Part 3

542 15 1
                                    

Ryan's P.O.V

"Ranz, nasaan si Kiana?" Tanong ko. Pero parang may nakita akong babaeng papalayo eh..di lang ako sure kung si Kiana ba o hindi.

"Ah yun ba? Pumunta sa CR natatae daw." Huh. Wow, what a great excuse.

"Ohhh..ok." Oh no baka nahalata nila yung sadness sa tono ng boses ko.

"Aww don't be sad. I'm sure you'll have the chance. Sa ngayon, pinaglalaruan muna kayo ng tadhana. One day, one day." Sabi ni Kim. Huh. Talaga tong mga toh mga ewan.

"Ahh sige punta lang ako sa locker ko. May nakalimutan ako." Sabi ko. Naiwan ko na naman yung pencil case ko. Dang it. Tapos pag punta ko dun saka naman bumalik si Kiana. Hayy tadhana.

*At the locker*

1,8,4,2. *click* ayun sabi na nga ba nandito pencil case ko ehh. Huh? Bakit may papel na nakaipit? Ahh baka quiz paper lang. Hehe check my perfect score!

Roses are red, violets are blue. I want to confess that I like you. As the sun shines upon you, I can't help but smile. The feeling that I get, I hope you get it too. Your my inspiration, as of everyday. And I just wanna shout "Hey!....I like you."

Wow. Shocking. Pero sayang di nagpakilala. Papakasalan ko na sana. De jk faithful ako kay Kiana ano. Pero sana ganun rin siya sa akin. Sakit lang talaga sa puso eh. Pero back to the letter...ang weird? Babae nagbibigay ng love note...at sa akin pa talaga??!! I'm not usually used to this kind of treatment. Di ako talaga makapaniwala.

"Uy Ryan! Magtatime na. Malalate tayo. Sus nako naman...ano yang hawak mo?" Sabi ni Ranz. Ay nako lagot.

"Ahh wala toh..quiz lang. Hehe" sana hindi halata na nanenerbyos ako. Eh baka magtanong tanong pa sa akin kung ano, bakit, hay nako! Ewan na lang. Pasok na lang ako sa klase.

*********

Kiana's P.O.V

"Okay class, tomorrow may reporting tayo about the story of Ana and the Prince of the North okay? So I will group you into two. First, Kim and Ranz. Kiana and...Ryan." Noong narinig ko yun bigla bigla nalang tumibok ng malakas yung puso ko. Para bang kinakabahan na may love na nakahalo. Hayyss.

"And um, I forgot to mention the way of reporting for Kim and Ranz and Kiana and Ryan. For Kim and Ranz, a venn diagram and powerpoint. And for Kiana and Ryan...it'll be acting. You will act one scene where they confess undying love for each other. So sana magawa niyo ng maayos with real theatre acting. Okay! Calss dismissed!"

Hayy nako patay lagot.

~~~~~~~~~~

Haii Gayzz!! Sana nagustuhan niyo itong chapter na ito and sana invite niyo rin friends niyo magbasa nito. Exciting. PRAMIS. Hehehe so let's do the drill!

Follow me :)))
Comment
Vote
Share
Hehehe :)

Question: Ano sa tingin niyo mangyayari sa next chapter about sa actingan nila? No peeking :) hehe

Bakit?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon