Epilogue

641 14 0
                                    


"Nathan! Faster na jan" tawag ni Vixen sa anak niyang bunso. Na nag sasapatos na at di  masintas sintas ng mabuti ang sapatos sa pagmamadali.


"mom! si ate sam po matagal" angal ng pangalawa niyang anak na si Vhon na tinulungan na ang bunso sa pagsintas ng sapatos nito.

"anong matagal na sa labas na kaya ako bumalik lang ako dahil naiwan ko cellphone ko" segunda ni sam na panganay na anak ni Vixen at binuhat ang ibang dadalhin at lumabas ulet ng bahay. Sam 17, Vhon 11, at ni Nathan 7.

" ang dad niyo nasan ?" tanong nito sa mga anak.

" I'm here honey" saktong lumingon si Vixen ay sumalubong sa kanya ang halik ng asawa.

Mag-pipicnic kasi sila ngayon at dahil pasukan na naman bukas kaya mag bobonding muna sila.  

" are we all set ?" tanong ni kvyn sa kanila, nagsitanguan silang lahat at sabay-sabay sumakay ng sasakyan.

" mom, sabi po ni lola nagtatampo na siya dahil di pa tayo nakabisita sa kanya" sabi ni sam habang nagtitipa sa cellphone nito.

" pupunta rin tayo baby, how about doon tayo mag dinner kay lola? What do you think kids ?" sabay sabay naman nag tanguan ang lahat na hindi matanggal ang ngiti.


Habang nag mamaneho si Kyvn pansin niyang may sumusunod sa kanilang itim na van. Minatyagan niya ito ng maigi at nang makarating sa pupuntahan, napangiti siya kung sino ang lulan na van... ang kambal at ang mga kasama sa araw na to. Masayang nag sitakbuhan ang mga anak nila sa mga pinsan.

May dalawang kids si Ryle, si Simon at Raymon kambal rin, ka edad ni sam kaya silang tatlo ay bonding at dalawang kambal na babae naman ang kay Kyle na sina shine, blare 6 years old.

Nag kamayan sila at nagbesohan namang ang mga asawa nila.

" akala ko kanina kung sino na kayo na sumusunod samin eh " panimula ni Kyvn.

" Ay! Pasenya na bagong bili kasi kaya binibinyagan kamusta ?" tanong ni Kyle

galing kasi sila sa pilipinas at last year lang sila lumipat sa England.


" eto stay strong at happy " nakangiting kwento ni Kvyn na hindi niya masabi ang nararamdaman niya yumakap lang siya sa beywang ni Vixen na busy rin nakipag chikahan sa kumare nito. Hindi lang siya pinansin kaya mas hinigpitan nalang niya ang yakap.

" kamusta na kaya sina Terrence " tanong bigla ni Maxine na asawa na ngayon ni Kyle at nagkibit- balikat nalang si Kim at sinubuan ng grapes ang asawang si Ryle. Hindi nila alam na papalapit na ang dalawang hinahanap nila.


" uy!" tili ni sam maingay to at madaldal, akala nila mahinhin to eh. Pero hindi sila naiirita sa kanya.

Natatawa dahil ang galing nitong magjoke at mag kwento na nakaka interesado, lumapit sila hanggang nag siyakapan sina kina Vixen, Kim at Maxine sa kanya

Nakipag fist bump naman si Terrence kena Ryle, Kyle at Kyvn

"baka matumba yung anak mo Sam" tanong ni Kim kay Sam, tinuro nito ang batang naglalakad papunta sa kanila na seryosong nagbabasa ng libro ni hindi nilingon ang mga kaibigan na naglalaro.

" baby stop reading while walking " sigaw ni sam sa kanyang anak na si lorenz at sinara na nito ang kanyang libro at nagmamadaling pumunta sa mga ninong at ninang niya. Bago umupo, inalis muna niya ang kanyang reading glasses at umupo ng maayos.

" hindi ka ba sasali kina sam? "tukoy ni Terrence sa anak ni vixen na ngayon ay nagtatawanan  kina simon at raymon.

" ayoko! ma-O.P. lang po ako doon "magalang na sabi nito at binuksan sana ulet ang makapal na libro ng hinatak siya ni sammie nickname ng anak ni vixen patayo at kinaladkad papunta sa pwesto nina simon at raymon.


" Lorenz hindi ka O.P. no! feeling mo lang yan! " sabi ni sammie at masuyo siyang niyakap. nailang si Lorenz kaya inayos ulet ang sarili bago tumingin ng deretcho kay simon at raymon.

" ano bang nilalaro niyo ?"

" Japanese game to tutal tayo naman ang medjo matanda sa mga pinsan at kapatid natin kaya wag na natin isama ang mga bunso " paliwanag ni simon.

" who's the king ang tawag dito "simula ni sammie.

" ganito yan. Bubunot ka ng isang stick dito. Ang may pulang marka sa dulo ay ang king.mag uutos siya sa dalawang numero na sasabihin niya example si simon number 2 tapos si ray ang 3,pero di mo alam--

" I get it, I get it napa nood ko nato " pigil niya sa paliwanag ni sammie, kaya excited na umupo to sa tabi niya.

" so game ? dare lahat " raymon

" what ever " lorenz

Nagsimula na silang bumunot ng stick at number 2 ang nakuha niya sabay-sabay silang nagkatinginan at...

" who's the king ?" tanong nila

" me " sagot ni simon pumikit to at nanghula naman.

" 3 e-kiss sa cheecks si 2" nanlaki ang mata niya nang biglang lumapit si sam at hinalikan siya sa cheeks.

Huminto ata ang pagtibok ng puso niya ng ilang segundo nang maka recover ay nag bunutan ulet sila 4 ang nakuha niya.

" who's the king ?" tanong nila

" me" sagot ni sam

" 2 kargahin si 3 " biglang tumayo si raymon at kinarga niya si simon. nagtawanan pa sila dahil nag kanda tumba-tumba ang dalawa. tuwang  tuwa siya pero hindi niya pinapahalata. poker face lang siya.

Nag patuloy ang laro nila ng tumagal. sabi nila panghuli na yun  dahil gutom na sila, bumunot ulet sila 2 ang nakuha niya.

" who's the king ?" tanong nila.

" me!" raymon

" dahil last nato, 2 kiss 3 in the lips" walang pakundangan na sabi ni raymon, dahil siya ang 2 biglang hinanap ng mata niya ang mga hawak ng mga kasama!!! Shit!! Si sam ang my hawak ng number 3. Pano na to? natataranta niyang tanong sa sarili niya at walang ano-anong tumayo at yumuko siya sa harap ni sam at hinalikan to na napatagal, habol hininga silang dalawa ng matapos ang halik. hindi naman to mlalim pero yung dagundong ng puso niya ang nakaubos ng hininga niya. 

" wew, naingit ako " komento ni raymon ,hindi makatingin ng deretcho si Lorenz kay Samantha dahil pareho silang pulang-pula

" okey! tara na gutom na ako" biglang tumayo si simon at nag sitayuan naman sila pero nang makalayo ang iba hininaan niya ang lakad at hinawakan ang kanyang labi at sabay ngiti.

'samantha scott, your are mine starting today' sabi ni lorenzce Villamor sa sarili.

---------------------------------------------------------------------------


-----------------------------------------------------------------------------

https://www.wattpad.com/609216177-beautiful-stranger-1


pa read na rin kung gusto niyo ^_^ SALAMAT PO!!! <3 <3 MWA<3!

When the Prince meets the Gangster [END]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon