Chapter 19 - Don't.. Stop!

49.5K 1.3K 47
                                    

Love and Lust

~

ITINIGIL ni C.A ang sasakyan sa tapat ng Manila Cathedral. Yes, you heard it right, wala ng planong pakawalan pa ni C.A si Fia, not now, not ever. Eto na yun e, nandito na sila at wala na siyang planong patagalin pa ito. Masyado nang matagal ito, masyado nang maraming luha ang naibuhos nila dahil sa hindi nila pagkakaunawaan. And now that they here and she's pregnant with his child. He'll do everything to make her his. Siya ang magbibigay ng apelyidong Heluxus kay Sofia at hindi ang pinsan niya. Tangina! Baka makapatay siya ng kadugo niya kapag nagkataon. 

Kung hindi lang talaga siya kinailangan ni Hyana noong naaksidente ito sa Ilocos sana ay matagal na silang kasal ni Fia tulad ng plano niya. C.A is guilty about what happened to Hyana. Siya naman talaga ang may kasalanan kung bakit naaksidente si Hyana. Alam niyang mahihirapan itong tanggapin ang katotohanang hindi na niya ito mahal. Fuck! Sa ilang taong pagsasama nila si Hyana she never cheated, naramdaman niya kung gaano siya nito kamahal it's just that, he's fucking in love with someone else and that is his best friend.

Kung hindi lang siguro siya nabulag sa perpektong relasyon nila ni Hyana malamang ay matagal na niyang nakita iyong pagmamahal na nilalaan sa kanya ni Fia. Hindi naman itinatanggi ni C.A na hanggang ngayon ay hirap pa ring tanggapin ni Hyana ang mga nangyayari, he also cares about her. Hindi naman iyon basta basta mawawala sa tagal ng pinagsamahan nila. Ang sa kanya lang, he wants to make things right with Sofia, the woman she love most.

Yes, he cares for Hyana but once she hurt his Sofia, he'll do everything to bring her to hell without even blinking.

Gusto niyang protektahan si Sofia at ang magiging anak nila, gusto niyang lagi niya itong nakikita at nakakasama. Fuck! Halos ikamatay ni C.A noong iniwan siya ni Sofia sa Ilocos at wala man lang siyang nagawa.

Binuksan ni C.A ang pinto sa passenger's seat. Hinawakan niya ang kamay ni Fia at inalalayang lumabas ng sasakyan. Hindi pa man sila nakakahakbang nang hawakan ni Fia ng mahigpit ang kamay niya na tila ba'y pinipigilan siya.

Pumihit siya paharap sa dalaga. “I'm marrying you, NOW Fia.”

Nawalan ng buhay ang maganda nitong mga mata.

“I want to go home.” malamig na anito.

“Later. Pagkatapos nating ikasal.” hahakbang na sana muli siya pero ayaw pa rin gumalaw ni Fia. Nilingon niya ito, nagsusumamo. “Please..”

“Iuwi mo na ko.” it's more colder now. “Gusto ko ng umuwi.”

“Fia.”

Binitiwan nito ang kanyang kamay at saka tumalikod. Hindi naman niya hinayaang makalayo ang dalaga dahil nahawakan niya ito kaagad s braso. Damn! Nasasaktan si C.A sa mga ginagawa ni Fia! Ganoon nalang ba kadaling tanggihan ang alok niyang pakasalan ito samantalang kay Azil kahit na hindi naman nito ito mahal, go lang?! The fuck! Ang sakit sakit lang!

“Sofia..” he almost whispered. “Marry me, please.” kulang nalang siguro ay ang lumuhod siya sa harapan nito. Kaya naman niya iyong gawin pero..

“Akala mo ba ganoon nalang kadali 'yon C.A? Bakit mo ako pakakasalan? Kasi may bata sa sinapupunan ko? Dahil don? Ha, C.A?!” nagsimulang tumulo ang mga luha nito. “Sabi ko noon, hinding hindi ako mapapagod na umasa na makikita mo rib iyong pagmamahal ko para sayo. Handa ko ngang gawin ang lahat e.  Nagpakatanga ako para sayo, binaba ko iyong sarili ko para sayo, minahal kita ng higit pa sa sarili ko. Hindi naman ako humihingi ng kapalit C.A e,” she was sobbing hard. “Kuntento na ko hanggang sa, nap-napagod na kong mahalin ka. Nakakapagod ka palang mahalin.”

Daig pa ni C.A ang pinatay sa mga narinig niya. Ang sakit! Tagos hanggang kaluluwa niya, tagos hanggang sa puso niya na para bang ikamamatay na niya. He wanted to punch himself hard, he wanted to torture himself for not realizing how Fia love him so much earlier. Damn! He's one stupid asshole. 

Love And Lust (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon