CHƯƠNG 1: Chuyện kết hôn này cũng có thể sao?

912 24 0
                                    

"Jiyeon, mẹ anh nói căn nhà đã sửa sang gần xong rồi, để cho ... để cho hai bên cha mẹ gặp mặt lần nữa và xem xem ... chắc cần mua thêm chút đồ vật để trang trí."
Park Jiyeon nghe giọng nói trong di động có chút lắp bắp của Lee Donggun âm thầm thở dài.
"Em đang ở bên ngoài ăn cơm cùng Soyeon, đợi lát nữa em qua đó một chuyến." Nói xong không đợi đối phương trả lời lại cô liền cụp máy, nhìn vẻ mặt bất đắc dĩ của Soyeon đang ngồi ở phía đối diện.
"Có phải mẹ hắn ta lại muốn cậu mua thêm đồ đạc không? Nhà bọn họ vẫn còn chưa để cậu yên sao, mua nhà để kết hôn rồi giả bộ sửa chữa, đồ gia dụng, đồ nội thất ở trong nhà đều là do cậu mua thêm, hơn nữa căn phòng kia vẫn là tài sản trước hôn nhân, làm sao nhà hắn lại mưu tính như vậy hả?" Soyeon đối với cuộc điện thoại của Donggun vừa gọi đến rất không vừa lòng.
"Cũng từng bước tính toán, nhiều một chuyện không bằng ít đi một chuyện thì tốt hơn". Jiyeon không quan trọng nói, mình đã 25 tuổi rồi, qua người giới thiệu mình cùng Donggun gặp gỡ đã gần một năm, Donggun cũng đã 29 tuổi, cho nên người trong nhà anh ấy mau chóng mua nhà rồi sửa sang lại, thúc giục bọn mình "Ngày mùng một tháng năm" (ngày Quốc tế lao động) kết hôn.
"Mình thật không hiểu nổi cậu, cậu nói xem gia đình nhà hắn ngạo mạn cái gì chứ, không phải có con trai làm nhân viên công vụ sao, ngay cả cái cửa phụ cũng chưa từng qua vậy mà còn cao cao tại thượng." Soyeon vẫn là cảm thấy Jiyeon sống chung với gia đình Donggun sẽ không được tốt lắm.
"Mình là nhân viên ngoài biên chế mà, có thể so sánh với người nhà họ sao?" Khi cô vừa mới tốt nghiệp, cậu cô liền sắp xếp công việc cho cô, làm nhân viên văn phòng trong cơ quan nhà nước, tuy nói là nhân viên ngoài biên chế, nhưng cũng vui vẻ, an nhàn thoải mái. Nhưng ở đây quan hệ giữa mọi người rất phức tạp, không có người phía sau lại không có tiền thì cho dù tạm thời là nhân viên ngoài biên chế cũng không có được vị trí tốt, không làm quá ba tháng đã bị điều đến làm việc ở đại sảnh trở thành nhân viên tạp vụ, cả ngày bị vây quanh sai khiến.
"Cậu đúng là người không có chí khí, công việc nhàm chán đó còn có thể làm nhiều năm như vậy, nếu là mình mình đã sớm xin thôi việc, ở những chỗ khác cũng có thể kiếm được việc làm tốt hơn so với việc này nhiều."
"Cậu cũng biết ưu điểm lớn nhất của mình chính là lười biếng mà, hơn nữa cậu mình hết lần này đến lần khác bảo mẹ mình dặn mình phải biết quý trọng công việc này. Cậu cũng biết là tư tưởng của mẹ mình đã lỗi thời, nếu mình xin thôi việc, thì trước tiên mình phải chuẩn bị thật tốt tinh thần bị mẹ mình giày vò đến phát điên". Bản thân cô quả thật là người không có chí lớn, một thời gian dài ngây ngốc ở một chỗ cũng không có dũng khí xông xáo đi kiếm việc khác.
Lee Donggun suy nghĩ một chút, lại nói thêm: "Làm biếng mà là ưu điểm sao, nếu cậu không có năng lực thì mình cũng không nói làm gì, nhưng rõ ràng cậu là một người rất thông minh chỉ là hay làm biếng, bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội tốt như vậy. mẹ Donggun ở bên này cậu định làm thế nào bây giờ? Cậu có còn tiền không?"
"Mình còn có một chút, nhưng mà cũng không nhiều lắm"
"Nếu không đủ, trong tay mình vẫn còn có chút tiền, cậu cứ lấy trước mà dùng."
"Việc này thật không cần đâu, không có tiền mình sẽ không mua thì mẹ anh ta còn có thể làm gì được." Jiyeon thật đúng là không đem chuyện này để ở trong lòng, chẳng qua cảm thấy cơm nước xong cũng không được về nhà nghỉ ngơi, mà còn phải đi đếnh nhà Lee Donggun thật sự là đau khổ.
"Khi nào thì đi đăng ký? Tuần trăng mật cậu định đi đâu?" Soyeon nghĩ nghĩ vẫn là nên có vẻ cao hứng một chút tán gẫu chuyện tốt của Jiyeon.
Park Jiyeon có chút lo âu nhìn Soyeon, do dự một chút nói: "Mình nói, nhưng cậu cũng đừng có la mình nhé, mình sợ nhất là người khác lớn giọng."

(VYeon) Hơn Cả Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ