Chapter 11

456 14 0
                                    

Lorna POV:

Papa uwi na kami galing kila jezz. Ang saya talaga kapag kasama cla. Na iicip kona na man sii taehyung. Ang sweet din pla ng alien na yun.

Malapit lang ung village nila jezz sa amin kaya nilalakad lang na min to kapag pupunta kami sa kanila.

Ma lapit lang din ung dorm nila tae tae  sa bahay namin.
Habang nag lalakad kami may biglang kumalabit sal likod ko. At sina bayan akong mag lakad.

"Ohh tae tae bakit.?"-tanong ko sa kanya.
"Ahh ..e may tatanong lang ako.?"-tanong nya sakin na medyo na iilang pa.

"Anu un.?"-tanong ko sa kanya.
"Ma~y boy fri~end ka~na ba.?"-na iilang nyang sambit.

"Hahaha..wala ! Bakit may rereto kaba.?"-natawa kong saad sa kanya. Wag nyang sabihin na liligawan nya ko. Oo agad ang sagot ko. Hahaha..jwk lang. Syempre mag papa ligaw muna ko nohh..

"Ahh wala lang."-sambit nya sakin.
Ayy paasa na man tong lalaking to.
Bigla syang tumakbo na naka ngiti. May toyo ata un e.

"Hoyy iiwan mo ko."-sigaw ko sa kanya. Nakita kona man na pa balik sya.
"Ohh bat ka bumalik"-ani ko sa kanya na naka kunot ang noo.

"Hindii kaya kita kayang iwan."-naka ngiti nyang sambit.
Tumawa lang ako ng mahina. Shettt..sweet..

Nakita ko na naka tingin samin ang mga kasama ko narining din siguro nila ung cinabi ni V.

"Ayieeee."-pang aasar nii jenny. Sa amin.

" Iba talaga ang tae tae namin"-pang aasar din ni kookie. Isa pa toh e.

"Kini kilig si bess"-sambit ni mich na mukang kinikilig din kai jin.
"Hoyy wag nga kayung ano ! Ang aanu nyo e."- sabi ko sa kanilang lahat sabay irap. Natawa lang cla sa sinabi ko .

"Ohh guyzz dito na ko . see you tomorrow"-sabi ni jenny. Na naka holding hands parin kai pandak. Umalis si jenny at hinalikan ito sa noo nii pandak. Soooo..sweet.

Pagka dating na min sa tapat ng bahay na min ay nag paalam na kami sa mga boys. "Ohh cge bukas nalang."-sabi ni mich . Mag kapit bahay kasi kami nii bess. "Ohh cge see you.!-"sabi nilang lahat.

Habang nasa kwarto ako ay nasa icip ko pa din si tae tae. "Ka asar bat ayaw mung umalis sa isip ko"-sambit ko sa sarili ko na tila nDii mapa kali.

💢💢

Jessa POV:

Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko . Tumingin ako sa orasan at nakita kona 8:00 am na.

"Whatttt..8 am na. OMG ! Late nako."- sigaw ko at dali daling pumunta sa cr.

Na ligo ako at gaya ng isang babae ay ginawa ang mga dapat gawin.

Pagka yari ko ayy dali dali akong bumaba para mag breakfast.

"Gud morning ineng"-bati sakin ni manang rosa.
'Gud  morning din po manang."-sabi ko kai manang at umupo nasa upuan. Tatanungin ko pa na man si manang kung nasan sii mama . Na alala ko ala nga pla sya dito.

Nag mamadali akong kumain para ndii ako ma late sumakay nako kai manong  papasok na ng school.

Nakita ko na inaantay ako nla mich sa gate. "Haii guyzz..sorry sa pag aantay ahh"- sabi ko sa kanila na pabebeng salita.

"Ohh buti dumating kapa.!"-naka simangot na saad nii mich.
"Sorry.! Tara pasok na tayo."-aya ko sa kanila.

Hindi ko cla kaklase. Kasi sabi ni tita e ilipat daw ako ng room bka daw kasi gumulo lalu ang room kapag sama sama kami. Pero magka tabi lang ang room na min.

Nakaka sad lang kasi ako lang ung na layo. Clang tatlo mag kakaklase. Hayy nako.!

"Ohh panu ba yan bess pasok na kami. Sabay sabay nalang tayu mamaya mag break."-ani nii jenny.
"Cge."-maikli kong sabi.

Habang papasok ako ng room e nakita ko sii kookie na naka tingin sakin nginitian ko lang sya at sinuklian nya ko ng nakaka matay na ngiti.

"Gud morning jezz."-bati nya sakin sabay ngiti.
"Gud morning din."-pabalik na sagot kosa kanya at sabay ngiti.

Saktong uupo nako ng bigla nya kong tawagin.' Uii jezz"-tawag nya sakin

"Bakit ."-tanong ko sa kanya.
"Hmmmm..pwede ba mamaya sabay tayu mag miryenda."-na iilang pa nyang sambit.
"Cge sure.!"-maiki kong sabi sabay upo sa upuan.

Narinig ko na may nag kwe kwentuhang isang grupo ng babae. Tinignan ko kung sinu . Grupo pla nila catherine. Tinignan ko sila at inirapan lang nila ko.

"Uii jonalyn tignan mu sii jezz kala mo kung sinung maganda . Nilalandi ata si jungkook."-narinig kong sambit ni julia kay jonalyn.

"E malandi nga e . Ganun talaga kapag malalandi. Lahat ni lalandi. Tsk..akin lang si jungkook. "-narinig kong sabi ng leader nila . Si catherine.

Saktong tatayo nako ng biglang dumating ang teacher na min.

"Oke class go to your proper sit."-sambit ng teacher na min. Tskk..kung ndii lang dumating si maam mali lintikan sakin yang mga yan.

Bigla ko ulit tinignan si catherin ng masama at nginitian lang nya ko ng nakaka lokang ngiti. Tskk. Napa irap nalang ako sa sobrang inis.


"eX kO aNg iDoL nYo."Where stories live. Discover now