Vhonnie's PoV
Asa school ground ako ngayon at kasama ko si Janna kakatapos lang ng two subjects kaya recess time na namin..tambay kami dito kasi lagi naming inistalk ung super crush ng babaeng ito si Charles player ng Football team..hmmppfftt..at ewan ko sakanya kung bakit sobrang nagustuhan nya ung lalaking un eh napakasnobber kaya..hindi man lang ngumingiti kapag binabati pasalamat siya guwapo siya..aiissh nakakainis ung mga lalaking guwapo nga masungit naman..-.-
Bored na ako sa kinauupuan namin kaya napagpasyahan ko na munang bumili ng inumin sa canteen..
"Janna bili lang ako ng maiinom sa canteen diyan ka muna.."tumango lang siya sa sinabi ko dahil focus nanaman siya dun sa crush niya..
Habang naglalakad ay sinalpak ko ang headset sa tenga ko at naisipan kong pumunta muna sa ladies room saka ko iniwan ung bag ko sa lababo dahil tiwala naman akong walang kukuha nito dahil secured naman ang school sa mga posibleng magnanakaw at pagkatapos kong magbanyo ay nagulat nalang ako dahil may kapareho ako ng bag ang nakalapag sa lababo..
"Hmm..hello may tao ba diyan..??" walang sumasagot kaya inulit ko pang muli ang pagtatanong ng biglang nagring ung bell na senyales na may 10 minutes pa ako para makabili ng inumin..kinuha ko agad ung bag ko saka umalis..
Sa canteen
Habang bumubili ako sa canteen ay bigla akong nabingi sa hiyawan ng girls sa canteen napalingon ako sa kaganapan dahil sa sumigaw at puro nagkakagulong tao lang ang nakikita ko..
"Who the hell got my bag in the comfort room..??!!!"
sigaw ng isa sa pamilyar na bosesHindi ko alam pero parang kinabahan ako sa tono ng kanyang boses kaya lumingon ako ng may panginginig
"I said who is behind this thing..??!!!!"medyo lumapit sa kinaroroonan ko ang boses na iyon.. hindi ko nalang pinansin un dahil wala naman akong kinalaman sa hinahanap niya..
"Ate isang Four Season juice nga po.."saka ibinigay agad ng ate ung binibili ko saka ako nagbayad..
Pagkalingon ko ay biglang nawala sa paningin ko ang mga taong kanina lang ay nagkakagulo..at hindi ko nalang namalayan na isang matangkad na lalaki na ang nasa harapan ko at biglang nagkasalubong ang aming mga mata..nakita ko kung gaano kaganda ng kanyang mga mata ngunit may bahid ito ng galit at irita..
"You stole my bag stupid girl..!!" nagising ako saaking diwa at biglang naginit ang aking tenga..nasaktan ako sa sinabi niya pero hindi ko nalang iyon ipinakita..anyway napakaswerte naman ng malapitan siya ngunit hindi sa ganitong sitwasyon..
"I don't know that thing..I was just here to buy my drinks, excuse me.."mahinahon kong paliwanag sakanya at akmang umiwas sakanya dahil 5 minutes before time na ngunit..
"Stop ..!!!" patuloy ako sa paghakbang
"I said STOP..!!" pinagpatuloy ko ang aking ginagawa dahil mahuhuli na talaga ako
"I SAID STOP RIGHT THERE ,YOU HAD JUST WET YOUR SKIRT WITH A RED STAIN..!!" napahinto ako sa sinabi niyang iyon para akong binuhusan ng malamig na galon ng tubig sa realisasyon ng kalagayan ko ngaun..NATAGUSAN ba ako or what..??? gasshh tama lang naman un pagkakalagay ko ah..tsaka kakapalit ko lang..oh my gassh..TAO tulungan mo ako ihinto mo ang oras..huhuhu nakakahiya T.T by the way medyo fan ako ng kpop group na Exo at hindi ko alam kung bakit biglang un ang pumasok sa isip ko siguro ito'y dahil naisip ko lang un 'super powers' nya na nakakapagpahinto ng oras..
napapikit ako at inaasahan ko na ang tawananOne ..Ayan tatawa na sila
Two ..Bat tahimik pa din..??
Three ..Eto na talaga
ngunit bahagyang tumahimik ng buong canteen..
pagmulat ko ng mata ko ay ..
"Wahahahahahahaha..!!!!!such a gullible girl..XD
People can easily cheat on you..xD "narinig ko iyon mula sa katabi niyang lalaki na mukhang ung epal niyang kaibigan at pakiramdam ko ay namula ang buong mukha ko at nagbabadya ng tumulo ang luha saaking mga mata ngunit pinigilan ko iyon..Nabasag na ang katahimikan sa canteen at buong tawanan nalang aking narinig at ang ilan sakanila ay mukhang naawa sa sitwasyon ko at karamihan sakanila'y tinawanan lang ako..
"Don't you ever try to walk out when I'm still talking to you..got it..?? "bulong niya sakin at saka ko nalanghap ang napakabangong amoy niya..aiissh..panu ko pa nasingit un amoy nya sa iniisip ko..
Saka ako nagulat sa ginawa niya..
Hinawakan niya ang mga balikat ko..
Nagkatitigan kami ng 5 segundo..
Gaassh..papatayin ata ako nito sa nerbyos eh..pero kinilig ako sa sitwasyong iyon dahil humakbang pa siya palapit sakin..ewan ko ba bigla akong napapikit..
Nagulat nalang ako ng bigla niyang inalis sakin ung bagpack ko..
"Kissing in public is not allowed stupid.."nilapit niya ng husto ung mukha niya sakin dahilan upang humakbang ako patalikod..
Akmang hahakbang na siya patalikod..
"Hoy..!! magnanakaw ung bag ko ibalik mo..!! pabo..!!"(crazy in korean)
"I'm not a thief,you had just called your identity.."aba nakakaintindi ka pala ng tagalog huh..??saka niya hinagis sa floor ung bag ko..
"Siraulo ka pala eh..bumalik ka dito..!!" nawala na cya sa paningin ko kaya kinuha ko agad ung bag ko..
YOU ARE READING
My HEART won't LIE
RandomOnce there was a time when a girl needs to loose what she already have but must she regret it or let it be..?? The battle of heart versus what must be owned begins..