CHAPTER 12: Recovery

554 22 0
                                    


Vixen's POV.

tatayo na sana ako ng kama ng bigla akong natumba ulet. -___- anak ng...manok ! yung parang binagga ako ng truck sa sakit ng ulo ko. nagiging dalawa vision ko. sumosobra na talaga tong ulo ko. ano kayang mangyayari pag may naalala na ako? wala kasi ako matandaan, pangalan ko lang--wait, yung kambal ang nag paalala sakin na si vixen valentin sy ang pangalan ko.

pinakalma ko muna sarili ko, dahil na din siguro to sa gutom. -_- nakalimutan ko kasi kumain nung almusal pa.

di ko naman alam na ang haba pala ng tulog ko eh.

*BLAG*

agay! balakang ko.

"bunso!" nagulat ako ng sabay na niluwa ng pinto ang kambal, na mukhang sumabak sa gera ang mukha.

"kuya? anyare?" i keep my voice cheerful dahil balakang+ulo+gutom ang problema ko ngayon.

medjo tumayo na ako, humawak muna ako sa side table bago ko naramdaman ang dalawang kamay na sumalo sakin.


Kyle's POV.

"sh*t"

napamura ako nang nasalo namin si bunso na muntik na mauntog sa side table.

"napapadalas na to"

napalingon ako kay ryle at tumingin ng what-do-mean look sa kanya,

"since last week, nung umuwi siya galing na school. di ko rin alam anong nangyari dahil pareho tayong schedule that time, napansin ko lang yun nung papunta siya sa kwarto niya hawak niya ulo niya, tas natulog pagka dating" napa buntong hininga nalang ako. ibalik nalang kaya namin si vixen sa amerika tutal mas safe siya doon, kahit masakit samin.

"pano kung sabihin nalang natin past niya ryle?"

"pagkatapos? mato trauma nanaman siya sa kuya niyang baliw?"

"kesa naman nilalayo mapahamak siya dito"

habang hinihimas ko buhos niya. mas nakakatulog siya pag ganito, ayaw din mag pa check up sabi nung kyvn monggoloid -_-

"mas okay na yun. kesa mapahamak pa siya pag sa poder natin kyle"

"pati,diba pinoprotektahan tayo ng school ?"

"pano kung mamasyal si vix tas may makakilala ? ayoko din kyle"

"last na nga. pano naman yung kyvn?"

"ewan ko. gulo niya.. baka maang maangan pa ang abnormal"

may bip--

nakalimutan ko ano man sasabihin ko dahil biglang may nagring sa kung saan.

nakita ko ang cellphone ni vixen sa may side table.

Terrence calling...

napakunot ang noo ko the hell?! di niya ba titigilan si vixen ? kahapon pa to siya huh. buti di hinahanap ni vixen cp niya eh. sinagot ko, pero bago nun lumabas muna ako sa balcony ni vixen.

"what do you need?" bungad kong tanong sa kanya

i hear hard breathing in the other side, huh ?

[Vix.]

"it's kyle, what do need?"

[okay lang ba siya?] parang hingal na hingal tong sumagot.

"yeah."

[wag na wag mo siyang papuntahin sa school dahil may hitman na nagtatago doon para patayin si vix--]

When the Prince meets the Gangster [END]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon