Chapter 14:Missing?

654 32 0
                                    


Ran's Point of View

*tring

Get my phone.

Carlos?

Bakit naman tumatawag to?

"Hel..."

"Aldrei*cough*tulungan mo ko*aray*may*ah*nambubugbog sa kin dito sa Univ*cough*pre dalian mo.(Carlos anong...)"

*toot*

Call ended.

Okay did I just hear Dwen?Such a lier.

Best actor na sana.

Jun's POV

Ano ba naman tong si Carlos and oa.

Kala mo may mamamatay na.

Tinawagan kaming lahat sabi may threat daw sa kanya at mambubugbog mamamatay na daw siya kailangan niya daw ng tulong yun pala.

Aish.

Tong lalaking to.

Kaya ayan puro batok ang naabot.

Si Aldrei na lang ata ang wala.Sure ako alam niya tong kalokohan ni Carlos kaya hindi pumunta.

Kaya ngayon no choice kami kundi hanapin si Jesopina ba yun.

Oh Joselina.Basta Jo.

Kaibigan ni Dwen.Nakakainis first time naming maghanap ng babae.San ba kasi pumunta.

Napasabak tuloy kami.

Cielo's POV

"Oh Anong nangyari!" bungad namin kay Carlos.

Ang akala namin binubugbog na siya may paarte arte pa nung tumawag sa 'kin to ha?

Kinamot niya naman yung batok niya.

"Hehe,nahihirapan kasi kaming maghanap ni Dwen kay Jo eh.Lam niyo patulong" tsk.Ganyan talaga yan.

"Tsk. O.A. mo pre.Dapat nagpatulong na kayo sa security" o ayan na naiinis na si Jun.

"Nakita mo na...ba?" nabigla naman sa presence namin si Dwen.Naghanap ata dun sa Xier building pero wala.

Hindi niya ata inexpect na nandito kami.

"Anong ginagawa niyo dito?" frustrated?Nagtataka.

"Je.Nagpatulong ako Dwen para mas mabilis." ayan na naman si Carlos.

Blaze's POV

Ayun sa calculation ko 1:00 nung umalis sila.

2:30 nung nakita namin si Ran Aldrei.

At sabi naman ni Ran kay Dwen kanina di niya nakita and Im sure 4 hours na siyang nawawala.

Tumango tango lang siya.

Carlos' POV

Talino ko diba?Pumunta nga sila kaya lang si Mr. Pamysterious hindi.

Aba kung totoo nabugbog ako di niya ko tutulungan?

Pansin niya ba kanina ang acting ko sa phone?Ang galing ko kaya kanina.

Nagsimula kami ulit maghanap.Tinutulungan nga kami ni Manong guard eh.

Kanina pa kasi yung uwian kaya mukhang kami na lang ang tao.

"Dwen baka naman umuwi na?" tanong ko.

"Eh hindi imposible.Pumunta ako kanina sa unit niya,walang tao.Tapos tinawagan ko.Tinext ko hindi siya sumasagot.Hindi siya pwedeng mawala" nagpapanic na talaga siya.

Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon