Chapter 16 - Over

43.8K 1.3K 69
                                    

Love and Lust

~

GUSTONG gusto ni Sofia na umatras at tumakbo palayo nang marinig niya ang pamilyar na baritonong boses ni C.A sa kanilang harapan. Oh, God! Nakabalik na pala ito at nagkataong umattend rin ito sa party ng Mom at Dad ni Azil. Goodness! Napakaliit talaga ng mundong ginagalawan nila. Lahat nalang ay konektado at parang sinasadya yata ng tadhana na pagtagpi tagpiin ang lahat.

Ni hindi siya makatingin ng diretso kay C.A. Gayonpaman, alam niyang galit ito ngayon. Halata naman iyon sa boses ng binata.

What now? Bakit ito magagalit sa kanya? Dahil ba titigil na sila sa ganoong klaseng relasyong mayroon sila dahil parehas na silang mag se-settle down. Ang pinagkaiba lang, si C.A masaya, siya hindi.

Hindi naman kasi habang buhay na ganoon sila. Hindi rin habang buhay ang pagpapakatanga ni Fia sa ganitong sitwasyon. Ang panghabangbuhay lang yata ay ang nararamdaman niya para sa binata. 

Taas baba ang dibdib ng binata. Tila nagpipigil ito ng galit. Kinabahan naman si Fia.

“Why did you leave me? Why did you cut all of our communication? Why did you blocked me, Fia? And why are you..” bumaling ito ng tingin sa pinsan. “..with him?”

“Cous, she's my—”

“Don't!” pigil nito kay Azi, “..talk Azil! I can kill you now for touching my girl.”

Napahawak siya ng mahigpit sa braso ni Azil. Hindi siya makatingin sa madla dahil nakukuha na nila ang atensyon ng mga ito. Good God! Please help her.

“She isn't yours anymore, cousin.” nakangising sagot ni Azil sa pinsan. “We're getting married in a month.”

“You!” duro nito kay Azil.

Inilang hakbang ni C.A ang pinsan at saka ito binigyan ng malakas na suntok. Mas lalo nilang nakuha ang atensyon ng madla, nagsilapitan pa nga sina Mrs. Georgina at Sir Xavier, maging ang mga magulang ni C.A.

“What's happening here?” Aileen Heluxus exclaimed. “God! Clevin!”

Sinapak muli ni C.A si Azil. Hindi pa sana titigil ang binata pero inawat na ito ng Daddy nito.

“What the hell is wrong with you Clevin Aiton Heluxus?!” Caleb Heluxus' voice boomed inside the venue. Agaw atensyon na talaga sila. 

“This motherfucker,” duro ni C.A kay Azil. Akmang susugod pa ito pero nasapak na ito ni Sir Caleb.

“What the hell is your problem young man?!”

“Oh please! Stop!” C.A's mom was teary eyed. “Stop it Caleb! Stop C.A and Azil, please. Huwag kayong gumawa ng gulo. Pag usapan natin 'to.”

Nagkagulo na talaga. Si Fia naman ay naiiyak dahil sa mga nangyayari. Putok ang labi ni Azil at may sugat ito sa kilay. Naiiyak siya dahil pati ito ay nadadamay sa gulong pinasok niya.

Nilapitan niya ang binata at akmang hahawakan niya ito nang may humila sa kanyang braso.

When she looked back, it's C.A with his cold midnight blue eyes.

“Let's talk.” anas nito.

Ni hindi siya nito binigayan ng pagkakataong makapagsalita man lang. Hinila na siya nito palabas ng venue. Iniwan nila ang mga tao roon na takhang taka sa mga nangyayari. Halos kaladkarin pa nga siya ni C.A papunta sa kung saan. Hindi na niya alam, naiiyak siya at the same time nagugulohan na. Isabay mo pa ang pagkahilo niya at ang pakiramdam niyang parang lalagnatin pa siya.

Nakarating sila sa parking lot at halos ibalya pa siya ni C.A papasok sa sasakyan nito. Naiiyak siya sa totoo lang, natatakot rin siya dahil iba talaga ang aura ni C.A ngayon. Parang capable itong saktan siya physically bagay na ikinakatakot niya dahil nag aalala siya para sa lagay ng bata sa sinapupunan niya.

Love And Lust (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon