Part 6

377 10 1
                                    

Ryan's P.O.V

"Jaz, saan ba tayo talaga pupunta?" Sabi ko. Nako baka anong gawin nito sa akin ah. Patawarin niyo po ako o Diyos ko kung may mangyari pong di kagusto gusto ninyo.

"Basta.." Sabi ni Jaz. Hayy nako eto na nga ba sinasabi ko eh.

"Pumasok na kami sa isang kwarto. Ayy nako lagot. Nakapatay pa ilaw. Pero biglang bumukas.

"Ryan, upo ka muna." Sabi ni Jaz. Wow ang ganda pala ng kwarto na to. Pero maliit lang. May ref at may sofa. Yun lang.

"Umiinom ka ba?"

"Oo naman! Tubig, Iced Tea, Juice..."

"Ang pilosopo mo ano? Ang meaning ko kung umiinom ka ba ng beer??" sabi ni Jaz. Eto naman nagbibiro lang eh.

"Ah di kasi alcoholic eh. Maka-betadine ako eh. Masakit kasi pag alcohol." hahaha ganda ng biro ko noh?

"Hayy nako. Ang joker mo talaga. Sino kaya si Harley Quinn? Ayiieeeee.." sabi ni Jaz. Huh? Ahh ok gets hahaha.

"So bakit may private room ka dito sa school?" ang unusual kasi eh. Who will wanna hang out in school ng matagal? Ako uuwi na lang ako. Para makita ko ang prinsesa ko. Hahaha.

"Ah binenta lang sa akin to since di na naman ginagamit ng school. Wala na akong renta kasi FULLY paid na." wow FULLY paid daw.

"Ahh ok.." teka wait. Nakalimutan ko yung main objective. Pero baka malate ako sa klase. Right then when I was about to leave she cried. Hayy nako. I think she needs someone. Sige na nga skip na lang muna ako. Ngayon lang naman. May ready excuse naman ako eh.

"Bakit ka umiiyak?" lumapit ako sa kanya.

"Tahan na, tahan na." tapos nagshare na siya sa kanyang saloobin...a story. A love story to be exact.

*FLASHBACK STARTS*

"Cams, lika na baka malate tayo." sabi ng boyfriend ko. Si Ryan. Siya yung pinakaminahal ko na boyfriend. As if madami kami. NBSB kasi ako eh.

"Saan ba tayo papunta?" sabi ko. Wala naman kasi kaming school ngayon eh.

"Basta, halika na." Sumakay na ako sa motorsiklo niya. Dinala niya ako sa isang restaurant na pang mayaman. Eh siyempre. Oh! Nakalimutan ko sabihin. Si Ryan ay Gwapo na, mayaman pa. Well si Ryan, di napapansin yung kagwapuhan niya pero he dated a few girls. Mas maganda pa nga sila sa akin eh. Pero sabi niya ako daw yung mas lamang sa kanilang lahat. Mwahahaha.

"Halika na, pasok tayo." sabi ni Ryan. Pagpasok ko dun, umupo na kami. Romantic na romantic pramis. May rose sa sagitna ng table namin, ang ganda nung pagkain na hinanda.

"Babe, CR lang ako ahh.." sabi ni Ryan.

"Ok." sabi ko.

-10 minutes later-

Antagal naman ni Ryan. Hindi ba ang mga lalaki mabilis lang you know, umihi?

Hinanap ko na si Ryan.....

I found him behind the building of the restaurant.....

Making out with..a girl.

My sister.....

Nakaramdam ako ng masakit na feeling sa tsiyan ko. Pati na rin sa puso ko. Parang tinira ako ni Katniss Everdeen sa puso. Sinapak ni Peeta Mellark sa tsiyan. And worse, pinaiyak ako sa sad love story ng The Fault In Our Stars. All in one I felt all the pain. The pain of him kissing that girl. The pain na may galit sa akin kapatid ko pero alam niya naman na boyfriend ko si Ryan. And the pain of my sister making out with MY boyfriend. Na pinakaminahal ko. Walang hiya siya!

Linapitan ko si Ryan. Sinampal ko siya. Linapitan ko ate ko. Sinampal ko siya, sinapak ko pa siya sa tsiyan.

"Walang hiya kayo! Walang hiya ka Ryan! Akala ko pa naman ikaw na yun..Walang hiya ka ate! Dapat nga di na kita inaate eh! Walang hiya ka Jessica! Alam mo naman ikaw yung OLDER sister sa pamilya ikaw pa ganyan! Magsama kayo sa impyerno! At wag na wag na kayong bumalik sa buhay ko ulit!" wala akong sundo pero umuwi na lang ako mag isa. Lumalakad ng umiiyak. Masakit pa rin. Then I suddenly felt like flying. Nasagasaan na pala ako.

I was in a deep coma for 3 weeks. May HUGE damage daw sa mukha ko kaya pinaplastic surgery ako. Hayss ang sakit. Pag gising ko. Naalala ko pa ron lahat. Except for my face...yung mukha ko umiba. Di ko na kamukha mommy ko samantalang dati halos mapagkamalan na nga kami eh..pero may nangyari. Gumanda ako. I achieved the over all look of Selena Gomez. Medyo naging magkamukha na kami...

"Di mo na ako kamukha, anak...but your still my little angel remember that." awww..but for all the days I had coma. I never forgot the heartaches. Until this year.

*FLASHBACK ENDS*

"I swore na hindi na ako ever masasaktan by a boy. Ako na ang mananakit. Kaya ikaw-" at tumingin siya sa akin. Wait wha-?

"-wag mo na ulit gagawin yun sa akin! At sa ibang babae. Pati kay Kiana na bestfriend ko!" ok lang ba si Jaz?

"Wait, first of all, wala akong ginawa sayo. And second, I would never hurt Jaz. She's my friend!" nagsisimula na akong sumigaw.

"Okay, di mo ata ako nagegets. Naalala mo pa ba si Camille Jazilla Guerrero?" sabi ni Jaz.

"Oo! Yung ex ko." yup. I had an ex kung nagdodoubt kayo sa akin ngayon.

"Learn to know the truth! Hi!! My name is CAMILLE JAZILLA GUERRERO! A.K.A JAZ OR CAMS!!" sabi ni Jaz. What? Is she serious?

"No! Hindi ikaw yun! Kamukha mo dapat si Tita Niana!" sabi ko.

"Eh nagpaplastic surgery nga ako diba dahil sa kakaiyak ko nasagasaan ako!" sabi niya. I was so shocked.

"Cams, ikaw ba yan?"

"Oo ako to..at please nga wag mo akong i-cams cams diyan! Di tayo close." sabi ni Jaz. Huwaaww! Ansabe!

"Umalis ka na nga dito! Badtrip ka!" at tinulak niya ako papalabas ng kwarto niya. Wait, anyare?!

*************

Hi guys! Sorry late update. But I worked so hard for this chapter. Support naman po diyan oh. Please vote, comment, share, and follow me! Pleasee po! Hehehe labyu!

_HuGot QuEEnzz_


Bakit?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon