Chapter 13 - Fall out

43K 1.2K 68
                                    

Love and Lust

~

“I love you, Fia.”

Napailing nalang si C.A nang tuloyan ng nakatulog si Fia sa balikat niya. Marahan niya itong pinangko sa kama. Maingat niya itong inihiga sa kama, kinumutan at saka hinalikan ang noo nito. Umupo siya sa tabi ng dalaga. C.A held her hand.

“You know I've been thinking of this since the day before we left for this vacation.” tipid siyang napangiti. “For so long, I've been thinking that I am so in love with Hyana Samonte because I nearly tortured her. My father once told me that I will met the woman I will love for eternity if I tortured her. Alam mo bang muntik ko ng gahasahin si Hyana? I am no Saint, Fia. I'm a sinner, a torturer.” pakiramdam ni C.A ay bumigat ang dibdib niya. “But when I hear her sobs, I was taken aback, I can't do that to her. I really can't 'cause I wanna treasure every piece of her, I don't want to shatter her heart because she's too precious to me.”

Napatingin siya kay Fia, hinaplos niya ang pisngi nito habang mahigpit naman ang pagkakahawak niya sa kanang kamay nito. 

“I was wrong, Fia. I see her as my lover but in my heart, she's just a friend. And you, I see you as a friend but in my heart, you're my lover. My one and only.” He shook his head and placed her hands on his forehead. “I've been torturing your heart, isn't? You've been tortured by me Sofia and I won't let you go. Never.”

It's true. Hindi malaman ni C.A kung bakit ngayon niya lang nalaman sa sarili niya ang ganito kaimportanteng bagay. Buong buhay niya inakala niyang isang babaeng espesyal na kaibigan lang si Sofia na nakakapamawid ng uhaw niya. Nag e-enjoy siya sa ganoon but lately he felt that, Fia is more than that specially when he saw the pain in her eyes. Those pains of torture, alam niyang siya ang may gawa niyon. Hindi naman siya tanga para hindi makita kung gaano siya kamahal ni Sofia.

Walang babaeng magtatagal sa ganitong klaseng relasyon kung hindi ka mahal. And he's a fucking jerk to realize it late. Fuck!

Kanina noong kausang niya si Hyana sa cellphone. Tinapos na niya ang dapat na taposin. Kahit na medyo nahirapan siya dahil ayaw niyang nasasaktan si Hyana. Hangga't maari isinasaksak niya sa utak niya iyong tinuro sa kanya ng Mommy Aileen niya, be gentle to a woman. Aileen Heluxus is not her biological mom, kakambal nito ang tunay niyang ina pero pumanaw na ito pagkapanganak sa kanya. His father didn't torture his real mom, maybe that's the reason why they didn't end up together. All of the Legend eight evil torturers tortured their partners first before ending up together, and in his case, he might not torture Fia physically but he tortured her emotionally.

After this week, he'll marry her. Hindi na siya mag aaksaya pa ng panahon at oras, papakasalan na niya si Fia pagbalik nila sa syudad. 

Lumabas muna ng silid si C.A, kailangan niyang sabihan si Sianah na maghanda ng mainit na soup para bukas, malamang ay matinding sakit sa ulo ang mararanasan nito. Tsk! Ewan ba naman niya kasi kung bakit ba naglasing ang dalaga.

But at the same time, at least kampante na si C.A na mahal talaga siya ng dalaga base pa lang sa mga tanong nito kanina sa kanya.

Fuck! C.A can't explain how fucking happy he is!

“Bro, glad that you came out,” sinalubong kaagad siya ng bwesit niyang kapatid.

“I have no time for you, Clyde. Go and kill yourself.” inis ma sabi niya rito.

Hanggang ngayon kasi ay naiisip niya pa rin ang kapangahasan nito. How dare him to touch his woman, kahit na kapatid niya pa ito ayaw niyang hinahawakan ng ibang lalaki si Fia bukod sa kanya. Damn it!

Nilagpasan na niya ang kapatid. Masakit talaga sa ulo kausap ni Clyde dahil masyado itong happy-go-lucky! Hindi na talaga yata ito mag titino.

“Hyana got herself into an accident.”

Love And Lust (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon