chapter 18 blade crane..

275 5 3
                                    

chapter 18 the duel

"its all over..." namatay a ang batang sagabal.. magigising na ulit ang dating thirteen..

tinitigan ko si thirteen nakayuko sya sakin at nakasarado ang mga kamao niya... ramdam ko na ang pagbabalik niya..

"maligayang pagbabalik thirteen.."

"bakit mo ginawa yun?" at ramdam ko din ang galit niya..

"ang alin?? ang pagpatay sa batang yan?? alam-"

"kaya mo ba sya binalikan para tapusin ang mission mo sa pamilyang stumpter??"

?_?

ha? anong pinagsasabi ni thirteen?? stumpyer?? kung ganon, sya pala ang batang nakatakas sakin na hindi ko pinatay.. napakaliit talaga ng mundo no??Oh well, wala naman ako paki sa batang yun eh..

pero kung alam ko lang na susulpot sya sa buhay ni thirteen matagal ko na sana syang hinanap at pinatay...

"sana pinaubaya mo nalang saki si Rie!!"

"hindi pwede yun thirteen.. hindi ko naman sya pinatay dahil sa mission ko eh.. pinatay ko sya sahil sayo.."

"kung ganon-"

"nagkakakmali ka.. hindi ako ang pinadala ng Latitude.. actually nagquit na din ako dun.. hindi pa tapos ang seven days para ipahunting tayo.."

"kung ganon, anong dahilan?"

"pinatay ko sya dahil isa syang malaking hadlang.. ikinulong ka niya thirteen ng  di mo na mamalayan.."

"ano bang pinagsasabi mo nineteen?"

"pinatay ko sya para lumaya ka... simula ng makilala mo ang batang yan, nag-iba ka na... your not the same thirteen that i know... ang thirteen na walang emosyon at ang tanging alam lang ay pumatay.. ginamitan ka lang ng spell ng batang yan  .. and i guess im rigth, dahil.. mukhang nagbalik ka na sa dati.."then i smile..

alam ko.. isang malaking kalokohan ang pinagsasabi ko.. hindi papasa bilang alibi.. gusto ko lang talagang patayin ang batang yun... ayokong nakikita syang lumalapit kay thirteen.. i hate her a lot, everytime i see them together.. kung makaasta sya ay parang kilalang kilala niya si thirteen..(in other words.. nagseselos po sya XD)

alam ko dahil sa ginawa ko dun sa batang yun magagalit sakin si thirteen.. pero pag narealize niyang tama ako baka pasalamatan pa niya ko...i know na wala naman talagang power ang witch na yun.. pero kung meron man, edi sana di    ko na sya pinatay at sinali ko pa sya sa numbuss at mas nakontrol pa namin si thirteen.. kaso malabong mang yari yun... sa ugali ng batang yun.. di niya papayagang gumawa ng masama nag kuya niya..

"you evil.."

O_O biglang nawala sa harap ko si thirteen..

at naramdaman ko nalang na may nakatutok na baril sa likod ko...

"thirteen..

"dapat kang mamatay nineteen.."

*BANG!*

pero bago pa ako matamaan ng balang pinakawalan niya ay nakailag na ako at tumakbo... pero di ko akalain na maabutan niya ako.. dahil sa isang iglap lang... nasa harap ko na naman sya... muntik ko na makalimutan... sya nga pala si black cat... ang pinakamabilis sa latitude..

"where do you think your going nineteen?" itinutok na naman niya ang baril niya at

*BANG!* kinalabit na naman niya ang gatilyo nito..

kung sya ang pinakamabilis... pwes ako naman ang pinakamatalim ...

this time... hindi ko iniwasn ang bala...hiniwa ko to...

Black cat(on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon