#3 Gặp gỡ tại Tầm Hỉ Lầu và Vọng Thi Các

952 86 7
                                    

Vùng ngoại ô cách thành Tô Châu thuộc vùng Giang Nam hai dặm về phía Tây, một đoàn kiệu hồng đang trên đường vào thành. Để vào thành chỉ có duy nhất một con đường.

Ngồi trên lưng một con ngựa đen tuyền dẫn đầu đoàn kiệu là Lý Xương, tổng quản ở Tầm Hỉ Lầu. Lão ta mặt mày tươi tỉnh, dáng vẻ thật ung dung tự tại.

Chợt một người không biết từ đâu xông ra, suýt đâm sầm vào con ngựa của lão. Con ngựa hí lên một tiếng khiến lão chao đảo, mất thăng bằng, suýt ngã khỏi lưng ngựa. Còn người vừa xông ra do quá hoảng hốt mà ngã xuống đất.

Lão giữ chặt dây cương, nhìn người vừa bất thình lình xông ra đang nằm dưới đất bằng ánh mắt giận dữ. Đó là một thiếu niên chừng mười mấy, hai mươi tuổi, dáng vẻ không tệ nhưng quần áo y đều dính đầy bùn đất, khắp người đều bẩn thỉu.

- Tiểu tử thối! Chán sống rồi à? - Lão quát.

Lúc này bất chợt có hai nam nhân trẻ tuổi nữa từ đâu chạy đến, òa đến bên chàng trai vừa ngã, quần áo họ cũng bẩn thỉu còn gương mặt thì thống khổ vô cùng.

- Ôi đệ đệ ơi, sao đệ lại dại dột đòi đi tìm đường chết thế này. - Nam nhân áo tím ôm chặt lấy bả vai người dưới đất.

- Tiểu đệ ngốc, đệ nhẫn tâm bỏ lại hai nghĩa huynh này mà đi hay sao. - Nam nhân còn lại cũng sà đến ôm lấy cánh tay y.

Lý Xương gương đôi mắt ti hí của lão nhìn ba người ở dưới đất, phút chốc hiểu ra sự tình. Bọn tùy tùng và kiệu phu cũng dừng lại tò mò nhìn theo.

- Nè tụi bây muốn làm gì thì tránh ra chỗ khác mà làm, đừng có mà cản đường cản lối.

Bọn Hàn Bân chưa kịp trả lời thì từ trong chiếc kiệu gần đó, một thiếu nữ nhẹ nhàng vén bức màn bước ra.

- Có chuyện gì vậy Lý Xương?

Ba người Hàn Bân ngây ngẩn cả người, thiếu nữ vừa bước ra nhan sắc diễm lệ, xinh đẹp động lòng người, lại thêm bộ trang phục màu lam dịu nhẹ như một làn gió xuân. Tiếp sau đó từ hai chiếc kiệu còn lại cũng bước ra hai thiếu nữ xinh đẹp khác, một người áo hồng một người áo cam, nhan sắc chẳng thua kém gì với thiếu nữ ban nãy.

- À không, có vài tên bẩn thỉu như ăn mày này chặn đường chúng ta.

Duẫn Hanh lập tức đứng dậy đi đến cúi chào ba vị thiếu nữ kia, lịch sự nói:

- Chư vị tiểu thư, đã thất lễ rồi! Ba huynh đệ tại hạ đã gặp nạn, tiểu đệ dại dột muốn kết liễu cuộc đời, nên mới đột nhiên chạy đến đây, suýt nữa là đâm phải con ngựa của vị đại thúc kia.

Thiếu nữ áo hồng ngây ngô lên tiếng.

- Chẳng hay các vị đã gặp phải nạn gì ?

Hàn Bân dìu Xán Vũ đứng dậy, đi đến bên cạnh Duẫn Hanh rồi nói:

- Cả ba chúng tôi không may mồ côi cha mẹ từ nhỏ, có duyên kết nghĩa thành huynh đệ. Nay bị một tên ác bá hãm hại do ghen tuông vẩn vơ, hại đến chúng tôi nhà tan cửa nát, tài sản mất hết. Khó khăn lắm mới nhặt được cái mạng mà chạy thoát.

[iKON Couple] [HE] - Hành Trình Trở Thành Nam Sủng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ