Chapter 16:Pinakilig

1.5K 80 3
                                    

Allysa's Point of view

Para akong tanga na umiiyak ngayon.Siguro nga tama yung libro.

It's funny how month ago,you told me you loved me and now you have her while im the one hurt.

"Sana masaya kayo"bulong ko.

Nagsisimula pa lang ang lahat.Hindi na sya babalik sakin.

Biglang may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

Binuksan nya ang pinto ng walang pag-aalinlangan at hindi manlang nagtanong kung pumayag ako.

"What are you doing here kuya ?"

"Umiiyak ka na naman ?I already told you na wag ka nang ii--"

"Enough kuya"tinakpan ko ng unan ang mukha ko at pinipigilan ang pag-iyak ko.

"But you alre---"

"Kuya !"nanahimik lang si Kuya habang umiiyak ako sa harapan nya.

"Siguro kailangan nyong mag---"

"Kuya !"umiling iling nalang si Kuya habang pinagmamasdan akong umiiyak.

"Kailangan nyo tala---"

"Ugh !Kuya !"isinubsob ko ang mukha ko sa unan .

Hindi ko alam kung umalis na ba si Kuya ng kwarto ko pero mukhang nandito pa sya dahil nararamdaman ko ang presensya nya.

"Kuya ?"walang sumasagot pero imposibleng wala na dito si Kuya "Kuya ?"ini-angat ko ang ulo ko at napataas ang kilay ko dahil nandito pa si Kuya ngunit hindi nya sinasagot ang tanong ko.

"Kuya !Bakit hindi mo sinasagot ang tanong ko ?"

"Lahat nalang ng sasabihin ko sinasalungat mo.Binibitin mo !Pwede bang magsalita muna ako bago ka mag-react ?Sh*t"

"Ano ba kasi yang sasabihin mo ?"

"Siguro kailangan nyong mag-usap ni Cavill .Closure lang !"napataas ang kilay ko.

"What the ?Are you kidding me kuya ?"

"Psh.Sa halip na magmukmok ka dyan kausapin mo sya at tanungin mo sya sa mga bagay na nalilito ka at naguguluhan"

"Gaya ng ?"

"Ahm...Halimbawa ano...Ewan ko sayo bahala ka !"

"Kuya !"

"Tatawagan ko na sya"napanganga ako sa sinabi ni Kuya.

Hanla ?Akala ko ba galit sya kay Cavill pero bakit tatawagan nya ?Nakakapagtaka.

"Hello bro...G*go...Mag-usap kayo ng kapatid ko...Aangal ka...Bahala ka...baka gusto mong mag-kaalaman na...Sh*t...Cancel mo...Ngayon na...Sige..."

Humarap na sakin si Kuya at ngumiti.

"Gayak na !Pumunta ka sa coffee shop "

"Akala ko ba kuya ayaw mo na syang kausapin ?"tanong ko.

"Kaibigan ko pa rin sya.Kahit na sinaktan ka nya hindi yun ang dahilan para magkalimutan na !Ilang taon kaming naging magkaibigan tapos ipagpapalit ko ang lahat dahil lang nagbreak kayo ?"natawa pa si Kuya.

Okay fine !

"K"

"Bilisan mo !Papunta na sya !"lumabas na si Kuya sa kwarto ko kaya nagsimula na akong gumayak.

Tinignan ko ang sarili ko sa salamin.

Malaki na nga ang pinagbago ng itsura ko.Maganda na nga ako hindi tulad dati.Ngayon marunong na akong mag-ayos kahit papaano.At marunong na akong pumorma ng maayos pero simple.

When A Nobody Turns To Somebody (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon