Cực Phẩm Tài Tuấn
Tác Giả: Phó Kỳ Lân
Người Làm Ebook: Cửu Thiên
Nguồn Ebook: Kiếm Giới
Chương 501: Tịch mịch
Chậm rãi ngồi dậy, Hoàng thái hậu để cung nữ giúp mình đi hài thêu phượng màu hoàng kim, đi tới trước gương đồng cao, nhìn bản thân trong gương.
Cảnh vật ngoài song cửa yên tĩnh êm ả, chỉ có ánh nắng ấm áp chiếu lên người, Hoàng thái hậu đưa bàn tay như ngọc, vuốt ve khuôn mặt vẫn còn xinh đẹp lộng lẫy, không chút phấn son vẫn khiến người ta si mê, da sang như tuyết ngọc, mày liễu thanh tú, ánh mắt trăng sáng, lúm đồng tiền trên gò má tô điểm cho dung nhan chim sa cá lặn, toàn thân toát lên vẻ phong tình quyến rũ của nữ nhân thành thục, song trong đối mắt nàng lại ánh lên chút bi thương.
Khuôn mặt này còn mỹ lệ được bao năm nữa đây?
Nhớ lại từ lúc thành hoàng hậu cao quý, nàng từng chứng kiến vô số mỹ nhân phong hoa tuyệt sắc, rồi cùng hoàng đế giá băng, từng người từng người một như mất đi sức sống rất nhanh, xuân quang ảm đạm, nàng vốn không bận tâm, giờ đến lượt mình, nàng mới hiểu mất đi phu quân, sẽ thê lương nhường nào.
Nàng còn đỡ, ít nhất con nàng thành hoàng đế, trở thành chủ nhân hoàng cung, những phi tần kia, có con trai cũng đã bị đuổi hết khỏi kinh thành, tới đất phiên, không có con trai, thì chỉ còn một mình một bóng lẻ loi trước phật đường, làm bạn với ngọn đèn.
Hôm qua nàng đi tới lãnh cung thăm bọn họ một lượt, đó là những quý phi, tần phi của tiên hoàng từng cùng nàng tranh đấu sống chết giờ mặt ai nấy như tượng gỗ, chỉ một năm thôi không còn sức sống nào nữa.
Đứng trước mặt họ, Hoàng thái hậu không cảm thấy chút niềm vui chiến thắng nào.
Chỉ có thê lương, đồng cảm.
Nàng dù là Hoàng thái hậu, cũng chỉ là quả phụ mà thôi.
- Hoàng thái hậu, Đường bá gia đã đợi ngoài cửa cung một lúc rồi.
Cung nữ tâm phúc của Hoàng thái hậu nhẹ nhàng đi tới, đỡ nàng ngồi xuống, rồi cẩn thận chải từng lọn tóc dài hơi rối do vừa ngủ trưa dậy của nàng.
Hoàng thái hậu thời khắc này còn đang chìm đắm trong suy tư riêng, không ngừng so sánh bản thân với cung nữ bên cạnh, mặc dù da dẻ nàng không kém gì so với cung nữ kia, vẫn tươi non như cũ, nhưng khóe mắt đã có vài nếp nhăn, cùng sự tang thương trong đôi mắt, đều nói với người khác, mình không còn là thiếu nữ tuổi hoa năm nào nữa rồi.
Nữ nhân như hoa, hoa dù còn sắc, nhưng không có ai thưởng thức chỉ còn cô tịch, cánh hoa héo dần, bi thương càng dầy thêm.
- Tuyên cho y vào.
Hoàng thái hậu đứng dậy, đi tới đại điện bên cạnh.
Cung nữ trên hai mươi theo Hoàng thái hậu gần mười năm, đăm chiêu nhìn theo bóng lưng mất đi sắc sảo mạnh mẽ thường ngày, hơi khom gối xuống thi lễ, rồi ra truyền lời.
Đường Kính Chi vốn chỉ định đến tặng hoàng thái hậu món quà hữa hôm trước, không suy nghĩ gì, nhưng đợi trước cửa cung rất lâu không có ai truyền vào, thế là sinh nghĩ nọ nghĩ kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Tài Tuấn full
RomantizmMột anh chàng người hiện đại cực kỳ bình thường nhập hồn vào một đại tài tử hào môn Đường Kính Chi, nhưng y khóc không ra nước mắt, vì tên công tử này người mang bệnh nặng, trước đó không lâu còn hộc ra ba đấu máu. Dù y có một thê tứ thiếp xinh như...