Chapter 21:Heaven

1.6K 107 11
                                    

Allysa.

Papasok na ako ngayon at lalo akong kinakabahan.Kahit na sabihin na makakasama ko si Ate Janine.Iba pa rin yung feeling na bagong tao na ang nakakasalamuha mo.

"Ms. Ally hintayin nyo nalang po dito yung magiging katrabaho nyo"sambit ng isang babae at nag-bow sakin kaya naman nginitian ko sya.

"Salamat"nag-bow din ako at nagsimula na syang maglakad palayo.

Nakaupo lamang ako dito sa couch .Nakakapagod na din kasing maghintay.

Halos kalahating oras na akong naghihintay ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Ate Janine na nakasuot ng Pink floral fress.Ang sexy nya !

"Oh im sorry Ally.Yung magiging katrabaho mo kasi eh nalate !"sambit ni Ate Janine at mukhang may hinihila syang tao.

"Okay lang Ate"

Pagpasok pa lang ng LALAKING makakatrabaho ko ay napanganga na ako ng literal.Seriously ?

Nang makita nya ako ay nanlaki ang mga mata nya at halatang nagulat sya.Hindi namin inaasahan na mangyayari ito.

"Ally may problema ba ?"tanong ni Ate Janine.

Oo ate may problema !Ex-boyfriend ko kasi ang lalaking yan eh !Bakit yan pa ?At bakit sya pa ?

"Janine ?"bulong ni Cavill.

"Bakit ?"

"Mag-usap tayo"seryosong sabi ni Cavill at si Ate Janine naman ay parang nagtataka.Hindi nya yata alam na--

"Mag-uusap para saan?"tanong ni Ate Janine.Hinila na sya ni Cavill palabas.

Sino ba kasi ang pumili sa kanya para maging katrabaho ko ?Nakainis naman oh !

Hinintay ko nalang silang bumalik.Mukhang nahuhulaan ko kung ano ang pag-uusapan nila.

Ilang minuto din ay bumalik na sila agad .

"Let's start Allysa and Cavill"sambit ni Ate Janine at may inabot na papel sa aming dalawa.

Now this is the new start...

-----

"Mamaya na ulit Ally and Cavill.BREAK MUNA TAYO"napansin kong may diin sa huling pangungusap na sinabi ni Ate Janine.

Trip nya kame ?

Umalis na muna si Ate Janine at ngayon ay kasama ko na naman si Cavill Cloud Gonzales.Psh.

"Saan ka mag-lulunch ?"tanong nya.

"Kahit saan basta hindi kita kasama"

"Just asking.Pupunta naman dito yung GIRLFRIEND ko"talagang ipinagdiinan pa nya ang salitang GIRLFRIEND huh ?

My half sister .Ano na nga ba ang nangyari sa kanya ?Psh.

"Ah"

Light bulb.I have an idea.

"Ikaw wala kang kasabay ?O sasabay ka nalang samin?"sa sinabi nya ay gusto ko na stang kaltukan ng malakas.Pasalamat sya may ibang tao dito.Hay nako kung wala lang talaga !

"Wag na.Pupunta naman daw dito si Kurt eh"wow ?saan ko nga pala nakuha ang ideyang yun ?Huhu.

As if naman na pumunta talaga dito si Kurt.Hindi eh !Hindi.

"Okay.Kaya pala sabi ni Kurt kanina pupunta sya dito ?"napangiti ako sa sinabi nya.

Tadhana nga ba ?

"Ah"

"Babe ?"napalingon kami sa nagsalita at napairap nalang ako sa nakita ko.

Sino pa nga ba ang aasahan nyo ?Look at my devil half sister .

"Thanks babe .Where do you want to eat ?"tanong ni Cavill.

Tumalikod ako at pinakinggan na lang ang usapan nila.

"Ahm babe bumili na kasi ako ng pagkain sa labas eh"

"Good babe .Let's eat"inihanda na nila ang pagkain .

Rinig na rinig ko ang landian nilang dalawa.Nakakainis !

Duh !Bitter is better !

Lumingon ako at nakita kong nagsusubuan pa ng pagkain ang dalawang yun ?Nakakatuwa nuh ?Promise *sarcasm*

"Oh !Hi half sister. How are you ?"nang-iinis na tanong ni Alexandra.

Hindi ko sya sinagot at wala akong balak na sagutin sya.

"Still bitter huh ?"

"As if i care !"

Biglang may pumasok at napangiti ako sa nakita ko .Si Kurt Lemuel Gonzales.

Papunta sya kay Cavill pero pinigilan ko sya at nanlaki ang mata nya ng makita nya ako.

"Ally ?"bulong nya.

"Yeah.Nag-lunch ka na ba ?"tanong ko.

"Not yet"hinila ko na sya paupo at binulungan.

"Makisakay ka lang sakin Kurt"bulong ko.

"Huh ?"

"Trust me !"bulong ko.Nginitian nya ako ng nakakaakit.

Alam kong dyan sya magaling.Hindi ko rin naman sya masisisi !

"Baby ,where do you want to eat ?"tanong ko at napansin kong kumunot ang noo ni Kurt.

Hay ! Baby !

"Kahit saan basta kasama ka"napalingon samin si Cavill at Alexandra ngunit hindi namin sila pinansin.

Ano ba itong ginagawa ko ?Paano kung totohanin ito ni Kurt.Ibang iba si Kurt !

"Ikaw saan mo ba gusto ?"

"Sa heaven"nanlaki ang mata ko sa sinabi nya at sya naman ay natatawa lang.

Baliw talaga .Iba ang takbo ng utak nya.Hindi sya normal na tao.

Ngayon ay tahimik na ang buong paligid.

"Gusto mo talaga sa heaven ?"tanong ko.Natatawa naman si Kurt at parang hindi sya makasagot.

Pero tumango sya.Hindi ko na naiisip ang mga ginagawa ko.Gusto ko lang na hindi ako magmukhang tanga sa harap ng dalawang demons na ito.

"Let's go ?"natawa naman sya sa sinabi ko.Baliw talaga !

Tumayo sya at hinawakan ang kamay ko.May masama syang gagawin !Meron !

Hinila nya ako sa pintuan na kung saan nakaharap sila Cavill at Alexandera .

Pero mas nagulat ako sa sumunod nyang ginawa.

Hinalikan nya ako.Isang halik na hindi ko maimagine.

Naistatwa ako sa kinakatayuan ko at hindi ko ko alam kung sasabayan ko ba ang ginagawa nya.

Nakapikit lamang ako at hinihintay na bitawan nya ako.

Ang saya ko pero hindi ko alam kung bakit.Sa wakas ay binitawan na nya ako at nakangisi syang nakatingin sakin.

"Heaven huh ?"sambit nya.

×--×

A/N:Ako lang ba nakamiss sa TeamKurtly ?

When A Nobody Turns To Somebody (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon