Chapter 16:Bet

603 15 0
                                    

"Stop!Tama na!"I am crying.

"Yna!tawag sa 'kin ni Tam."

"Tam tulong!"sigaw ko.

May isang taong gusto akong kuhanin hindi ako makapalag dahil malakas siya.

"Bitawan niyo si Yna,bitawan mo siya" sigaw ni Tam. Sabay hampas sa lalaking gusto akong kuhanin.

"Huwag kang makialam dito"

Sigaw niya kay Tam.Iniwaksi niya naman si Tam kaya natumba si Tam.Hikahin si Tam kaya para na siyang nawawalan ng hininga.

"Tam!" Sigaw ko.

Pilit pa ring tumayo si Tam at pinihilan ulit ang lalaki.

"Bitawan mo siya hayup ka!"

Pilit pa rin pinipigilan ni Tam yung lalaki pero bigo pa rin siya.Halos mawalan na ng malay noong huli kong makita si Tam.

Pilit ko pa ring makawala pero wala akong nagawa kundi sumama sa lalaking iyon.

Si Tam na una kong naging kaibigan sa Korea.Nawala siya.Nung makuha na ako nina dad sa grupong iyon ay bumalik na ako.Kinuha nila ako para panakot nila kina dad.Mayaman kami,oo isa iyon sa disadvantage ng pagiging mayaman.Pagbalik ko na lamang ay sinabi na nilang umalis sila.Sinisisi nila ako sa nangyari kay Tam.Pero nagpapasalamat pa rin ako dahil buhay siya.Nawalan nga lang ako ng kaibigan.

Marami akong masasamang nadidinig sa mga tao.Wala silang alam sa nangyari sa kin.

Walang wala.Ayaw ko na yun na mangyari ulit.Ng dahil sa kin may mahihirapan.Ng dahil sa kin may nasasaktan.

Mahal ko si Tam bilang kaibigan nawala siya.Hindi siya nagparamdam.Ngayon ayaw ko ng madamay.

Tam Cruz was my bestfriend past tense.

_____________________________

"Let Go!"pilit kong tinatanggal ang kamay niya.

Nakatingin lang sa 'kin ang Jaguar na yun habang may ngisi sa kaniyang labi.

"Oh,Sino naman ang isang to?Sounds nice to play with her after this fight.If you agree?hmmm" humawak siya sa kanyang baba na tila nag iisip ng kabikiwan.

"Let's make a bet.If I win?Ill take her.If you win take her" derektang sabi niya kay Ran.

"Fúck You" sigaw ko.

Lumapit naman siya.

"Interesting"

"DONT you dare go near her."sigaw ni Ran.

"No!wala siyang alam dito.Hwag kang mabgdamay ng isang hamak na estudyante lang!"sigaw ni Zeus.

"Deal"nagulat naman ako ng sabihin yun ni Ran.

"What!.No way"pagsaway ko.

How dare him!.Na magdesisiyon.Sigurado ba syang mananalo siya.Eh ang laki ng katawan ng Jaguar na yun.Hindi naman na wala siyang laban pero...

Eh...?

Di pa kasi ako kumbinsido sa skills ni Ran.

I know him as a quiet guy.Di alam kung ano ang nasa isip niya.Mahirap siyang mabasa.

Unti unti silang lumapit sa isat isa.

Unang sumuntok si Jaguar pero nasalo naman ito ni Ran.

Hanggang nagtuloy tuloy na ang laban.

Mahigit limang minuto na ang nagdaan.

Halata naman na lamang si Ram pero may galos na ang gwapo niyang mukha.arghh.

"Bitaw na kasi"sabi ko sa lalaking ito.

Kung makahawak sa braso parang wala ng bukas.masakit eh.

Hanggang di ko namalayan na sa huling suntok ni Ran napatumba na niya si Jaguar...

"I won.Deal is a deal.Ill take het" Ran...said?

Gulat naman ang mga kasama niya.Lumapit lahat sila pati yung nakahawak sa 'kin upang alalayan yung bugbog sarado nilang boss.

Agad naman silang lumabas lahat.

Halos nandito lang kami sa pwesto namin.

'Clap' 'clap' 'clap'

"Grabe ka Premo,wala ka pa ring pinagbago" amaze na sabi ni Zeus.

"Siguro mapapatumba mo pa yun ng 30 sec king di ka tumigil"dugtong pa niya.

"Dont call me Premo,Im out of this business" lumapit sa kin si Ran at kinaladkad ako.

Sumabay naman sa min si Blaze.

"Prem...ah Drei salamat.Ingat!Kaw rin Blaze"Abot niya pang sabi.

Sigaw naman ni Zeus.

"Wait"tumigil sila dahil sa sinabi ko.

"Anong nangyayari dito.di-di ko maintindihan"utal ko pang sabi.

"Hindi mo na dapat malaman"sabi ni Blaze.

Nagtuloy tuloy pa rin ang paghatak ni Ran sa kin hanggang nakita ko sina Risa na sobrang nag aalala ang mukha.

Ha.ha.ha.

Tatlong ha. Wala akong alam dito.Gulong gulo na ako.One thing is I know for sure.

I survive!


A/N.

Base on my experience na din yung nanghuhusgang part.Grabe dinamdam ko talaga yun.As a student I do my best pero may masasabi pa rin ang ibang tao.Nalaman ko pa talaga sa kaibigan ko.Luckily I have that kind of friend.Isang mali lang,yun na ang papansinin nila.Lesson:Just Be Yourself😎.Huwag mag pa affect!

Promote ko na rin Bakit? Yung one shot story ko po.

Abangan niyo rin po yung LoiNie Update start ko na po yun soon.

Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon