Ngàn lẻ một lý do trượt tuyết - 3

1.7K 214 19
                                    

Park Chanyeol luôn tâm tâm niệm niệm thế này; bạn bè là để lúc vui mừng cùng nhau chè chén một trận, khi hoạn nạn sẽ mang nhau ra nhờ vả, cho nên đương nhiên những lúc gặp khó khăn trong chuyện tình cảm, tâm trí tức khắc nghĩ ngay đến chuyện lợi dụng hai ông bạn chí cốt của mình để khiến Baekhyun hồi tâm chuyển ý.

Thế là sau một màn khóc lóc, kể lể đến trời xanh cũng phải rơi lệ, anh trai họ Park đã thành công ép buộc hai người kia gọi điện cho Baekhyun nhà mình, mời cậu ấy đi trượt tuyết. Byun Baekhyun tuy đối với Park Chanyeol luôn duy trì thái độ không mấy thân thiện nhưng đối với anh em, đồng chí lại vô cùng có nghĩa khí, anh em đã mời là phải đi, từ chối tuyệt đối là chuyện cấm kị. Vì vậy, không nói hai lời, lập tức gật đầu đồng ý, còn hẹn ngày giờ đi rất nhiệt tình. Nhưng có chết cũng không nghĩ ra nổi, lời mời tưởng như vô cùng chân thành kia hóa ra lại là âm mưu nham hiểm của Park Chanyeol.

Cho nên mới xảy ra tình huống như hiện tại, Byun Baekhyun vừa ôm bọc đồ to bằng nửa người, thò một chân ra ngoài, đã thấy một chiếc Mercedes- Benz AMG G65 dừng trước mặt mình, bên trong đương nhiên là Park Chanyeol cùng bộ dạng hí hửng quen thuộc của cậu ta. Trong đầu đột nhiên nổ sấm sét đùng đoàng, lại nghĩ mình bị lừa rồi cũng nên.

Mà bên kia, anh trai họ Park vừa nhác thấy bóng dáng người trong mộng đã không nén nổi vui mừng, vội vã mở cửa xe, xông tới bên cậu ấy, theo thói quen cầm lấy bọc đồ to sụ từ tay người kia, thay cậu ấy mang vào trong xe. Nhìn thoáng qua nét mặt Baekhyun cũng biết được cậu ấy đã nguôi giận rồi, vì vậy tâm trạng càng lên cao, dọc đường đi vừa lái xe vừa luôn miệng nói chuyện với cậu ấy, thỉnh thoảng nhận được vài cái gật gù, kèm theo mấy câu đại loại như "À..." "Ờ..." của Baekhyun cũng cảm thấy bản thân sắp bay lên thiên đường rồi.

Hẹn ngày giờ chuẩn xác như vậy, nên hai người kia cũng không dám trễ hẹn, vừa tới nơi đã thấy họ áo quần chỉnh tề đứng đợi trước khu trượt tuyết. Nhưng mà hai người họ tới căn bản chỉ để Park Chanyeol lợi dụng, cho nên sau khi chạy theo Park Chanyeol chụp chung một tấm ảnh làm kỷ niệm cũng bị lườm nguýt đuổi đi không thương tiếc. Cũng không dám mặt dày ở lại phá hư chuyện tốt của người ta, liền bước thấp bước cao lôi nhau ra khu khác tự tập tành trượt tuyết này nọ.

Đầu tháng một nhiệt độ xuống rất thấp, ở khu trượt tuyết lại càng lạnh, khuôn mặt Baekhyun được bọc trong lớp bịt mặt vẫn đỏ ửng, khiến cho anh trai họ Park càng nhìn càng thấy xót xa, đang nghĩ xem bản thân có nỡ ra tay đẩy cậu ấy ngã xuống như trong kế hoạch không, thì người phía trước đã hào hứng đứng lên ván trượt, nở nụ cười híp mắt khoe răng nanh đáng yêu nói một câu:

- Dạy tớ trượt đi, sau đó cùng thi trượt tuyết với cậu!

Park Chanyeol ngàn vạn lần cũng không ngờ được Baekhyun lại chủ động nhờ mình dạy cậu ấy trượt tuyết, nghĩ tới nghĩ lui cảm thấy bỏ cả đêm xem phim truyền hình quả không uổng phí, dạy cậu ấy học như vậy, dù thế nào cũng tranh thủ sờ soạng được đôi chút.

- Được! Thực ra cũng không khó lắm.

Và thế là trong vòng một tiếng đồng hồ sau đó, anh trai họ Park nọ quên khuấy mất việc phải đẩy người ta ngã sau đó đóng phim tình cảm lăn tròn trên tuyết, bởi vì trong đầu còn bận bày mưu tính kế làm thế nào để vừa dạy học vừa sờ soạng được nhiều một chút. Cho tới khi nhớ ra nhiệm vụ chính của ngày hôm nay, đã bị Baekhyun nhét vào tay một chiếc điện thoại, cười hihi nhờ mình quay lại cảnh trượt tuyết siêu ngầu của cậu ấy để đăng lên mạng xã hội khoe mẽ này nọ.

Ngàn lẻ một lý do trượt tuyết [Chanbaek] (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ