Chappie Seventeen

2.2K 31 4
                                    

"SigenaDirek. Pleaaase...."

Nandito ako ngayon sa QC. Taping para aa GBBT.

"Eh Vice bakamalateka pa. Mahirapnaalammonamangnagmamadalitayongayon."

"Hindi direk. Pramisbabalikagadako. PRAMIS."

"Bakitbakasi gusto mong pumasok? Nakaleavekanaman ha"

"Eh direksigena. Two and a half hours langbabaliknaagadakodito."

"Oona. Sigesigena. Pasalamatkamagandagising ko ngayon."

"Thaaaankyoudirek I Loooovee you!"

Niyakap ko siya. Hay naku kanina pa ako nangugunlet dito. Gusto ko kasi pumasok sa Showtime ngayon.

"Vice, lagyannakita ng eyeliner?"

Tanong ni Archie habang naglalakad kami papuntang sasakyan.

"Dina keri na tong beauty ko. Gusto ko natalagamakapuntasa showtime."

Pumasok na kami ng sasakyan.

"Eh bakitngaba gusto mo?" tanung ni buern.

"Eh gusto ko lang. Bakitba."

"Wag mokaminglokohinkilalakanamin. At wag mong sabihinsaminnadahillangsamismosiKaryllebabatukantalagakita."

Edi batukan mo na. Yun naman talaga ang dahilan eh. Charot. Kanina kasi nagtext sakin si Karylle. Super sakit daw ng tiyan niya. Eh sabi ko nga wag na pumasok. Ayaw naman pumayag. Kaya eto pupuntahan ko nalang siya.

"Hindi noh!" Sagot ko sa kanya. Syempre di ko sasabihin ang totoong dahilan.

"Che! Ayaw pa umamin."

--

"Vice bakitkapumasok? Akala ko banasa taping ka?"

Tanung ni Billy habang nakaupo kami sa lounge. Kumpleto ang lahat. Si Anne at Vhong magkatabi at nakain. Si Teddy at Jugs nagpipicture ng kung anu. Si Kuya Kim, K, at Jhong nagce'celphone. Si Colleen at Ryan naghaharutan. At eto si Billy ine'enterrogate ako.

"Eh trip ko. Anglapitlangkasi ng shooting ko dito."

"Angsabihinmo...kayakapumasokkasimasakittiyanniKarylle!" Sigaw ni Vhong. Napatingin si Karylle sakin.

"Sira!" Binato ko si Vhong.

"Really Vice? You came here for me?" Tanung ni Karylle. Yung smile niya parang kinikilig na ewan.

Loveteam (Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon