para sa taong walang sawang nagvovote sa story ko n_n thanks ng marami!!
Chapter 10 the new dog hunter ^^,
<jervick pov>
“siguro.. dapat kasama mo ako palagi..”
Its been a 2 days ng sabihin ko yun kay evo at nagpasyang sumama lagi sa kanya…
T_T nag aalala na din ako sa batang yagit na to.. this past few days nalalagay sa panganib ang buhay niya.. hays..
Nung isang araw pumunta sya sa working place ko na wala sa sarili.. tulala at di ganong makausap ng ayos.. kaya pala sya ganun dahil natutukan daw sya ng baril ng isang lalaki sa park.. akala daw niya katapusan na nya nun, buti daw at si sya natuluyan..
Parang kapatid ko na si Evo.. kahit lagi niya ako sinasaktan, sinisigawan at inuutusan mahal ko yan.. dahil sa kanya.. madaming nagbago sakin.. dahil sa kanya umayos ang dating buhay ko na pariwara.. at naramdaman ko din na mahalaga ako.. hindi lang sa pamilya ko, kundi pati din sa ibang tao..
Kasalukuyan nandito kami sa head quarters ng bounty hunter-
“jervick andito na license mo n_n” at kinukuha ang license ko bilang isang tuta nang gobyerno T_T…
Agad kong kinuha ito at itinago sa pocket ko.. kahit ayoko kong sumali, wala naman akong magagawa!! Hinatak agad ako ni evo dito at tuwang tuwang nagfill-up ng application ko! Kulang nalang sya na ang umupo sa picturan para mukha niya ang mailagay sa license ko! Akala nga namin hindi kami kakakuha ng lisence ko eh dahil sa record ko nuon.. pero okay lang naman daw..
Okay naman ang maging bounty hunter kaso masyadong risky dahil sa mga nakaambang panganib na kakaharapin mo para mahuli lang ang target mo.. para sa mga ordinaryong tao, ang bounty hunter ang mapapagkatiwalaan nila kesa sa mga pulis.. kapag daw sa pulis di ka nila aasikasuhin dahil may mga kanya kanyang pinoprotektahan yan na malalaking tao.. di ka din nila tutulungan kung walang lagay.. di gaya ng bounty hunters.. pawang hustisya ang pinaiiral.. kaya ang mga pulis..sila ang pinangingilagan..
Kapag bounty hunter ka marami kang matutuklasan..marami kang mapupuntahan, makikilala at mga panganib nakakaharapin.. kung naghahanap ka ng excitement sa buhay mo sumali ka dito! At malalaman mo din kung gano kahalaga ang mabuhay dito..
Umupo sa tabi ko si evo..
“paalala lang ha, hati tayo sa lahat ng bayarin ha, pati sa reward kailangan hati din.. sa pagkain.. KKB, okay?!”
“T_T kuripot, oo na..”
“hays,kailangan ko palang tawagan si jon para ipabago ang set up nag RV dahil sayo T_T..” binulong pa! naringn ko naman! Nu kaya yun!!
BINABASA MO ANG
Black cat(on hold)
Подростковая литератураhe deliver a bad luck sa lahat ng biktima niya.. dahil sa kakaibang kayahan niyang pumatay ay binansagan syang BLACK CAT.. pero sa likod ng bansag niyang yun ay may na mumuong sikretong pagkatao bukod sa pagiging assassin niya.. malulutas niya kaya...