Chapter 3

952 21 0
                                    

: Meet and Pissed

Rein's POV

Pagpasok ko sa elevetor may nakasabay ako.

A handsome boy with aviator.Matangos ang ilong.Taller than me.Maputi.One word to describe him.

PERFECT.

Swabe sa datingan.Ang gwapo niya.Ang ganda ng taste niya sa damit.He's wearing fitted pants,white polo.

The thing that makes him hotter is yung dalawa butones sa itaas ng damit niya ay hindi nakabutones.

Maybe Im staring at him for too long kaya linayo ko na ang tingin ko.

Ang pangit naman kasi kung titigan ko siya ng matagal baka mahalata niya kaya hindi ko na lang siya tinignan pa.

Im a moody person kung di naman kailangang seryuhin. Why so serious?diba?Now if you notice para lang akong babaeng na attract at first sight.

Syempre high standards ako kaya alam na alam ko kung sino ang matatawag na gwapo and he's one of them.

Nung nandito na ako sa 16th floor na kung saan yung condo unit ko lumabas na ako.

Then para bang sumusunod siya.Not that I assumed but nasanay na ako sa mga stalkers.

But he's different if he is,gwapo eh.

Know what?curiosity kills the cat.Iba iba na ang mga naiisip ko kung baka naman magnanakaw,rapist o ano pero sabi ko nga gwapo siya kaya wala sa mukha yung.

When suddenly I saw my unit,he also stop,I observe every move he does not making him noticed it.

Gulat na lang ako ng sa katapat pa ng unit ko ang pinasukat niya.

Is it a good or not,I don't know cause yeah Im attracted to that man.

Morning came.

When my alarm rings.

Its already 5 in the morning. Too early but really I need to do my morning rituals or else I'll be late.

My first class is at 6:45and I need to go there at 6 dahil magcocomute pa ko.

Naligo na ako at nagpalit ng damit.

I just wore white shirt na pinatungan ng blue jacket, black jeans and white sneakers and Im ready to go.

One more hindi ako mahilig mag tie ng hair kaya kitang kita ang black straight hair ko.

At 6 binuksan ko na ang pintuan ng condo ko.

Nagulat ako dahil sabay kaming nagbukas ng pinto.

And I saw him,er those eyes.

Tumingin lang siya sa akin ng isang segundo at dumeretso na.

Feel ko suplado nga to.

6:30 nandito na ko and Im 15 minutes earlier.

Dumeretso na ako sa klase ko at naghintay.The same building rin naman to room 226.

Habang naghihintay biglang
dumating na si Julie and she smile slighly to me.Pero di ko nalang siya pinansin at binaling ko nalang ang mata ko sa kawalan.

It's time for our class pero wala parin yung professor at ang iingay na nila.

Dinaig pa mga elementary students kung makaasta ah.

"Is he here already Julie?"

"I saw him kanina in the dean's office"

"Andito na nga sila" sabi nung isang lalaki

"Long time no see bro" sabi naman ng isa.

Nung tumingin ako sa pinag uusapan nila at yung dumating na para rin namang sikat na sikat dito.

OMG.Its him.My kapitbahay o katapatbahay.

May kasama siyang apat at yung apat na yun nakita ko na sila kahapon.

Ngayon ko nga lang napansin,Ang gwapo pala nila.Erase na yung pangit na sinabi ko kahapon.

Wala lang kasi ako sa mood.Well ngayon lang ata ako nag kamood.

Nung nakita niya ako parang wala lang binalin na lang nya ang mata nya sa ibang direksyon.

"Mago,dumating ka na pala ba't di mo sinabi" sabi ni Julie

"Why would I?" sabi ni Mago 'kuno'.

So he's Mago huh.

"Wow pre easy lang kadadating mo bad mood ka na naman" sabi ng isang kasama niyang singkit.

"Cause I'm your fiance" sabi agad ni Julie.

"You sure?" tipid na sabi ni Mago.

"What do you mean?" nagtatakang sabi ni Julie

Maraming ng nagbulong bulongan.

'Ano kayang problema nila'

'LQ yan pre'

'Hanep ano naman eksena to'

He just smirk and take his seat in front.

Bigla naman tumingin si Julie sa akin na parang may ginawa ako sa kanya.

'Nope not me girl' sabi ko sa utak ko.

"Welome back Mago!" sabi ni Prof Briz.

Tamad na tango naman ang isinagot ni Mago.

Third Person's POV

Afterclass kinausap ni Julie si Mago.

"Hey what the hell was your problem" pagsunod ni Julia sa kaniya halos patakbo na ang ginagawang paglakad ni Julie dahil sa bilis ng lakad ni Mago na paea itong nagmamadali.

Bubuksan na sana ni Mago ang pinto ng kanyang sasakyan na hindi sinasagot ang dalaga ngunit pinigilan ni Julie ito.

"Come on Mago,what is your problem,hindi ako manghuhula kaya please talk to me" agad namang humarap si Mago.

"And that's you na parang di mo alam ang ginawa mo.Magmaang maangan ka pa" he suddenly chuckled.

"Wa..what do you mean?" utal na sabi ni Julie.But she thinks may idea na siya kung ano ito but their are small possibilities na iniisip niyang sana hindi yun ang dahilan ng pagiging cold ng binata.

"You know what are the consequences what you've done,don't you?" he said coldly.Umiling pa siya.

"I truly dont understand Mags.What do you mean" nauutal na sabi ni Julie

"Are you making fun of me?I saw the video.Making out Julie? Tapos ang lakas ng loob mong tanungin sa kin ang problema!?." Mago blurted out.

"Who the hell would show you that shit Mags.No I won't do that to you.May sumisira lang sa 'tin"

"CCTV Julie,this university is on Zi's,forget it?"

"Then why should you check CCTV in the first place.Someone just told you a lie, No don't believe her its just a trap,it's all planned" she begged.

Naiiyak na siya beacause she knows for sure wala na siyang magagawa para matuloy ang kasalan nila ng taong makakatulong sa pag-angat ng kompanya nila.

"And now your just giving me a clue that someone saw you and your boy making out,don't you" iling ni Julie,she's doomed wala siyang naiisip na gagawa iyon kundi ang babaeng nakakita sa kanila.

"No,no.Paano tayo?"

"Stop it.Walang tayo in the first place.I've talk to my Dad,the partnership won't work" pagkatapos sabihin nun ay pumasok na ito sa sasakyan.

He left Julie crying there like a child who lost her favorite toy.

He's pissed of what's happening in his life.Kung kailan nagdesisyon siyang subukang magwork ang relasyon nila ni Julie saka pa to nagloko.

Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon