Part 10

286 10 5
                                    

*3 years later*

Kiana's POV

Isa lang ang nalaman ko sa buhay ko. It is to love unconditionally, for If you know to yourself that you love that someone, you shouldn't hide the feelings you have for him/her. At yun ang di ko naisip pagdating kay Ryan. Hanggang ngayon di ko magawang kalimutan ang mapait na nakaraan. 3 years na ang nakalipas since nagbreak kami. Madaming nangyari. Nagka-gf siya na bago. Ako, stayed single. Si Ryan, gumwapo, naging mas popular pero loyal dun sa gf niya. Ako naman, still the same, maganda at matalino and popular, pero di kagaya ng dati na all heads turn when I walk down the halls.

Sa ngayon, I am #desperada. Desperada pa din ako sa nangyari 3 years ago. Sobrang sakit ng nakaraan ko. Inulit ulit kong balikan at inulit ulit ko din humingi ng tawad kay Ryan but his answer was always the same.

"Hindi na kita kailangan. Dati pa lang alam kong di mo ko kailangan, kaya ako naman ngayon. Di kita kailangan. Sabi ko sayo eh, ikaw ang nawalan, di ako. I don't give second chances to the people who broke my heart. Ay hindi pala people, person lang. Ikaw lang naman kasi ang nagpatibok ng puso ko ng sobra sobra pero binalewala mo lang. I will change for the better, not because of you, but because of the pain you have caused me. Now for the millionth time, GOODBYE KIANA."

Sino kayang di umuwi ng luhaan nito? Ako, nakailang beer na ako, nakailang iyak, pero naisip ko na wala din naman akong mapapala. At ngayong 3rd year ng breakup namin ko lang nalaman yung kagagahan ko na ginawa na pagmamaktol at pagiiyak. Kaya I will change for the better also. Papakita ko sa kanya na I DONT NEED HIM ALSO. At since pareho lang naman kami ng school, I think vengeance is at its best. Mwahahaha.

~~~~~~~~~~

"Oh, Kiana! Naisipan mo akong kausapin after 3 DAMN WHOLE YEARS." Sabi ni Kim. Yung bestfriend ko. Well, sana bestfriend ko pa din ngayon kasi after nung breakup namin ni Ryan, itinaboy ko na lahat ng kaibigan ko.

"Um...Kim, I'm so sorry. Ngayon ko lang narealize na Ryan will never come back to me, and that's why I need your help." Sabi ko kay Kim. Halatang desperada na akong magkaroon ng kaibigan ulit, or rather a bestfriend.

"Teka. Bago ko gawin yan I have one condition." Sabi ni Kim. Parang kinakabahan yata ako dito.

"A-ano y-yun?.." Nauutal tuloy ako.

"I want you to be my bestfriend again!" Sigaw niya. Ngiting-ngiti pa siya ako naman kanina kabang-kaba.

"Hays! Pinakaba mo ko dun ah! Siyempre naman I will be your very best friend. So I need help nga kagaya ng sinabi ko." And I just looked at her seriously with eyes na parang nangangailangan talaga.

"Okay then, what do you want me to help you with?" Sabi ni Kim.

++++++++

*Text Scene*

Kim: Gurl, gurl! How about this guy named Kyle? He's kinda cute at mabait pa. I'm pretty sure he will treat you well.

Kiana: No! Ayoko. You do know na Kyle is the first name of Ryan diba?

Kim: That's the point! Pamukhain natin kay Ryan na pinagpalit mo na talaga siya at sa kapangalan pa niya! Tignan natin if he won't get hurt.

Kiana: Are you serious?

Kim: Dead serious. So ano? Game ka ba? I'll send you his number, kay?

Kiana: Fine, fine. Taga school ba siya?

Kim: Yes, taga school siya. And pareho kayo ng course and year. Kaso ang dami kasing sections and classrooms eh kaya di mo siya kilala.

Kiana: Ah okay. Give me his number na. Pero introduce mo muna ako.

Kim: Geh, here's his number. 0929*******

Kiana: Thanks bestie! I can't believe I'm actually commiting vengeance after all these years..

Kim: Don't worry, he deserves it!

Kiana: Eh..pwede na rin..pero anyway, may home works pa tayo! Bye na.

Kim: K bye.

*End Text Scene*

+++++++++

Yow wazzup guyz! Naka-update na din ulit hays. My gosh I can't believe na nakaabot sa 1.15K+ reads itong book na to! That is why naiinspire ako. Keep on voting and commenting! Hope to hear from you guys if ever.

Mizytperez

Bakit?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon