Ally's Point of view
"Zeus ano ba kasalanan ko para magkaganito ang lahat ?"umaagos pa rin yung luha sa mata ko kaya nakatingin na samin yung ibang tao dito sa mall.
"Shh stop crying.Lalo ka tuloy pumapanget"nahampas ko ng wala sa oras si Zeus.Hindi kasi ngayon ang oras para magbiruan e.
"Bakit ba ngayon ka pa nagpapatawa ?"
"Gusto ko lang pasayahin ka kasi yon lang ang alam kong kaya kong gawin"seryoso yung mukha nya tapos bigla na naman syang tumawa.Parang baliw lang.
"Hoy bessy kanina pa kita hinihintay"sigaw ng isang pamilyar na boses kaya napatingin kami ni Zeus sa kanya.
"Brittany ?"sabay naming sabi ni Zeus.
"Bakit kayo magkasama huh ?Ikaw Zeus huh ?Porket ba break na sila ni Ca---Im sorry bessy"
"Okay lang"malungkot kong sabi.
"Tara na bessy.Ikaw Zeus sino ba kasama mo huh at ano ginagawa mo dito ?"pagtataray ni Brittany.
"Sayo ba ang mall na to ?"inirapan lang sya ni Brittany.
"Tara na bessy.Bye Zeus"nag-wave na kami gayon din si Zeus.Tapos naglakad na kami papuntang salon na yon.
Pagpasok namin sa salon feeling ko alam ko na yung mang-yayari e.Parang history repeats itself lang .
Kinausap na ni Brittany yung bakla na mag-aayos sakin.Sya yung nag-ayos sakin dati e.
"Bessy magsisimula na huh ?"
Nagsimula na yung bakla sa pag-aayos sakin.Nagsimula sya sa buhok.Ginupit nya yung buhok ko.Wahh !Binubulungan lang sya ni Brittany.
Grabe hindi talaga ako na-inform sa nangyayari.Baka mamaya kakalbuhin na pala ako hindi ko pa alam.
Merong inilagay na papampakulay at kung ano ano pa.
Ilang oras na kaming nandito ay hindi pa natatapos tong nangyayari.
"Malapit na matapos yung sa buhok mo bessy"si Brittany kanina pa nakangiti .Hindi ko talaga sya magets e.
"Tadahh"sigaw ni Brittany nang matapos na yung buhok ko.
O_O
O_o
o_O
Ako ba to ?
T-teka ?Ako ba talaga to ?
Ay hindi hindi *insert sarcastic voice*
Ang ganda...
Ang ganda nang buhok ko.
Straight yung itaas pagdating sa ibaba naging kulot na sya.And yung kulot ay kulay sky blue.
Tapos ang ganda na nung buhok ko.Shiny hahaha.Buhat ng sariling bangko.
"Nagustuhan mo ba bessy ?Anytime kung kailan mo gusto magpapalit ka nang kulay"tanong nitong si Brittany.
"Wahh bessy super thank you.Na-apreciate ko to promise"tuwang tuwa ako ngayon.
"Wag ka munang mag-thank you dahil hindi pa tapos"
Bago pa man ako makapagtanong ay nilagyan na ako ng kung ano ano sa mukha nung bakla (Sorry for the term) Hahaha.
30 minutes ay natapos na rin kami.Tumingin ulit ako ng diretso sa salamin at gaya ng naging reaksyon ko kanina nanlaki din yung mata ko.Yung make-up talaga e.Sobrang ayos ng lipstick na maroon tapos yung eyeliner ,eye lashes ba yon ?tapos yung eye brow at kung ano ano pa.At idagdag mo pa yung suot kong contact lense.
Hindi ko na alam kung ano yung irereact ko e.Hahaha.Yung dati kong mukha na walang make-up ngayon para na akong dyosa .Okay ang feeling ko.
"Salamat bessy"napayakap ako kay Brittany ng wala sa oras.
"Your always welcome .Gagawin ko ang lahat makalimutan mo lang sya kahit sandali"nakangiti sakin si Brittany habang tinitignan yung buhok ko.
Sa sinabi nyang yon biglang may pumasok sa isip ko.
Nakalimutan ko nga ba sya kahit sandali ?It's a miracle.
Napangiti ako ng malupit dahil oo tama nakalimutan ko sya kahit sandali.Hahaha
"Ang ganda mo na talaga bessy.Pa selfie nga"kinuha ni Brittany ang phone nya tsaka kami nagselfie.
"Ang ganda mo talaga bessy"sambit ni Brittany pagkatapos naming mag-shopping ng mga damit at kung ano anong shoes.
Hindi ko na nga mabilang kung ilang beses na nya akong sinabian na ang ganda ko e.
"Thank you bessy"
"Thank you for what ?"nagtatakang tanong ni Brittany.
"Thank you kasi kahit sandali nakalimutan ko sya"napangiti naman sya.
"Gagawin ko ang lahat para sayo bessy .Para na kaya kitang kapatid kaya nga ayokong nasasaktan ka"napangit ako sa sinabi nya.
Nakalimutan ko man sya kahit panandalian masaya na ako .Masaya na ako dahil unti unti na syang nawawala sa isip ko kahit sandali lang.
----×-----
Author's Note:
Thank you sa pagbabasa at paghihintay mo.Kaya mahal ko kayo e.Huehue
BINABASA MO ANG
When A Nobody Turns To Somebody (When Trilogy #2)
RomanceWhen A Nobody Fell in love(Book 2) Ano nga ba talaga ang nararamdaman ng isang Allysa Maniego kapag iniwan sya ni Cavill ?At ano ang mararamdaman nya kapag ang taong importante sa kanya ay mawala muli ?Kakayanin nya kaya ang pagsubok ng mapaglarong...