Nagmamakaawa
Tuesday in the evening.
Wala namang magandang ikuwento kanina.
Bash lang,tingin ni Julie na bruha.Cold na Ran.Aral ganun.
Magbabasa na lang ako
*buklat ng libro.
Aishh napasobra na ang advance reading ko neto.Nakalayo na ako sa lessons.
Nothing expedient.
I get my phone at naglaro
After....Maybe 30 minutes?
I got bored..
Pansin ko rin ang sarili ko this past few days hindi na ako si Rein Im being talkative na.Hindi na cold.Siguro ito ang kaibaha dito sa Pilipinas they are interesting to talk with.bumabalik na ang dating Rein.
(A/N:HOSPITABLE TALAGA ANG MGA FILIPINO)
Ngayon ang hilig ko ng magkuwento.Alam ko na ring ibaba ang pride lalo na sa Yelong Ran na yun.
Kwento na lang ako sa inyo...
Kay Risa...
Yung babaeng yung nung hinatid niya ako nung Monday sa condo ko.Andaming tanong.
Tungkol kay Ran...Ako naman tipid sa sagot.Atleast sinagot ko.
Siya rin ang nakapansin na di na ko cold pag sumagot.
Yun lang tapos.Ano pa ba?
Tulog na ako
Goodnight.
Morning...
Relaxing...nandito ako sa bahay malamang naman diba.Ang ganda ng umaga...
Anong oras na ba?
5:00 am.
Early bird.
Pagpasok ko palang sa University...
Pagtahak pa lang sa corridor.Sad day ba ngayon?
Siyempre aware din naman ako sa paligid.Sabi nga diba hindi lang sa akin umiikot ang mundo.
Hula ko mga broken hearted mga to halata eh.
Joke.
Normal day naman.
Like chismis doon,diyan,kahit ano.
"Hi babe" may bigla nalang umakbay sa akin.
Syempre hindi ako malandi para patulan to.Tinanggal ko.
"Get out" sabi ko habang tinutuloy ang paglalakad pero sinusundan niya ako.
I remember sila yung nagpustahan.
"Whoah chill nandito naman tayo sa labas ah.Can we go out on a date" may pakagat labi pa.
"Im not interested to you and hell no"
Tumigil na rin siya sa pagsunod pero kinagulag ko ay hinigit niya ako sa braso.
"Ano ba sabing ayoko eh"
"Dude you should stop she said ayaw niyang sumama sa yo.Sa'kin siya sasama." Seryoso sa katulad niya rin ugok no way.
"You either ayokong sumama" sabi ko sa pakialamerong ugok.
Ayon sa natatandaan ko sila ang nagpostahan sa 'kin.
"Eh bakit ayaw mo?Ang choosy mo ha?Ngayon ka lang namin nalapitan active ka kasi sa gulo eh" patuloy pa rin ako sa paglalakad ngayon dalawa na ang sumusunod sa 'kin.
Inakbayan ulit ako ng isa.
"Date lang naman eh" magsasalita na sana ako.
"Bro stop it and get lost" itinaas naman ng dalawang ugok na to ang mga kamay nila na parang sumusuko na.
"Chill pre okay alis na"
Umalis na sin sila.
"Are you alright" okay?its Blaze Sien.
"Im fine thanks" corridor is so long.
Kasabay ko siyang maglakad.
Not bad.
"Well Blaze tell me somethin bout you" I said just to break the silence.
"Nothin to tell.You know Do I saw you somewhere your face seems familiar" what did he just said.
Hindi ko siya matandaan.In states?I dont know.
"Ummm.Baka hindi ako yun.Ibang tao."
"I think so.Ill go first,bye." Tumakbo na siya at nagwave.
Kaya ba ang awkward niya.He keep staring at me sa cafeteria yun ba ang reason?
Maybe I met him in the past...
-------------------------------------------
Vote
And
Comment....
BINABASA MO ANG
Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)
Teen FictionRein Li leaves his sophisticated life in New York and went back to the Philippines. She wants to be successful on her own.She came back with an integrity. She wants to come back,pursue her dreams on her own but she knows theirs more,more than the re...