#7 Một đêm xuân tình

516 54 0
                                    

Con phố đã lên đèn, vài kĩ nữ bước ra đứng trước cửa Tầm Hỉ Lầu vẫy vẫy những cánh đàn ông một cách mời gọi.

Bên trong Tầm Hỉ Lầu, mùi rượu và mùi phấn son hòa thành một, tạo nên một hương vị phong tình khiến người ta khó quên.

Kim Hàn Bân nhẹ nhàng khoác lên chiếc áo màu tím làm bằng lụa mỏng tanh mà Lý ma ma đặt may cho y. Kim Hàn Bân chải lại phần tóc xõa phía dưới, còn búi tóc nhỏ ở trên thì dùng một dải băng tím cột lại, phía dưới dải băng là hai sợi dây dài đến ngang vai được đính thêm vài hột châu nhỏ. Xong xuôi, Kim Hàn Bân ôm theo một cây đàn bước ra khỏi phòng.

Kim Hàn Bân dừng chân trước cửa một gian phòng. Lý ma ma kéo theo Tuyết Di đến bên cạnh Hàn Bân, tỏ ý rằng tối nay y sẽ đàn cho riêng Tuyết Di múa hát.

Tuyết Di bình thường vẫn nhìn Kim Hàn Bân không thuận mắt. Tiểu Nguyệt thì luôn bám dính lấy y còn Tiểu Phong và Hoa Hoa thì vẫn thường hay giúp đỡ y.

- Ngươi phải đàn thật tốt vào, đừng để ta mất mặt.

Lý ma ma quay sang căn dặn:

- Tuyết Di cả con nữa, bên trong là Thiên Y Quân điện hạ đấy, con đừng phạm sai sót nào đấy.

Kim Hàn Bân lẫn Tuyết Di đều kinh ngạc nhìn Lý ma ma, như không thể tin vào chính tai mình.

Tuyết Di đương nhiên là mừng ra mặt vì có được cơ hội thể hiện mình với người trong hoàng tộc, Lý ma ma đã chọn mình thay vì ba người kia. Nhưng vẫn có chút khó hiểu.

- Không phải Thiên Y Quân là người của hoàng thượng rồi sao? Cớ sao lại đến nơi đây?

Mặc dù chỉ là xem kĩ nữ múa hát thôi nhưng không phải cũng rất kì lạ sao?

- Thiên Y Quân điện hạ đâu có đi một mình, ngài ấy còn dẫn theo Nhất lưu cầm sư Chu Tịnh nữa. Xem ra lần này đến đây là ngài ấy có ý chiêu đãi tên Chu Tịnh này.

Kim Hàn Bân có chút hồi hộp và kích động.

Cuối cùng ta cũng đợi được đến thời khắc này.

Lý ma ma đẩy cửa bước vào, phe phẩy tấm khăn lụa trong tay.

- Thứ lỗi để các vị phải đợi lâu. Tuyết Di đâu mau vào đây dâng cho các vị đại nhân một khúc vũ phong trần.

Kim Hàn Bân ôm đàn bước vào trong phòng, ngồi xuống một tấm phản và đặt cây đàn xuống. Đằng sau lưng Hàn Bân là một bức tranh phong thuỷ cực đẹp, hai bên còn để thêm hai chậu mẫu đơn nở rộ. Kim Hàn Bân ung dung gảy đàn, hòa theo tiếng nhạc là một vũ điệu đẹp đẽ của Tuyết Di.

Kim Hàn Bân đưa mắt liếc nhìn về phía đối diện. Do có Tuyết Di khi có khi không che chắn tầm nhìn, lại thêm tấm màn nhung chắn ngang, Hàn Bân chỉ nhìn thấy lờ mờ được bóng dáng của ba người nam nhân. Hai người ngồi yên vị với một bàn tiệc rượu trước mặt, người còn lại cung kính đứng sau lưng người ngồi bên phải.

Vậy người ngồi bên phải đích thị là Thiên Y Quân rồi, tuỳ tùng đi theo đàng hoàng thế kia.

Kim Hàn Bân nghe được người ngồi bên trái cất tiếng.

[iKON Couple] [HE] - Hành Trình Trở Thành Nam Sủng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ