"Hi Vice!"
"Hiii!!!"
Bati ko sa kanila. Naglalakad na ako papuntang dressing room ko. Nagmamadali na rin kasi medyo late na ako.
"Hiii Ate Vice!"
"Hii Barney!" Bati ko kay Jugs. Niyakap ko siya na parang kapatid.
"Sino sino nanandyan?" Tanung ko sa kanya.
"Ikawnalang. Absent kasisi Ryan at Colleen."
"Ay-Oo may lakadsi Ryan ngayon. Oh sige mag-aayosnaako ng beauty ko"
Dumaretso na ako sa paglalakad at pumasok na ng dressing room ko.
"Oy Buern! Nasansi Archie?" Tanung ko sa kanya habang umupo ako sa upuan.
"Wala pa meme malalateata." Lumapit na siya sa akin at sinimulan ng ayusin ang buhok ko.
"Anubayan. Bakitdaw?"
"May dinaanan. Ewan ko kung saan. Bastahahaboldawsiya. Magshadeskanalangmuna."
Maya maya ay natapos nang ayusin ni Buern ang buhok ko. Mabilis lang kasi iakakabit lang naman yung embutido sa extension ng buhok ko. Tumayo na ako. Naglagay ng foundation, blush-on, at lipstick. Tumingin ako sa salamin. Bakit parang panglalaki outfit ko today? Nakakapogi ha.
"Buernpaabotnganung shades ko..." Iniabot naman niya. Dahan dahan ko itong sinuot sa akin.
--
"Make some noise madlangpeopleee!!!"
"Sige pa Sige pa! Sige pa!" Eto na. Trabaho na sa showtime. Si Karylle makahawak sa akin wagas. Syempre kinikilig ako ng patago. Harot harot din ano po. Sa buong sine mo to puro yakap sa likod. Hawak sa braso ang inaabot ko kay Karylle. Di lang ako nagpapahalata syempre.
--
"Viceee!" Inilapag ko na yung shades sa table ng dressing room ko.
"Ang happy happy mo today ha!" Sabi ni Kattie.
"Namanpanungdimagiging happy yan eh kumotananamanangbaysril."
"Che! Tumigil kayo move on naako!"
"Move on move on! MakaharotkakayKarylledyanwagas."
"Ewan ko sainyo. Wag niyongsisirainangnapakagandangaraw ko." Sabi ko sa kanila. Paano ba namamg di gaganda ang araw ko eh ang kota ko talaga kanina sa Sine mo to ng yakap ni Karylle. Kahit kunyari ayoko eh kumota pa rin ako.
"Pshh...kinikiligkalangdyan eh." Sabi ni Buern na nakataas ang kilay sa akin. Aba makataas ng kilay to kala mo nanay ko.
BINABASA MO ANG
Loveteam (Vicerylle)
FanfikceNagsimula sa asaran hanggang sa nagkadevelopan. Pero ang masakit dun, ako lang ang nadevelop. At hinding hindi niya ako mamahalin coz she's deeply inlove with Yael.