ko."
"Maguusap tayo sa bahay mamaya."
"K."
Huh. K. Big word. Dami dami kong sinabi yun lang sinabi niya. Hayys.
Umuwi na lang ako sa bahay mag-isa since hindi ko na mahanap si Ryan. Pagdating ko sa bahay si Ryan nasa sofa. Nakain habang nanonood ng T.V. At wala nang ibang ginawa. In other words, slacking off.
"Ryan, ang bilis mo naman ata makapunta sa bahay." Sabi ko.
"Nag jeep ako."
"Hindi ba the typical Ryan slash Manong hugs Inday when she walks in the door? Or kung maabutan man kita hindi ba dapat nag aaral ka? Nasaan na yung pangarap mo Ryan ha? Ibabalewala mo lang dahil sa nangyari sayo before English class? Ano ba kasing nangyari! Ha?!" No answer.
"Sige. Akyat na ako. Inaantok na ako eh." Sabi ni Ryan. Aba! Hay nako. Hayaan ko na nga lang muna.
**********
Ryan's P.O.V
Umiiyak pa rin ako sa kwarto ko. Gabing-gabi na. Hindi ko pa rin makalimutan yung past ko. Masakit Mang isipin, I never intended to do that. Di naman ako ganung klaseng tao eh. Ang naalala ko ay...
*FLASHBACK STARTS*
"Babe, C.R. lang ako ahh." Sabi ko. Pero ang hindi niya alam, ihahanda ko yung promise ring namin. Magpopromise na talaga ako ng habambuhay na siya na. Siya na talaga.
Sa likod ko hinintay yung package. Nagpadeliver kasi ako eh. Dun sa ate ni Jaz. Naiwan ko kasi sa bahay nila. But her ate managed to keep the secret. Nakita ko na yung ate niya. Naka-crop top, at SOBRANG ikling shorts lang. Luhh, anyare sa kanya? Dati nakikita kita ko to sobrang haba nung skirt at shirt pero tignan mo naman ngayon mukhang....matured?
"Hi Ryan." Sabi ng ate ni Jaz at trinap niya ako sa wall.
"Uhh hi. Please get off of me. Hehehe" sabi ko. Medyo rude pero you know..
"Wag na. Let's stay in this position." Right then and there I pushed her off of me pero she got back up and kissed me. Di ko alam kung bakit di ko siya pinigilan. Until I felt a slap on my face. Nakita ko rin na sinampal niya ate niya at sinapak pa niya.
"Walang hiya ka Ryan!" Yun lang ang last na narinig ko sa kanya. Habang papalayo na siyang tumakbo. Those were her last words and I just realized. I lost my girl.
*FLASHBACK ENDS*
Bakit ko pa ba iniisip to? Alam kong nakasakit ako pero past is past. May Kiana ako. And ayoko siyang nawala sa akin. Alan kong galit na galit siya that's why I will find a way to make her feel special again
~~~~~~~~~~~~~~~~
And that's it! Sana po nagustuhan niyo. Let me know sa comments po kung may recommendation or suggestions po kayo for the titles and for the story. Thank you! Papalitan ko na rin po codename ko
_SuperStar_
😂
BINABASA MO ANG
Bakit?
Teen FictionMahal ko siya, mahal niya ko. Kaso nga lang magkaiba ang aming reputasyon. Ako si Kiana Anne Dela Cruz. Certified heartthrob, certified smart-ass, and certified loyal. At least alam ko sa sarili ko na loyal ako. Meet my boyfriend, Kyle Ryan Crisosto...