Brittany.Nagising ako dahil sa sikat ng araw.Sobrang sakit ng ulo ko.Iminulat ko ang mga mata ko.
"Teka nasaan ako ?"sigaw ko.
Napatapik nalang ako sa noo ko dahil wala akong maalala kung nasaan ako.
Biglang bumukas ang pinto at kinuha ko agad ang unan sa tabi ko.
"OH MY GOD ,ZEUS ?Teka ano ginawa mo sakin ?My virgin body"sigaw ko at niyakap ang sarili ko.At ibinato ang unan sa mukha ni Zeus.
Nagtaka naman ako ng bigla syang pumalakpak.
"Mahiya ka nga ,ako magkakainteres sayo ?Bumababa naman yata taste ko"pinulot nya ang unan na ibinato ko sa kanya at tsaka nya ito ibinato sa pagmumukha ko.
"Ano ba Zeus"sigaw ko at kinuha ang dalawang unan at tsaka ko sya pinaghahampas.
"Aray wait teka---Brittany stop it !"sigaw nya.Kumuha na rin sya ng unan at tsaka nya ako hinampas.
Nang hampasin nya ako ay muntik na akong matumba.
"Walang hiya ka Zeus.Kapag talaga nahampas kita babatukan pa kita"
"Kung magagawa mo ,pero hindi !"natatawa nyang sabi.
Kapag talaga nahampas ko ang lalaking ito babatukan ko pa sya at sasakalin.Hay naku ,Zeus Mariano !
"ZEUS MARIANO ,teka bakit ang lakas mong manghampas ?Napaka-unfair mo !"
"Miss Brittany Dela rosa ?"napaatras sya dahil sa hawak ko.
"Hahaha.Mahilig ka pala sa puso huh ?Heart heart heart"natatawa kong sabi.
"Bitawan mo yan"
"At bakit ko naman bibitawan ito ?"umabante ako papunta sa kanya na sya namang pag-atras nya.
"BRITTANY"inis nyang sabi.
"Dear Hearty ,Gusto kong sabihin sa iyo na---"napahinto ako sa pagbabasa ng letter na gawa ni Zeus.Isang letter na punong-puno ng puso.
"Ano ba Brittany ?Please bitawan mo yan"inis nyang sabi.
Nakakatawa ka rin palang asarin.Kaya siguro nahulog sayo si Alexis.
Speaking of Alexis ,nakita kong nakasilip sya sa pintuan at nakikinig.
"Umamin ka muna"
"Ano naman aaminin ko ?"inis nyang tanong.
Hahaha.Kailangan mong umamin Zeus dahil kung hindi you're dead.
"Mahal mo pa rin ba si Alexis ?"tanong ko sa kanya.
Napairap naman sya sa tanong ko.
"Anong klaseng tanong yan ?"inis nyang sabi.
The inis king ,Mr. Zeus Mariano.
"Answer me"
"Hindi na ,she broke my heart"napapikit nalang ako dahil inakala kong makakamin na si Zeus sa nararamdaman nya kay Alexis but im wrong.Naramdaman ko nalang na tumakbo na palayo si Alexis.
Im sorry Alexis ,i don't want to hurt your feelings.But i did ,im sorry.
"Zeus bakit ba kasi ganyan ka ?"
"Bakit ?Just because niloko nya ako.Ikaw ba magiging masaya ka ba kung niloko ka ng taong pinagkatiwalaan mo ?Sabihin mo nga"napaatras ako dahil sa bigla nyang paglalakad papalapit sakin.
"Oo na !Alam ko naman yang nararamdaman mo pero Zeus open your heart.Ikukulong mo ba ang sarili mo sa galit ?Come on Zeus"
"Kung ito yung mas makakabuti gagawin ko"
"Gagawin mo ?Aba Zeus kailan ka pa naging super hero ?Sundin mo naman yang puso mo.Alam mo ba kung gaano nasasaktan si Alexis dahil sa ginagawa mo ?"inis kong sabi.
"Now im following my heart.Pero hindi ko sya mapatawad"
"Forgive her ,may dahilan sya"mahihon kong sabi.
Nagiging bato ka na Zeus.Nasaan na yung Zeus na nakilala ng lahat ?Yung Zeus na masayahin at marunong magpatawad ?You already changed Zeus.
"Bakit ?Ikaw nasasaktan ka diba,nasasaktan ka din katulad ko pero ano ginagawa mo ?Nagpapakatanga ka,Move on Brittany.Paano kung ikasal na ang Ate mo pati na si Joshua magiging okay lang sayo ?Alam mo ba kung ano ang mararamdaman ng Ate Stephanie mo kapag nalaman nyang may feelings ka pa rin sa magiging asawa nya"napa-upo ako dahil sa sinabi ni Zeus.Nagsimula na aking umiyak at humikbi.Hindi ko na naramdaman ang sakit ng pagnagsak ko sa sahig.
Tama sya ,tinamaan nya ako.
"Oo na Zeus tanga na ako pero kasalanan ko bang nagmahal ako ?Oo na nagpapakatanga ako sa isang tao na wala namang pakialam sakin.Oo maling magmahal sa kanya dahil hindi na pwede.Oo na ako na yung mali ,lagi naman diba ?He broke up on me because of a reason.Minsan iniisip ko na bakit sa dinami-dami ng babae sa mundo kay Ate Stephanie pa sya ikakasal.Minsan naiisip ko na hindi totoo ang lahat ng nangyayari.Minsan iniisip ko na panaginip lang ang lahat na sana magising na ako.Minsan sinabi ko sa sarili ko na hindi ko na sya mahal pero yung nararamdaman ko malayong-malayo sa sinasabi ng isip ko.Minsan akala ko nakalimutan ko na sya pero im wrong dahil ang totoo hindi ko na sya makalimutan"yumuko na ako dahil sa dami ng luhang pumatak mula sa mga mata ko.
Naramdaman ko nalang na niyakap na ako ni Zeus.Thank you for comforting me i hope this pain will be heal someday.
***
A/N:The ending is almost there. -Thismonth
BINABASA MO ANG
When A Nobody Turns To Somebody (When Trilogy #2)
RomanceWhen A Nobody Fell in love(Book 2) Ano nga ba talaga ang nararamdaman ng isang Allysa Maniego kapag iniwan sya ni Cavill ?At ano ang mararamdaman nya kapag ang taong importante sa kanya ay mawala muli ?Kakayanin nya kaya ang pagsubok ng mapaglarong...